Chờ...

BBC vén màn bê bối Burning Sun của Seungri, góc khuất kinh khủng vượt ngoài sức tưởng tượng

VOH - Sau gần 5 năm, vụ án bê bối tình dục tại hộp đêm Burning Sun của cựu thành viên BIGBANG gây phẫn nộ bởi những góc khuất được BBC tiết lộ.

Ngày 19/5/2024, đài BBC (Anh) ra mắt bộ phim tài liệu mang tên Burning Sun: Exposing the Secret K-pop Chat Group (Burning Sun: Vạch trần nhóm chat bí mật của K-pop). Phim do nhóm điều tra của BBC World Service thực hiện, hé lộ những tình tiết chưa được công bố tại hộp đêm Burning Sun của Seungri (cựu thành viên BIGBANG), liên quan đến nhiều nghệ sĩ Kpop hàng đầu. 

burningsunbbc001-20240522-212252
Phim tài liệu vén màn nhiều sự thật kinh hoàng - Ảnh: BBC

Cố nghệ sĩ Goo Hara dũng cảm tố cáo

Thông tin về Goo Hara (cựu thành viên nhóm Kara) trong bê bối Burning Sun khiến nhiều khán giả bất ngờ vì chưa từng được cơ quan điều tra công bố. Những chi tiết về nữ ca sĩ quá cố được phóng viên Kang Kyung Yoon thuật lại trong đoạn phim tài liệu. Kang Kyung Yoon là phóng viên điều tra của đài MBC, theo đuổi vụ án từ năm 2015. 

burningsunbbc003-20240522-212252
Nữ phóng viên có vai trò quan trọng trong hành trình đưa Burning Sun ra trước pháp luật - Ảnh: BBC

Theo lời kể của nữ phóng viên, Goo Hara có mối quan hệ bạn bè với những nghệ sĩ tham gia trong vụ án là Choi Jong Hoon, Seungri và Jung Joon Young. Goo Hara từng nhận ra điểm bất thường trong cách họ sử dụng điện thoại. Vì vậy, nữ ca sĩ liên hệ đến phóng viên, mong muốn giúp đỡ để tìm ra sự thật. 

burningsunbbc009-20240522-212253
Goo Hara có công trong việc hỗ trợ điều tra bê bối Burning Sun

Trong nhóm chat thực hiện hành vi lan truyền video khiêu dâm thường nhắc đến "tổng công tố viên cảnh sát", có vai trò giúp họ thoát tội. Nhờ sự dũng cảm tố cáo của Goo Hara, nút thắt quan trọng trong vụ án được giải quyết. Cô thuyết phục Choi Jong Hoon kể những thông tin liên quan, trong đó tiết lộ danh tính tổng công tố viên cảnh sát là Yoon Kyu Keun. 

Goo Hara là một nạn nhân của hành vi trả thù bằng video khiêu dâm. Cô bị bạn trai cũ đe dọa phát tán các hình ảnh nhạy cảm, đồng thời hứng chịu thương tích nặng nề trong những cuộc ẩu đả. Nữ ca sĩ mắc chứng trầm cảm nặng và quyết định tự kết thúc mạng sống, cô qua đời ngày 24/11/2019. 

burningsunbbc010-20240522-212803
Goo Hara từng là nạn nhân liên quan đến vấn nạn video nhạy cảm

Sau gần 5 năm ra đi, Goo Hara vẫn được nhiều khán giả nhớ đến. Qua phim tài liệu này, người hâm mộ càng thêm xót thương cho nữ nghệ sĩ "hồng nhan bạc phận". 

Các căn phòng kinh hoàng của Burning Sun

Phòng VIP có giá 2 tỷ

Phim tài liệu của BBC tái hiện những cảnh bên trong hộp đêm Burning Sun. Phóng viên Ko Eun Sang - một trong những người đầu tiên tham gia điều tra cho biết, khách thuê phòng VIP phải chi trả số tiền khoảng 1.500 USD và lên đến 7.500 USD (khoảng 200 triệu đồng) vào cuối tuần. Những dịp lễ hội lớn như Halloween hay Giáng sinh, mức giá có thể vượt hơn 75.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

burningsunbbc004-20240522-212252
Cảnh ăn uống, vui chơi với các loại pháo sáng bên trong Burning Sun - Ảnh: BBC

Vì khoản chi lớn, các khách VIP này được hưởng các "đặc quyền". Phía hộp đêm tạo ra không gian bí mật cho khách VIP, đáp ứng yêu cầu của họ đưa ra. Một trong các yêu cầu là đưa những vị khách nữ "lọt vào mắt xanh" đến bên họ. 

burningsunbbc005-20240522-212253
Căn phòng được giấu kín trong hộp đêm - Ảnh: BBC

Để tăng thêm độ thu hút ho căn phòng VIP, nhân viên tại Burning Sun thực hiện hành vi chụp ảnh, quay lén các cô gái đến vui chơi tại hộp đêm và gửi cho khách. Theo từ ngữ tiếng Hàn, việc làm này được gọi là "molka", có nghĩa là hành động lăng mạ phụ nữ bằng cách lan truyền video, hình ảnh nhạy cảm không có sự cho phép. 

Chuốc thuốc, cưỡng hiếp ở phòng bí mật

Phòng bí mật nằm sâu trong hộp đêm là nơi thực hiện nhiều hành vi đồi bại, nơi khách VIP có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn. Các nhân viên an ninh của Burning Sun được phân công canh gác nghiêm ngặt khu vực này.  

burningsunbbc011-20240522-213259
Những nơi bí mật của Burning Sun che đậy tội ác - Ảnh: BBC

Một cựu nhân viên Burning Sun tiết lộ trong đoạn phim, những nạn nhân của phòng bí mật bị tiêm thuốc GHB - loại thuốc có khả năng gây hưng phấn, tăng ham muốn tình dục và hỗ trợ an thần, đồng thời gây mất ý thức. Các nạn nhân sẽ không nhớ những gì đã xảy ra, thậm chí không biết bản thân bị cưỡng hiếp. Nhân viên này còn chia sẻ việc phụ nữ ngất xỉu do thuốc GHB xảy ra mỗi ngày tại Burning Sun. 

Một cô gái trẻ từng là khách hàng thường xuyên của Burning Sun đồng ý lời mời của BBC thuật lại những chuyện kinh hoàng cô từng gặp phải. Cô đến hộp đêm cùng với nhóm bạn nữ của mình, nhưng bất ngờ mất ý thức sau khi uống một ly rượu và tỉnh lại trên giường khách sạn cùng một người đàn ông đã đưa thức uống cho cô. 

burningsunbbc006-20240522-212253
Một trong rất nhiều nạn nhân đồng ý chia sẻ về sự việc đã gặp phải - Ảnh: BBC

Cô gái bị thực hiện hành vi cưỡng hiếp, có hành động chống trả nhưng không thành công. Người đàn ông chấp nhận để cô rời đi sau khi chụp ảnh nhạy cảm. Nữ nạn nhân đã trình báo vụ việc với cảnh sát nhưng người đàn ông không bị kết tội vì có bức ảnh của cô, chứng minh hành vi quan hệ tình dục tự nguyện. 

Tháng 1/2019, Seungri cùng Burning Sun bị giáng một đòn mạnh khi các đoạn CCTV của hộp đêm được tung ra. Một đoạn video ghi lại cảnh một phụ nữ bị nhân viên kéo lê ra khỏi câu lạc bộ gây xôn xao dư luận. Cùng với đó là đoạn camera của một khách hàng nam bị hành hung bởi đội ngũ bảo vệ. Tuy nhiên, cảnh sát lại không vào cuộc điều tra. 

Phòng tắm màu đỏ khét tiếng

BBC công bố trong Burning Sun có một căn phòng được gọi tên là “phòng tắm màu đỏ” - nơi thực hiện hành vi đồi bại với khách hàng nữ và lan truyền lên các trang web khiêu dâm. Những đoạn video tại căn phòng này trở nên phổ biến trên các nền tảng lan truyền hình ảnh đồi trụy ngay trong thời gian hộp đêm còn hoạt động. 

burningsunbbc008-20240522-212253
Căn phòng được BBC tiết lộ trong đoạn phim - Ảnh: BBC
burningsunbbc007-20240522-212253
Các đoạn phim quay lén tại Burning Sun tràn lan trên các trang web - Ảnh: BBC

Nhân viên tại Burning Sun được khách VIP yêu cầu quay hình trong quá trình cưỡng hiếp các cô gái. Từ sự lan truyền nhanh chóng của video phòng tắm màu đỏ, Burning Sun bắt đầu chịu áp lực lớn từ cơ quan điều tra và công chúng, dẫn đến quyết định dừng hoạt động của ban quản lý. 

Đài truyền hình quốc gia thao túng nạn nhân

BBC công bố một đoạn clip quấy rối tình dục của Jung Joon Young ở phần đầu phim. Biểu cảm thỏa mãn như đang khoe chiến tích khiến người xem không khỏi khiếp sợ. 

burningsunbbc012-20240522-213614
Đoạn video do BBC tung ra gây sốc

Trước khi vụ án Burning Sun bùng nổ, Jung Joon Young từng vướng vào cáo buộc bí mật quay cảnh quan hệ tình dục với bạn gái (gọi với bí danh Kyung Mi) dù chưa có sự cho phép. BBC tiết lộ thêm đoạn ghi âm cho thấy luật sư của Jung Joon Young đang cố gắng thao túng công ty pháp y để tuyên bố dữ liệu điện thoại của Jung “không thể khôi phục được”, hòng giúp nam nghệ sĩ thoát khỏi vòng điều tra. 

Theo thông tin điều tra của BBC, luật sư của đài truyền hình quốc gia KBS đã liên hệ với nạn nhân Kyung Mi. Jung Joon Young ở thời điểm đó đang là thành viên của chương trình 2 Days 1 Night. Các luật sư đưa ra cảnh báo cô phải đối mặt với mức án nghiêm trọng nếu không có đủ bằng chứng buộc tội Jung Joon Young. 

Sau đó, Kyung Mi quyết định hủy bỏ đơn tố cáo và tuyên bố Jung Joon Young không làm gì sai. Nhà báo Park Hyo Sil theo đuổi vụ án này đã phải hứng chịu "búa rìu dư luận" sau khi Jung Joon Young trắng án, được xem là nạn nhân vô tội. Đến khi bê bối Burning Sun bùng nổ, sự thật mới được phơi bày. 

Bản án có thích đáng? 

Tháng 5/2020, Jung Joon Young nhận mức án 5 năm tù giam với các tội danh tấn công tình dục các cá nhân không có khả năng chống cự, cưỡng hiếp tập thể. Trong 5 năm sau khi ra tù, anh không được phép làm việc liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên. Tuy nhiên, Jung Joon Young đã được mãn hạn tù vào ngày 19/3/2024, tức chưa tròn 5 năm. 

burningsunbbc013-20240522-214057
Jung Joon Young lụi tàn sự nghiệp sau vết nhơ gây rúng động Hàn Quốc

Với người đứng đầu Burning Sun - Seungri, anh chỉ phải ngồi tù trong 1 năm 6 tháng dù có hàng loạt tội danh khác nhau trong đó có môi giới mại dâm, cờ bạc ở nước ngoài. Anh được trả tự do vào tháng 2/2023. 

Mức án của các cá nhân tham gia vụ việc gây phẫn nộ trong dư luận ở Hàn Quốc lẫn quốc tế. Thời gian chịu án của những nghệ sĩ quá ít ỏi so với mức độ kinh khủng của các hành vi tấn công tình dục và nỗi đau mà các nữ nạn nhân phải chịu đựng. 

Sau khi ra tù, cuộc sống của Seungri và Jung Joon Young bị công chúng lên án mạnh mẽ. Ngày 9/5, một đoạn video ghi lại cảnh Seungri mang hit Bang Bang Bang của BIGBANG đi biểu diễn tại tiệc sinh nhật một đại gia Malaysia. Cộng đồng người hâm mộ không khỏi tức giận vì anh không những để lại vết nhơ cho nhóm, còn tùy tiện sử dụng bài hát khi đã tuyên bố rời nhóm. 

burningsunbbc014-20240522-214855
Seungri vui vẻ hưởng thụ sau khi mãn hạn tù

Công chúng càng thêm phẫn nộ khi Jung Joon Young được bảo vệ thông tin cá nhân và không phải đeo vòng chân điện tử quản chế dành cho tội phạm tình dục. Khi truy cập cổng thông tin tội phạm tình dục, người dùng mạng không tra ra tên của Jung Joon Young và Choi Jong Hoon.

Dù vụ án đã khép lại nhưng vẫn để lại rất nhiều hậu quả không thể lãng quên. Phóng viên điều tra Kang Kyung Yoon vẫn bị chỉ trích vì đã vạch trần hành vi vi phạm pháp luật của 3 ngôi sao Kpop. Vụ án Burning Sun vừa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn quay lén, phát tán video nhạy cảm, vừa đặt ra câu hỏi lớn về tính răn đe của pháp luật Hàn Quốc. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.