Chờ...

Bà chủ Miss Universe đứng trước vực phá sản

VOH - Tập đoàn JKN của bà chủ Miss Universe (Anne Jakrakutatip) đã đã nộp đơn phá sản.

Các cơ quan thông tấn báo chí ở Thái Lan rầm rộ đưa tin về tập đoàn JKN do nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip sở hữu đã nộp đơn xin phá sản. Truyền thông Thái Lan đưa tin giá cổ phiếu của JKN đã giảm mạnh khoảng 30% vào ngày 8/11 vừa qua.

Anne Jakrakutatip, người đứng đầu cuộc thi Miss Universe thông báo qua thư gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) rằng bà đã nộp đơn yêu cầu khôi phục hoạt động kinh doanh và chờ xử lý tại Tòa án Phá sản Thái Lan.

Bà chủ Miss Universe đứng trước vực phá sản 1
Anne Jakrakutatip - Chủ sở hữu Miss Universe

Trong đơn yêu cầu khôi phục hoạt động kinh doanh, tập đoàn JKN nêu rõ đề nghị gia hạn thời hạn trả nợ và miễn lãi suất, nhằm tạo thu nhập từ hoạt động kinh doanh để thanh toán nợ cho tất cả các chủ nợ và duy trì hoạt động kinh doanh. Đồng thời, công ty cũng đề xuất tiếp tục hoạt động trong thời gian thực hiện kế hoạch phục hồi, được xem là một giải pháp bền vững cho tình hình, hứa hẹn mang lại lợi nhuận trong tương lai.

Trong bối cảnh tập đoàn JKN nộp đơn xin phá sản, cộng đồng yêu thích sắc đẹp trên toàn cầu đang theo dõi với sự lo lắng dành cho Miss Universe 2023 đang diễn ra tại El Salvador từ ngày 3/11 đến 18/11.

Trước những ồn ào về câu chuyện phá sản, ban tổ chức Miss Universe đã lên tiếng khẳng định chắc nịch rằng "Miss Universe chỉ là một phần trong nhiều lĩnh vực kinh doanh của JKN, hoạt động hoàn toàn trong sạch và vẫn theo đúng kế hoạch đã đề ra".

Bà chủ Miss Universe đứng trước vực phá sản 2
Chung kết Miss Universe vẫn sẽ diễn ra vào ngày 18/11 tại El Salvador

Năm 2022, bà Anne và tập đoàn JKN đã thu hút sự chú ý đông đảo người hâm mộ sắc đẹp toàn cầu khi chi trả 20 triệu USD để mua lại bản quyền tổ chức Miss Universe - Cuộc thi nhan sắc quy mô và khốc liệt toàn cầu. Tuy nhiên, chỉ sau một năm bước vào lĩnh vực kinh doanh sắc đẹp, bà Anne gặp phải những khó khăn không ngờ đến.

Với việc mua lại Miss Universe chưa đầy một năm, nữ tỉ phú chuyển giới người Thái Lan Anne Jakrajutatip đã khiến nhiều giám đốc quốc gia Miss Universe trên khắp thế giới phải lao đao, lo lắng vì chiến lược đấu thầu giành bản quyền cuộc thi tại nước nhà.

Bà chủ Miss Universe đứng trước vực phá sản 3
Cuộc thi được tổ chức với sứ mệnh nâng cao giá trị nữ quyền

Vốn là doanh nhân thành đạt, Anne Jakrajutatip được cho rằng bà đã thể hiện quyết định táo bạo khi chi ra 20 triệu USD để mua lại tổ chức đang đối mặt với nguy cơ suy thoái. Sau giao dịch mua lại Miss Universe, Anne thể hiện quyết tâm thay đổi toàn bộ cấu trúc tổ chức. Kết thúc thời kỳ lãnh đạo của nam giới, bà mở ra một kỷ nguyên mới với phụ nữ đảm nhận vai trò chủ chốt, chấm dứt chuỗi 71 năm lịch sử của Miss Universe.

Sau khi đảm nhận quyền quản lý Miss Universe, Anne mở rộng quyền lợi cho thí sinh, cho phép phụ nữ đã kết hôn và có con tham gia cuộc thi, điều này được đánh giá mang tính đột phá. Anne Jakrajutatip cũng nhấn mạnh rằng Miss Universe luôn tôn vinh phụ nữ, nêu bật lên tính nữ quyền.

Bà chủ Miss Universe đứng trước vực phá sản 4
Bà trùm Miss Universe khởi đầu với lĩnh vực sắc đẹp không được mấy thuận lợi

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!