Chờ...

Ca sĩ Sỹ Ben bị tràn dịch màn phổi, Bình Tinh ra sức giúp đỡ

VOH - Sỹ Ben từng là thần tượng một thời của thế hệ 7x, 8x. Ở độ tuổi trung niên, anh đang phải chống chọi với bệnh tật mà không có người thân cạnh bên.

Sỹ Ben là nam ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt từ giữa thập niên 1990 đến đầu thập niên 2000, là một trong những cái tên nổi bật của trào lưu nhạc Hoa lời Việt. Anh từng định cư ở Mỹ năm 2002 sau đó về Việt Nam kinh doanh. Sau lùm xùm bị tố nợ nần vào năm 2010, Sỹ Ben biến mất khỏi làng giải trí.

Tuy nhiên mới đây, thông tin về sức khỏe của nam diễn viên gây chú ý. Theo truyền thông đưa tin, anh đang điều trị tràn dịch màng phổi tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch suốt nửa tháng nay. Tình trạng bệnh của anh đang khá nghiêm trọng, anh không thể nói chuyện hay đi lại được. Đáng nói, nam ca sĩ không có người thân ruột thịt nào bên cạnh ngoại trừ 1 người anh em kết nghĩa tên Tâm (sinh năm 1985).

Ca sĩ Sỹ Ben bệnh nặng, Bình Tinh ra sức giúp đỡ 1
Ca sĩ Sỹ Ben đang chật vật vì bệnh nặng

Chia sẻ với VietNamNet, chị Thoa - bạn thân của Sỹ Ben cho biết nam ca sĩ nhập viện từ 2 tuần trước. Chị nói: "Anh ấy có tiền sử bị lao phổi, từng được điều trị ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch trước đây. Do cuộc sống khó khăn, từ lần ra viện đó, anh không tái khám. Cách đây 2 tuần, anh than mệt với tôi nhưng cũng không đến viện. 4 ngày sau đó, anh suy sụp, không ăn uống, tôi phải tới đưa anh đến bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán anh bị tràn dịch màng phổi, tiểu đường dẫn tới suy thận".

Thông tin với truyền thông, người thân của ca sĩ Sỹ Ben cho hay những ngày qua, các bác sĩ đã hút gần 2 lít dịch trong phổi anh. Sỹ Ben thường than đau, sợ hãi "5 cái ống hút dịch chọc vào người". Nếu thuốc hết tác dụng, nam ca sĩ thường mất ngủ vì cơn đau. Sau hai tuần điều trị, chị Thoa tiết lộ sức khỏe của Sỹ Ben đã ổn hơn. Tuy nhiên hiện tại, anh vẫn mệt, chưa thể ăn mà chỉ uống sữa.

Ca sĩ Sỹ Ben bệnh nặng, Bình Tinh ra sức giúp đỡ 2
Nam ca sĩ không thể ăn uống bình thường

Hiện tại, Sỹ Ben đang gặp áp lực tài chính. Không còn tiền, anh nhờ đồng nghiệp quyên góp hỗ trợ viện phí và sinh hoạt phí mỗi ngày. Về việc không có người thân ở bên chăm sóc, chị Thoa nói: "Anh ấy có gia đình nhưng không liên lạc được. Tôi theo sát tình hình bệnh tình của anh. Còn một người em ở bên chăm sóc anh ấy trong bệnh viện".

Nắm bắt được tình hình khó khăn của đồng nghiệp, Bình Tinh nhanh chóng kêu gọi người thân, bạn bè quyên góp trong hai ngày 23 - 24/4. Sau 2 ngày, nhiều nghệ sĩ chung tay đóng góp như Ngân Tuấn, Linh Tâm, Thoại Mỹ, Điền Thanh, Nhật Minh... Tổng số tiền Bình Tinh kêu gọi để hỗ trợ Sỹ Ben lên đến con số 73 triệu đồng. Tuy nhiên do đang bị bệnh, nữ nghệ sĩ không thể tự đi trao tiền cho Sỹ Ben nên phải nhờ Khánh Băng trợ giúp. 

Ca sĩ Sỹ Ben bệnh nặng, Bình Tinh ra sức giúp đỡ 3
Bình Tinh đã nhờ Khánh Băng gửi tiền hỗ trợ đồng nghiệp

Khánh Băng vốn là người em thân thiết của Sỹ Ben hơn 10 năm nay. Cô là người đầu tiên đăng thông tin về bệnh tình của anh lên trên mạng xã hội. Nhận số tiền quyên góp, ca sĩ Sỹ Ben xúc động nói: "Hơn nửa tháng nhập viện, tôi tiêu tốn 30 - 40 triệu đồng. Tôi khốn đốn, đang không biết làm sao xoay tiền thuốc men thì được Bình Tinh và các nghệ sĩ giúp đỡ. Tôi rất vui, không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn".

Xem thêm: Ca sĩ Sỹ Ben tràn dịch phổi phải nhập viện, kinh tế khó khăn và không có người thân chăm sóc

Ca sĩ Sỹ Ben bệnh nặng, Bình Tinh ra sức giúp đỡ 4
Sắp tới, các nghệ sĩ sẽ tổ chức show biểu diễn nhằm hỗ trợ Sỹ Ben

Bên cạnh sự giúp đỡ của Bình Tinh, theo nguồn thông tin từ phía VietNamNet, vào ngày 7/5 sắp tới, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ tổ chức đêm nhạc từ thiện giúp đỡ ca sĩ Sỹ Ben với sự tham gia của vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu, ca sĩ Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, diễn viên Lý Hùng,... Đây là buổi ca nhạc từ thiện nhằm quyên góp tiền hỗ trợ nam ca sĩ chữa bệnh.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!