Chờ...

Ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu vì ảo giác, bệnh tình ngày càng đáng lo ngại

VOH - Sự cố của nam ca sĩ khiến nhiều người lo lắng.

Trưa ngày 1/10, ca sĩ Tô Thanh Phương bất ngờ nhảy lầu tại căn chung cư ở đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM). Ban đầu nhiều nguồn tin cho rằng nam ca sĩ vì nợ nần tiền bạc và bệnh tình nên làm chuyện dại dột.

Mới đây, vợ của Tô Thanh Phương (bà Được) xác nhận với báo Lao Đông thông tin đang lan truyền là hoàn toàn sai. Bà cho biết chồng mình bị ảo giác sau khi uống thuốc. Giọng ca Đất Phương Nam đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 TP HCM ngay sau đó. Bác sĩ cho biết ca sĩ Tô Thanh Phương bị tụ máu não và đang được theo dõi, không bị gãy tay, gãy cổ sau cú nhảy lầu

Bà nói: "Thông tin chồng tôi nhảy lầu vì nợ nần là sai. Chồng tôi bị bệnh nhiều năm nay và phải uống thuốc có triệu chứng sinh ra ảo giác. Bác sĩ cũng kết luận điều này. Chính vì thế, khi sinh ra ảo giác, ông ấy đã nhảy lầu. Trước đó, nhiều người đồn tôi lấy tiền của ông ấy bỏ về quê nên ổng nghĩ quẩn nhưng thông tin này là sai".

tothanhphuong-nhaylau-008
Tô Thanh Phương ngã lầu vì ảo giác sau uống thuốc - Ảnh: VNExpress

Trước đó, khán giả bất ngờ khi bệnh tình của Tô Thanh Phương được người nhà tiết lộ. Ông bị đột quỵ vào năm 2010, từ đó sức khỏe ông yếu dần. Sau khi đi khám thì phát hiện bị xơ vữa động mạch, hở van tim… Ngoài ra, ông còn mắc thêm bệnh Parkinson. Nhiều năm qua, hai vợ chồng nam ca sĩ chạy chữa khắp nơi để chữa bệnh, tiền bạc cũng dần cạn kiệt the thời gian, cuộc sống hiện tại chật vật khó khăn đầy xót xa.

Nhiều nghệ sĩ như: Phi Phụng, Phương Dung, Hồng Tơ, Thụy Mười, Hùng Thuận… cũng thường xuyên đến thăm Tô Thanh Phương sau khi biết chuyện.

tothanhphuong-nhaylau-002

Tô Thanh Phương sinh năm 1921, quê quán tại Cà Mau. Ông là một trong những nam ca sĩ được khán giả mến mộ một thời với chất giọng trầm ấm, tạo cảm giác gần gũi qua các ca khúc dân ca, trữ tình như: Hát Về Quê Hương Em, Ngẫu Hứng Lý Qua Cầu…

Đặc biệt ca khúc Bài Ca Đất Phương Nam - nhạc phim truyền hình Đất Phương Nam, giúp tên tuổi Tô Thanh Phương đến gần hơn với khán giả, được xem là ca khúc để lại dấu ấn trong sự nghiệp nghệ thuật của ông.

tothanhphuong-nhaylau-009
Nam ca sĩ vang danh sau ca khúc Bài Ca Đất Phương Nam  

Năm 1976, ông tham gia đoàn Ca múa nhạc Minh Hải bắt đầu con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.

Năm 1985, Tô Thanh Phương đoạt huy chương Vàng toàn quốc Ca Múa Nhạc chuyên nghiệp. Năm 1989, ca sĩ Tô Thanh Phương giành giải Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc. Từ sau năm 1990, nam ca sĩ xa quê nhà, vào TP HCM lập nghiệp phát triển con đường nghệ thuật lâu dài về sau. Ông thường hát tại các tụ điểm ca nhạc lớn tại TP HCM như Trống Đồng, Cầu Vồng 126, Kỳ Hoà… và phòng trà ca nhạc.

tothanhphuong-nhaylau-001

tothanhphuong-nhaylau-004
tothanhphuong-nhaylau-005
 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí