Chờ...

Bảng xếp hạng "Nhân vật quyền lực" phim Hoa Ngữ tuần 2 tháng 5 2024: Dương Mịch vượt Triệu Lệ Dĩnh

VOH - Dù Dữ Phượng Hành kết thúc đã lâu nhưng Thẩm Ly của Triệu Lệ Dĩnh vẫn chễm chệ nằm trong top 2, quyết dí Dương Mịch tới cùng.

Ngày 10/03, Powerstar đã công bố bảng xếp hạng “Nhân vật quyền lực” phim Hoa ngữ tuần 2 tháng 5/2024. Đây là danh sách top 10 người sở hữu chỉ số ảnh hưởng lớn nhất từ ngày 6/5 đến ngày 12/5.

Kết quả này dựa trên thống kê tương tác, bình chọn từ các phiếu bầu của cư dân mạng, người hâm mộ về độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của những nhân vật thuộc màn ảnh Hoa ngữ trên mạng xã hội Weibo ở Trung Quốc trong một tuần. 

Điều đáng chú ý ở bảng xếp hạng lần này là sự góp mặt của hai đỉnh lưu hàng đầu Cbiz Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh. Cả hai đã có cuộc cạnh tranh đầy căng thẳng để tìm ra người chiến thắng. Hãy cùng VOH điểm qua những gương mặt trong bảng xếp hạng nhé!

Top 10 bảng nữ

10. Chung Sở Hy - Hạ Quả

Đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng là nhân vật Hạ Quả do Chung Sở Hy đảm nhận. Hiện tại, dự án phim đô thị hiện đại Tôi Sống Ở Một Nơi Khác do Chung Sở Hy đóng chính cùng Lưu Học Nghĩa đang lên sóng trên nền tảng Tencent và tạo được danh tiếng nhất định, giúp nhân vật của nữ diễn viên có cơ hội lọt vào bảng xếp hạng lần này.

Bộ phim Tôi Sống Ở Một Nơi Khác được đánh giá là một bộ phim phản ánh chân thực hiện thực cuộc sống, nhân vật Hạ Quả do Chung Sở Hy đảm nhận nhận được nhiều đồng cảm nơi khán giả. Đồng thời phản ứng hóa học giữa nam nữ chính cũng gây sốt, giúp sức ảnh hưởng của bộ phim nói chung và diễn viên nói riêng đạt hiệu ứng khá tốt. 

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (40)
Nhân vật Hạ Quả của Chung Sở Hy đạt vị trí thứ 10 - Ảnh: Weibo

9. Nhậm Mẫn - Lạc Mẫn Mẫn

Nhắc đến Nhậm Mẫn, ắt hẳn khán giả sẽ nhớ ngay đến cô bé Dịch Dao với số phận bất hạnh trong phim điện ảnh Bi Thương Ngược Thành Dòng Sông. Trong năm 2024 này, cô trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Lạc Mẫn Mẫn trong bộ phim dân quốc Khi Những Vì Sao Tỏa Sáng bắt đầu phát sóng vào ngày 15/4. Ở dự án lần này, nữ diễn viên hợp tác cùng Lý Hiện

Tuy thành tích đạt được không mấy khả quan, đồng thời nhận về những đánh giá tiêu cực vì bị cho rằng ngoại hình và khí chất không phù hợp để đóng vai nữ chính, thế nhưng Lạc Mẫn Mẫn của Nhậm Mẫn vẫn trở thành “nhân vật quyền lực” của tuần 2 tháng 5 với vị trí thứ 9. 

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (27)
Lạc Mẫn Mẫn của Nhậm Mẫn tuy gây tranh cãi nhưng vẫn đạt hạng 9 - Ảnh: Weibo

8. Trương Nghệ Phàm - Trương Huyên

Dù xuất thân là một idol với tuổi nghề và kinh nghiệm diễn xuất còn non trẻ, nhưng Trương Nghệ Phàm lại may mắn nhận được dự án chất lượng. Tác phẩm giúp tên tuổi của nữ diễn viên vụt sáng trong thời gian qua chính là Tân Sinh - bộ phim do Tỉnh Bách Nhiên và Châu Y Nhiên đóng chính. Đây cũng chính là bộ phim Trung Quốc Đại Lục đầu tiên hợp tác cùng Netflix.

Dù chỉ đảm nhận vai nữ phụ Trương Huyên trong phim, thế nhưng Trương Nghệ Phàm đã kịp tạo cho mình những dấu ấn riêng, để khán giả và người hâm mộ có thể biết đến cô nhiều hơn cũng như yêu mến cô với vai trò diễn viên đích thực. Cũng nhờ vậy, ở bảng xếp hạng này, Trương Huyên của Trương Nghệ Phàm đã xuất sắc đạt vị trí thứ 8, vượt qua nhiều vai diễn của các diễn viên có tuổi nghề lớn hơn.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (38)
Trương Nghệ Phàm dần trở thành một diễn viên thực thụ thông qua vai diễn Trương Huyên - Ảnh: Weibo

7. Châu Vũ Đồng - Trang Khiết

Châu Vũ Đồng là cái tên đang gây bão ở thời điểm hiện tại nhờ vai diễn cô gái khiếm khuyết Trang Khiết trong bộ phim truyền hình đề tài tình yêu đô thị Sắc Xuân Gửi Người Tình. Đóng cặp cùng Lý Hiện, Châu Vũ Đồng đã giúp người xem trải qua những phút giây ngọt ngào bởi chemistry tuyệt vời với bạn diễn, đồng thời cũng không quên đưa họ chạm tới cảm xúc đau đớn, tủi hổ tận sâu tâm can của nhân vật.

Nhờ lối diễn xuất tự nhiên, chân thật cùng ngoại hình xinh đẹp, phù hợp thiết lập nhân vật, Châu Vũ Đồng đã thành công lấy được nhiều thiện cảm từ khán giả, đưa Trang Khiết bước vào top 7 “nhân vật quyền lực” của tuần 2 tháng 5.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (25)
Trang Khiết của Châu Vũ Đồng đã gây bão mạng xã hội thời gian qua - Ảnh: Weibo

6. Lý Nhất Đồng - Trịnh Đông Vũ

Trước khi bước vào giai đoạn phát sóng loạt phim cổ trang sắp tới, Lý Nhất Đồng đã kịp có cho mình tác phẩm hiện đại nửa đầu năm 2024: Bất Khả Cáo Nhân. Bộ phim đạt được những thành tựu nhất định, các chỉ số đều nằm ở những vị trí đầu. 

Là nữ chính của phim, tất nhiên nhân vật Trịnh Đông Vũ do Lý Nhất Đồng đảm nhận cũng gây được tiếng vang trong khoảng thời gian này. Điển hình là việc Trịnh Đông Vũ đã lọt top 6 trong bảng xếp hạng “Nhân vật quyền lực” của tuần 2 tháng 5. 

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (49)
Trịnh Đông Vũ của Lý Nhất Đồng đạt hạng 6 - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, có lẽ vị trí này đối với Lý Nhất Đồng đang còn khá khiêm tốn. Bởi trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ đóng vai chính trong tận bốn dự án phim cổ trang với chất lượng thuộc hàng tốt đến hàng “khủng” đang chờ chiếu: Anh Hùng Chí, Vân Khởi Thời, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Vương Quyền Thiên, Thư Quyển Nhất Mộng.

5. Trương Tịnh Nghi - Hoa Chỉ

Lần đầu chạm ngõ cổ trang, nàng công chúa Trương Tịnh Nghi không khiến người hâm mộ thất vọng khi đạt được thành tích cao với tác phẩm Tích Hoa Chỉ. Kết hợp cùng Hồ Nhất Thiên. Cả hai đã tạo nên những tương tác ăn ý đến mức không tưởng, giúp bộ phim có cơ hội cạnh tranh với hàng loạt tác phẩm khác của các ngôi sao hạng A.

Cư dân mạng nhận xét Tích Hoa Chỉ chính là “hắc mã” lội ngược dòng trên đường đua phim ảnh tháng 4. Trang phân tích dữ liệu Datawin đánh giá Tích Hoa Chỉ là hành trình trưởng thành truyền cảm hứng của nữ chính Hoa Chỉ (Trương Tịnh Nghi) và các nhân vật trong phim. Nàng Hoa Chỉ dựa vào sự thông minh, khéo léo đã dìu dắt gia tộc vượt qua khủng hoảng. Sự trưởng thành của cô khiến khán giả đồng cảm.

Đáng nói, Trương Tịnh Nghi đã thành công khắc họa Hoa Chỉ bằng lối diễn xuất tự nhiên, chân thật nhưng sâu sắc, khéo léo. Vượt qua một số lời chê bai về ngoại hình, Trương Tịnh Nghi đã có màn debut ngoạn mục ở dòng phim cổ trang, đồng thời đưa Hoa Chỉ trở thành “nhân vật quyền lực” tuần 2 tháng 5 với vị trí thứ 5.  

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (24)
Sự thành công vang dội của Trương Tịnh Nghi đã giúp Hoa Chỉ đạt hạng 5 - Ảnh: Weibo

4. Châu Y Nhiên - Văn Tú

Đường đua phim tháng 5 ghi nhận một cái tên gây bất ngờ chính là Châu Y Nhiên với tác phẩm Altay Của Tôi. Dù là một gương mặt mới với mức độ nhận diện thấp, thế nhưng Châu Y Nhiên đã có sự thăng hạng ngoạn mục trong năm 2024 nhờ vai diễn Văn Tú trong bộ phim chữa lành Altay Của Tôi, đóng cùng ngôi sao đình đám Mã Y Lợi và “thái tử showbiz thế hệ mới” Vu Thích.

Bộ phim được chiếu vào khung giờ vàng của đài CCTV1. Ngay sau khi lên sóng, phim đã nhanh chóng chiếm top 1 rating ở Trung Quốc. Chỉ sau 7 phút, rating phim chạm mức cao nhất 1,74% và lập tức vươn lên vị trí số 1 các phim chiếu cùng khung giờ.

Sự thành công của tác phẩm đã kéo tên tuổi cũng như độ quan tâm của công chúng đối với Châu Y Nhiên lên cao, giúp Văn Tú đạt top 4 trong bảng xếp hạng “Nhân vật quyền lực” tuần 2 tháng 5.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (21)
Gương mặt mới đang lên của đường đua phim tháng 5 - Ảnh: Weibo

3. Tống Thiến - Trần Tiểu Mãn

Cũng giống như Châu Y Nhiên và Châu Vũ Đồng, Tống Thiến tham gia đường đua tháng 5 với bộ phim có nội dung theo xu hướng chữa lành - Một Màu Xanh Khác. Nữ chính Trần Tiểu Mãn (Tống Thiến đóng) gặp rắc rối mất việc ở thành phố lớn, quay về quê để khởi nghiệp. Với sự động viên, giúp đỡ của chàng trai ở quê Kha Nam (Châu Du Dân đóng), cô đã có trong tay sự nghiệp lẫn tình yêu.

Dù vấp phải định kiến cưa sừng làm nghé vì tạo hình trong phim, thế nhưng sự hợp tác mới mẻ của Tống Thiến với Châu Du Dân đã mang lại niềm hứng thú đối với người xem. Sau một thời gian phát sóng, vai diễn Trần Tiểu Mãn của Tống Thiến vẫn giữ top đầu trong bảng chỉ số nhân vật Vlinkage, xếp trên các nhân vật của Dương Mịch, Hồ Nhất Thiên, Châu Y Nhiên…

Dựa vào thành tích trên, có thể dễ dàng hiểu được tại sao Tống Thiến cùng Trần Tiểu Mãn xuất sắc đạt được top 3 trong bảng xếp hạng lần này.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (50)
Dù vấp tranh cãi về tạo hình, Tống Thiến vẫn đưa Trần Tiểu Mãn đạt hạng 3 - Ảnh: Weibo

2. Triệu Lệ Dĩnh - Thẩm Ly

“Nhân vật quyền lực” tháng 5 tiếp tục ghi nhận sự xuất hiện của nhân vật Thẩm Ly do Triệu Lệ Dĩnh thể hiện trong Dữ Phượng Hành. Sự xuất hiện của Thẩm Ly khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khác bởi đây là một nhân vật đến từ tháng 3, tháng 4, nhưng đến nay vẫn giữ được sức hút.

Dữ Phượng Hành kết thúc đã lâu nhưng Thẩm Ly của Triệu Lệ Dĩnh vẫn dễ dàng vượt qua những nhân vật trên màn ảnh nhỏ hiện tại để nằm ở vị trí thứ 2. Dường như nữ diễn viên đang quyết dí kỳ phùng địch thủ của mình tới cùng, bởi Dương Mịch chính là cái tên nằm ở vị trí thứ nhất.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (51)
Thẩm Ly là nhân vật của tháng 4 nhưng vẫn bon chen vào bảng xếp hạng tháng 5 - Ảnh: Weibo

1. Dương Mịch - Quan Tuyết

Ở vị trí thứ nhất toàn bảng không ai khác chính là Dương Mịch cùng màn hóa thân gây bão vào nhân vật Quan Tuyết trong Cáp Nhĩ Tân 1944. Dù tạo nên nhiều tranh cãi và khiến cõi mạng phải chia làm hai luồng ý kiến, thế nhưng không thể phủ nhận sức nóng mà Dương Mịch đã mang lại. 

Đa phần những bài đăng có lượt tương tác tốt nhất đều không tiếc lời khen ngợi diễn xuất đột phá của Dương Mịch. Nhân vật Quan Tuyết là một nhân vật có chiều sâu tâm lý và có diễn biến nội tâm phức tạp.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (5)
Quan Tuyết là nhân vật có chiều sâu về tâm lý - Ảnh: Weibo

Để bảo vệ mạng sống của mình và em trai, Quan Tuyết buộc phải làm tay sai cho quân Nhật và sống trong sự chỉ trích của người đời. Mất nước nhưng vẫn phải phục vụ bọn cướp nước, đồng thời gặp trở ngại bởi những ám ảnh trong quá khứ, Quan Tuyết luôn sống trong những bức bối về tâm lý.

Dương Mịch đã có cho mình nhiều phân đoạn viral xuyên suốt thời gian phát sóng Cáp Nhĩ Tân 1944. Nhờ lối diễn xuất đầy tinh tế, Dương Mịch thành công nhận được sự đánh giá cao đến từ giới chuyên môn cũng như sự công nhận đến từ khán giả. 

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (14)

Diễn xuất tinh tế của Dương Mịch đã đưa nhân vật đạt hạng 1 bảng nữ - Ảnh: Weibo

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (30)
Bảng xếp hạng "Nhân vật nữ quyền lực" tuần 2 tháng 5 - Ảnh: Weibo

Top 10 bảng nam

10. Lưu Vũ Ninh - Trác Bất Phàm

Tham gia đường đua tháng 5, Lưu Vũ Ninh đã mang tới cho khán giả một hình tượng thật khác thông qua nhân vật Trác Bất Phàm trong bộ phim truyền hình cổ trang Thiên Hành Kiện. Dù chỉ đóng vai thứ chính trong phim, thế nhưng Lưu Vũ Ninh vẫn đưa nhân vật của mình lọt top 10 bảng xếp hạng “nhân vật quyền lực”.

Nhưng có vẻ như "lưu lượng" của Lưu Vũ Ninh không thể gánh bộ phim cổ trang "im hơi lặng tiếng" lần này. Nhiều netizen đánh giá nội dung của Thiên Hành Kiện không dở nhưng cũng không quá đặc sắc, chưa có điểm nào độc đáo và hấp dẫn để theo dõi.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (13)
Vai diễn hầm hố đầy mới lạ của Lưu Vũ Ninh - Ảnh: Weibo

9. Hầu Minh Hạo - Lộ Tiểu Lộ

Dù chỉ là phim chiếu mạng, thế nhưng Thiếu Niên Babylon của Hầu Minh Hạo đã trở thành làn gió mới giữa một rừng phim truyền hình được đầu tư khủng. Đề tài thanh xuân, tuổi trẻ của bộ phim cũng chính là thế mạnh của Hầu Minh Hạo.

Thủ vai Lộ Tiểu Lộ, Hầu Minh Hạo khiến trái tim của người hâm mộ phải loạn nhịp vì visual cực phẩm hệt mối tình đồng. Tuy thuộc đề tài thanh xuân, thế nhưng từng thước phim lại rất chân thực. 

Nhân vật Lộ Tiểu Lộ tuy ngang ngược, thế nhưng sâu trong tâm hồn vẫn đầy ắp tình cảm ấm áp. Theo dõi câu chuyện tuổi trẻ đầy nhiệt huyết của Lộ Tiểu Lộ, khán giả dường như thấy thanh xuân của chính mình ở đó.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (33)
Hầu Minh Hạo tiếp tục trị vai thanh xuân - Ảnh: Weibo

8. Trương Tân Thành - Châu Lạc

Tuy không được đánh giá cao bởi thiết lập gây tranh cãi, thế nhưng nhân vật Châu Lạc do Trương Tân Thành đảm nhận trong Vi Ám Chi Hỏa cũng tạo được tiếng vang nhất định và đạt vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. 

Châu Lạc là cậu trai trẻ mang trong mình nỗi khát khao thầm kín đối với Nam Nhã - người phụ nữ đẹp nhất vùng đã có gia đình. Châu Lạc đã chứng kiến toàn bộ quá trình Nam Nhã bị xâm phạm tình dục, nhưng sau đó cậu nhớ lại những cảnh này để tưởng tượng ra cảnh thân mật của mình cùng đàn chị.

Chi tiết này bị Sohu đánh giá là khá dung tục, không tạo cảm giác về mối tình cấm kỵ mà làm người xem cảm thấy khó chịu.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (12)
Trương Tân Thành gây sốt khi hóa thân trai trẻ diễn cảnh thân mật với đàn chị - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, việc Trương Tân Thành kém Đồng Dao 10 tuổi cũng đã khiến cảnh tình cảm của cả hai không nhận được sự yêu thích đến từ khán giả. Bộ phim Vi Ám Chi Hỏa còn bị nghi ngờ đạo nhái nội dung của tác phẩm kinh điển nước Ý Malèna do Monica Bellucci đóng chính. 

7. Lưu Học Nghĩa - Úc Kiến

Nếu ở bảng nữ, nhân vật Hạ Quả do Chung Sở Hy đảm nhận đạt vị trí thứ 10, thì ở bảng nam, bạn diễn của cô - Lưu Học Nghĩa đã cùng vai diễn Úc Kiến đạt hạng 7.

Dự án phim đô thị hiện đại Tôi Sống Ở Một Nơi Khác đã mang khán giả đến với nhiều cung bậc cảm xúc, trong đó nhân vật Úc Kiến đóng vai trò không nhỏ. Không còn sắm vai nam chính hoàn hảo vẹn toàn, Lưu Học Nghĩa hóa thân thành một Úc Kiến có tính cách rất đỗi chân thực, vẫn tồn tại trong mình những khiếm khuyết. Có lẽ vì thế mà nhân vật nhận được nhiều sự yêu thích đến từ khán giả.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (46)
Nhân vật Úc Kiến của Lưu Học Nghĩa đạt hạng 5 - Ảnh: Weibo

6. Hồ Nhất Thiên - Diệp Hàm

Xin Hãy Yêu Anh Như Vậy là bộ phim lên sóng tiếp theo trong năm 2024 của Hồ Nhất Thiên sau Tích Hoa Chỉ. Quay trở lại dòng phim tình cảm đô thị, Hồ Nhất Thiên vẫn khai thác tốt thế mạnh của mình, khoe trọn visual cực phẩm trong từng khung hình. 

Tuy nhiên, ở lần này, Hồ Nhất Thiên lại làm tốt ở một khía cạnh khác, đó chính là diễn xuất - khía cạnh mà trước nay nam diễn viên không được đánh giá cao. Đảm nhận vai chính Diệp Hàm, Hồ Nhất Thiên thể hiện khả năng diễn xuất tiến bộ và đầy thuyết phục của mình qua từng thước hình.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (10)
Hồ Nhất Thiên vẫn đẹp trai, phong độ trong phim mới - Ảnh: Weibo

5. Âu Hào - Cao Hồ

Nhỉnh hơn bạn diễn Lý Nhất Đồng, Âu Hào đã thành công đạt vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với vai diễn Cao Hồ trong Bất Khả Cáo Nhân. Vốn là diễn viên thuộc hàng thực lực, Âu Hào đã thể hiện thành công hình tượng trinh sát nam tính, nhưng mang ánh mắt khó thăm dò.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (9)
Âu Hào thể hiện thành công nhân vật Cao Hồ nam tính, bí ẩn - Ảnh: Weibo

4. Vu Thích - Batai

“Thái tử showbiz thế hệ mới” Vu Thích không hề chịu thua kém Châu Y Nhiên, nhất quyết đồng hạng 4 với bạn diễn. Hóa thân vào chàng trai hoang dã tên Batai tại vùng đất Altay trong Altay Của Tôi, Vu Thích đã thành công khắc họa nét tính cách chân chất, thật thà của nhân vật. Dù đóng cùng Mã Y Lợi, Vu Thích vẫn có thể tỏa sáng theo cách riêng mà không bị lép vế.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (6)
Vu Thích có ngoại hình rất phù hợp với nhân vật và bộ phim lấy bối cảnh thảo nguyên - Ảnh: Weibo

3. Tần Hạo - Tống Trác Văn/ Võ

Nếu bạn diễn Dương Mịch chễm chệ tại vị trí thứ nhất của bảng nữ, thì Tần Hạo phải ngậm ngùi nhận thứ hạng 3 trong bảng xếp hạng ở bảng nam. Tuy vậy, đây cũng là thành tích xuất sắc đối với một nam diễn viên vốn kín tiếng để theo đuổi trường phái thực lực thay vì lưu lượng như Tần Hạo.

Chỉ bấy nhiêu cũng đủ thể hiện Tần Hạo đã gây ấn tượng rất lớn với người xem thông qua cặp nhân vật song sinh Tống Trác Văn và Tống Trác Võ trong Cáp Nhĩ Tân 1944. Bất kể nhân vật có chiều sâu tâm lý ra sao hay diễn biến nội tâm phức tạp thế nào, Tần Hạo vẫn có thể xử lý mượt mà mà không hề vấp phải bất kỳ một tranh cãi.

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (4)
Tần Hạo quyết đạt hạng 3 để không thua kém bạn diễn Dương Mịch - Ảnh: Weibo

2. Lý Hiện - Trần Mạch Đông

Đảm nhận hai vai diễn cùng lúc trên đường đua phim tháng 4 là Hướng Viễn Sinh trong Khi Những Vì Sao Tỏa Sáng và Trần Mạch Đông trong Sắc Xuân Gửi Người Tình, nhưng Lý Hiện chỉ thành công đưa một nhân vật lọt top 2 bảng xếp hạng, đó chính là Trần Mạch Đông.

Nếu Châu Vũ Đồng gặp quá nhiều đối thủ nặng ký ở bảng nữ, thì Lý Hiện hầu như không quá khó khăn để vượt mặt các đối thủ khác bởi mức độ nổi tiếng cũng như khả năng diễn xuất được công nhận.

Trần Mạch Đông trong Sắc Xuân Gửi Người Tình được khen ngợi bởi thiết lập nhân vật có cách nghĩ và cách sống khá tốt, tương tự như nhân vật Tạ Chi Dao mà Lý Hiện đã đảm nhận trước đây trong Đi Đến Nơi Có Gió.  

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (3)
Có vẻ Lý Hiện rất phù hợp với các vai diễn trong phim đề tài chữa lành - Ảnh: Weibo

1. Tỉnh Bách Nhiên - Phí Khả

Không chịu thua kém các bạn diễn Châu Y Nhiên và Trương Nghệ Phàm, Tỉnh Bách Nhiên cũng giành cho mình một thứ hạng trong bảng xếp hạng “Nhân vật quyền lực” tuần 2 tháng 5, thậm chí còn là hạng 1 toàn bảng nam. 

Với vai diễn Phí Khả trong Tân Sinh - bộ phim Trung Quốc Đại Lục đầu tiên hợp tác cùng Netflix, Tỉnh Bách Nhiên đã thành công lôi cuốn người xem theo dõi câu chuyện xoay quanh nhân vật này. 

bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (1)
"Ảnh đế" trong bảng xếp hạng nam nhân vật lần này là Tỉnh Bách Nhiên - Ảnh: Weibo
bang-xep-hang-nhan-vat-quyen-luc-phim-hoa-ngu-tuan-2-thang-5-2024-duong-mich-vuot-trieu-le-dinh (31)
Bảng xếp hạng "Nhân vật nam quyền lực" tuần 2 tháng 5 - Ảnh: Weibo

Mỗi một nhân vật của danh sách "Nhân vật quyền lực" tuần 2 tháng 5 đều xứng đáng nhận được sự quan tâm và yêu mến của công chúng, bởi không chỉ sở hữu thiết lập thú vị, sự xuất hiện của các nhân vật trong bảng xếp hạng còn là minh chứng cho khả năng diễn xuất thuyết phục của những người nghệ sĩ. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.