Chờ...

Sự việc gây tranh cãi chưa từng có trong chuyến lưu diễn ca nhạc của Châu Kiệt Luân tại Trung Quốc

VOH - "Ông hoàng nhạc Hoa" Châu Kiệt Luân đang có chuyến lưu diễn ca nhạc tại Trung Quốc, mỗi show diễn của anh đều 'cháy' vé.

Mới đây, bất ngờ xảy ra sự việc một khán giả nam muốn đến xem liveshow ca nhạc của anh tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc bằng vé xem ca nhạc của em gái nhưng bị từ chối với lý do người đến xem phải là "chính chủ", đúng với tên họ của người đứng tên đăng ký mua vé trực tuyến.

Vị khán giả này họ Vương, mặc dù đã trình bày và đưa ra bằng chứng xác nhận em gái mình vừa mới đột ngột qua đời và anh muốn giúp em gái hoàn thành tâm nguyện đến xem liveshow của Châu Kiệt Luân nhưng cuối cùng vẫn không được chấp thuận.

Cách xử lý vấn đề của bộ phận bán vé trực tuyến của trang web Damai khiến nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc, cho rằng họ quá cứng nhắc và không có tình người trong giải quyết vấn đề.

Chau Kiet Luan 220524 hinh 1
Châu Kiệt Luân đang có chuyến lưu diễn ca nhạc tại Trung Quốc - Ảnh minh họa

Theo Chinatimes đưa tin, em gái vị khán giả họ Vương đã mua vé xem liveshow ca nhạc ngày 1/6 của Châu Kiệt Luân thông qua trang web Damai nhưng cô không may qua đời vào ngày 10/5, tức khoảng 3 tuần trước khi liveshow diễn ra.

Vị khán giả cho biết, lúc còn sống, em gái anh luôn mong muốn được đến xem show diễn ca nhạc của Châu Kiệt Luân. Vì thế, anh muốn giúp em gái thực hiện tâm nguyện của mình nên đã liên hệ với bộ phận bán vé nhờ đổi tên em gái ghi trên vé thành tên của mình.

Mặc dù đã xuất trình giấy chứng tử của em gái theo yêu cầu của bộ phận bán vé, nhưng cuối cùng vị khán giả này vẫn không được toại nguyện vì đối phương không chịu sửa tên em gái thành tên anh. Họ vẫn khăng khăng yêu cầu người đứng tên trên vé đích thân đến xem ca nhạc dù người đó đã qua đời.

Chau Kiet Luan 220524 hinh 2
Giấy chứng tử (trái) và lời từ chối chỉnh sửa tên của bên bán vé - Ảnh: Weibo

Sau khi sự việc lan truyền trên mạng, lập tức làm dậy sóng dư luận, nhiều cư dân mạng vô cùng bức xúc và phẫn nộ với cách giải quyết vấn đề của bộ phận bán vé.

Ngay lập tức, vụ việc này gây xôn xao trên mạng xã hội, trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi và đứng đầu bảng trên hot search Weibo.

Nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích gay gắt về cách xử lý cứng nhắc và thiếu tình người của bộ phận bán vé.

Ngay sau đó, đại diện của trang web Damai lên tiếng xin lỗi vì cách giải quyết thiếu linh hoạt và không thấu đáo của nhân viên, đồng thời cho biết sẽ trả lại toàn bộ tiền vé cho vị khán giả này.

Chau Kiet Luan 220524 hinh 3
Ca sĩ Châu Kiệt Luân - Ảnh: Internet

Châu Kiệt Luân sinh năm 1979, là nghệ sĩ Đài Loan nổi tiếng, được biết đến với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ piano, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên, đạo diễn và nhà sưu tầm nghệ thuật. 

Anh là nghệ sĩ người Hoa có sức ảnh hưởng tầm châu Á, từng có album đứng đầu danh sách "10 album ca nhạc bán chạy nhất thế giới" năm 2022. 

Sau chuyến lưu diễn tại thành phố Trường sa vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, Châu Kiệt Luân sẽ tiếp tục đến lưu diễn tại Thâm Quyến và Nam Kinh vào tháng 9, sau đó anh sẽ đến lưu diễn tại Singapore và Malaysia trong tháng 10.