Cách những thương hiệu thời trang Việt tiếp cận nghệ sĩ Hàn Quốc

(VOH) - Không còn quá mới lạ khi các idol nổi tiếng đến từ các quốc gia khác đặc biệt là Hàn Quốc diện trang phục của nhà thiết kế Việt.

Khó tránh nhận xét tổng quan ngành thời trang của Việt Nam không quá nổi bật so với những quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên đổi lại, chúng ta không thiếu những tên tuổi thiết kế đầy tài năng và được các ngôi sao hải ngoại chú ý.

Không ít lần, công chúng bắt gặp thiết kế của Việt Nam trên các sân khấu, MV đình đám của Hàn Quốc. Vậy, các thương hiệu Việt tiếp cận những ngôi sao như Rosé, Jang Won Young, Miyeon như thế nào?

Cách những thương hiệu thời trang Việt tiếp cận nghệ sĩ Hàn Quốc 1
Rosé (BLACKPINK) từng diện trang phục của thương hiệu FANCì Việt Nam.

Năm ngoái, BLACKPINK đã có màn comeback bùng nổ với Pink Venom và những thiết kế váy tua rua trong MV chính là thiết kế đến từ thương hiệu Việt Nam. Việc được sao quốc tế diện thiết kế Việt mang lại khá nhiều lợi ích. Song, phía sau khoảnh khắc tỏa sáng của nghệ sĩ, thương hiệu Việt phải đối mặt với loạt tình huống gấp rút, tốn chi phí vận chuyển để gửi đồ cho sao.

Cách những thương hiệu thời trang Việt tiếp cận nghệ sĩ Hàn Quốc 2
Outfit xinh đẹp cá tính của 4 cô nàng "Đen Hồng" trong Pink Venom.

Cici là một trong những thương hiệu Việt Nam có cơ hội tiếp cận idol nổi tiếng. Tham dự lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 37, Jang Won Young khoác lên mình mẫu váy đen từ nhà mốt Việt. Tuy nhiên, để đạt thành quả ấy, ê-kíp của thương hiệu đối diện với hàng loạt tình huống gấp rút.

Cách những thương hiệu thời trang Việt tiếp cận nghệ sĩ Hàn Quốc 2
Jang Won Young mặc váy của thương hiệu Việt tại Golden Disc Awards lần thứ 37.

Bản thân nhãn hàng phải tìm cách liên hệ với stylist của nhóm, sau đó thống nhất với họ về concept sự kiện để thiết kế sản phẩm sao cho phù hợp nhất. Nhờ phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhãn hàng này trở thành đối tác với những cái tên hot như Jang Won Young, Kirei, Lee Mijoo…

Xem thêm: Jang Won Young được kì vọng là 'IT Girl' thế hệ mới nối gót Jennie, lý do là vì đâu?

Việc gửi sản phẩm cần đáp ứng tiêu chí nhanh và “dư”. Tức là các mẫu thiết kế luôn cần chuyển phát nhanh để đảm bảo đến được tay người mặc kịp lịch trình. Bên cạnh đó, số lượng đồ nhà mốt Việt gửi cho stylist của sao Hàn luôn phải có thêm nhiều phương án dự phòng. Điều này giúp đảm bảo tạo hình của nghệ sĩ luôn hoàn hảo, phù hợp với yêu cầu của sự kiện.

"Đội ngũ stylist của sao Hàn cần một số lượng đồ nhất định để fitting chứ không chọn cụ thể thiết kế nào. Bởi vậy, thời gian sản xuất và gửi đồ đến kịp buổi fitting cần chính xác và rất gấp", đại diện nhãn hàng Việt chia sẻ.

Cách những thương hiệu thời trang Việt tiếp cận nghệ sĩ Hàn Quốc 3
Việc các idol sử dụng thiết kế của thương hiệu sẽ góp phần quảng bá cho hãng.

Việc kết hợp với những tên tuổi lớn như thần tượng Kpop là một chiến lược marketing hiệu quả. Trên thực tế, nó không mang lại doanh thu trực tiếp lớn. Nhưng về lâu dài, thương hiệu nhận định việc được thần tượng mặc đồ mang lại nhiều lợi ích về mặt truyền thông.

Cách những thương hiệu thời trang Việt tiếp cận nghệ sĩ Hàn Quốc 4
Aespa diện thiết kế của La Lune.

Đó là một trong những cách nhanh nhất giúp thương hiệu Việt vươn ra thế giới. Không giống như những brand lâu đời, xa xỉ như Chanel hay Gucci, những thương hiệu mới cần “chạy đua” gấp rút để có được mối quan hệ hợp tác với nghệ sĩ, từ đó tạo nên giá trị tuyên truyền có lợi.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet

Bình luận