Chờ...

Tin vui tin buồn đến cùng lúc, "Ảnh đế" Nguyễn Kinh Thiên tạm dừng các hoạt động diễn xuất

VOH - Diễn viên Nguyễn Kinh Thiên vừa đoạt giải "Ảnh đế" của Hiệp hội phê bình phim Đài Loan. Chưa kịp vui mừng, anh phải tạm dừng các hoạt động diễn xuất vì mẹ anh qua đời cùng ngày anh nhận tin vui.

Theo Chinatimes đưa tin, Nguyễn Kinh Thiên đoạt giải "Ảnh đế" của Hiệp hội phê bình phim Đài Loan với vai Trần Quế Lâm trong bộ phim Châu Xứ Trừ Tam Hại (The Pig, The Snake and The Pigeon)

Bộ phim này đã thành công vang dội khi mang về doanh thu phòng vé lên đến 93 triệu USD trên phạm vi toàn cầu.

Trong phim, Nguyễn Kinh Thiên đóng vai một kẻ phạm tội giết người đang bị truy nã. Trong quá trình đào tẩu, anh phát hiện ra mình chỉ xếp thứ 3 trong số những tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất nên anh quyết định truy tìm 2 tên tội phạm hàng đầu để loại bỏ chúng vì muốn trở thành người hùng thời hiện đại, tuy nhiên đó chưa bao giờ là một kết cục đơn giản và dễ dàng.

Nguyen Kinh Thien 230524 hinh 1
Nguyễn Kinh Thiên trong phim Châu Xứ Trừ Tam Hại - Ảnh: Internet

Với vai diễn trên, Nguyễn Kinh Thiên cũng được đề cử giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Mã và Liên hoan phim Đài Bắc.

Giữa lúc sự nghiệp đang trong giai đoạn thăng hoa, Nguyễn Kinh Thiên không may đón nhận tin buồn khi mẹ anh qua đời cùng ngày anh đoạt giải "Ảnh đế".

Hiện tại, nam diễn viên 42 tuổi đã tạm dừng các hoạt động diễn xuất. Người đại diện của anh cũng đã xác nhận thông tin đáng tiếc này.

Nguyen Kinh Thien 230524 hinh 2
Nguyễn Kinh Thiên tạm dừng các hoạt động diễn xuất - Ảnh: Internet

Được biết, trong những ngày qua, do mẹ anh nằm viện vì lý do sức khỏe, Nguyễn Kinh Thiên thường xuyên lui tới bệnh viện để chăm sóc mẹ. Vì thế, anh đã vắng mặt tại lễ trao giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Đài Loan, diễn ra vào ngày 21/5. 

Khi hay tin mình đoạt giải "Ảnh đế", nam diễn viên chưa kịp vui đã đón nhận tin buồn vì mẹ anh qua đời vào cùng ngày anh đoạt giải.

Nguyễn Kinh Thiên đã tạm khóa tài khoản mạng xã hội của mình và đổi tên thành "Lau nước mắt bằng tình yêu thương" để bày tỏ sự đau buồn vì mất mát người thân.

Nguyen Kinh Thien 230524 hinh 3
Diễn viên Nguyễn Kinh Thiên - Ảnh: Internet

Người đại diện của anh cũng đã xác nhận tin buồn và mong mọi người hãy để Nguyễn Kinh Thiên và gia đình có không gian riêng trong những ngày này.

Nguyễn Kinh Thiên là diễn viên Đài Loan, nổi tiếng với vai Kỷ Tồn Hi trong bộ phim truyền hình Định Mệnh Anh Yêu Em, phát sóng năm 2008.

Sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng và đoạt giải "Ảnh đế" Kim Mã vào năm 2010 với vai Hà Thiên Hựu trong bộ phim Monga.

Mới đây, bộ phim Châu Xứ Trừ Tam Hại giúp sự nghiệp diễn xuất của Nguyễn Kinh Thiên bước lên một tầm cao mới khi anh liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim, nhưng anh đã từ chối vì muốn dành thời gian để chăm sóc mẹ đang nằm viện.