Chờ...

Diễn viên Thư Kỳ liên tục gặp trở ngại trong công việc 

VOH - Diễn viên Đài Loan Thư Kỳ thời gian qua liên tục gặp trở ngại trong công việc khi hàng loạt dự án phim của cô phải tạm gác lại vì lý do này hoặc lý do khác.

Vừa qua, Thư Kỳ và sao nam hàng đầu Trung Quốc Dịch Dương Thiên Tỉ cùng hợp tác với nhau trong dự án phim khoa học viễn tưởng

Đây là lần hợp tác mới nhất giữa người đẹp 48 tuổi và đàn em kể từ sau bộ phim Người Thổi Còi Tự Đánh Mình, ra mắt năm 2019.

Tác phẩm mới lần này quy tụ dàn diễn viên có thực lực, ngoài Thư Kỳ và Dịch Dương Thiên Tỉ, còn có các tên tuổi như Trương Dịch, Đổng Tử Kiện, Triệu Hựu Đình

Thu Ky 240524 hinh 1
Thư Kỳ và Dịch Dương Thiên Tỉ trong phim Người Thổi Còi Tự Đánh Mình - Ảnh: Internet

Khi dự án phim đang thực hiện, mới đây bất ngờ xuất hiện thông tin nói rằng đoàn phim phải tạm dừng việc quay phim do gặp khó khăn về kinh phí.

Tin cho hay, nếu cuối cùng không giải quyết được vấn đề về tài chính, có khả năng thù lao đóng phim của Thư Kỳ và Dịch Dương Thiên Tỉ sẽ bị ảnh hưởng.

Trước đó vào tháng 5/2023, bộ phim điện ảnh Gặp Nhau Lúc Bình Minh do Thư Kỳ đóng chung với tài tử Trung Quốc Trương Nghệ Hưng cũng phải tạm dừng nửa chừng do không xoay xở được kinh phí, buộc đoàn phim phải giải tán và rời khỏi trường quay tại tỉnh Phúc Kiến sau một thời gian bấm máy.

Thu Ky 240524 hinh 2
Thư Kỳ (giữa) và Trương Nghệ Hưng (bìa trái) phải tạm dừng bộ phim Gặp Nhau Lúc Bình Minh vì thiếu kinh phí - Ảnh: Internet

5 tháng sau đó, bộ phim điện ảnh khác do Thư Kỳ đóng vai chính mang tên Trên Sông Thư Lan, được ấp ủ từ nhiều năm trước, đã bị gác lại do đạo diễn nổi tiếng người Đài Loan Hầu Hiếu Hiền không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật và phải nghỉ hưu do mắc bệnh Alzheimer. 

Mặc dù liên tục gặp trở ngại trong công việc diễn xuất khi 3 dự án phim lần lượt bị gác lại, nhưng sức hút của Thư Kỳ không vì thế mà bị ảnh hưởng.

Trong những năm qua, người đẹp 7x vẫn luôn là "con cưng" của các nhãn hàng thời trang nổi tiếng và thường được mời tham dự các sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu cho các hãng thời trang.

Thu Ky 240524 hinh 3
Thư Kỳ là gương mặt luôn được các hãng thời trang săn đón - Ảnh: Wire Images

Thư Kỳ sinh năm 1976 tại Đài Loan, sang Hồng Kông lập nghiệp vào năm 17 tuổi và được nhiều người biết đến qua những bộ phim cấp 3.

Năm 1997, cô tỏa sáng với bộ phim Sắc Tình Nam Nữ của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng khi đoạt cùng lúc 2 giải thưởng tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông), gồm giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" và "Diễn viên triển vọng".

Năm 2005, sự nghiệp diễn xuất của Thư Kỳ tiếp tục thăng tiến khi cô đoạt giải "Ảnh hậu" Kim Mã nhờ bộ phim Thời Gian Đẹp Nhất của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. 

Đây không chỉ là giải thưởng tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của người đẹp 7x mà còn giúp cô thay đổi cái nhìn của mọi người về cô.

Thu Ky 240524 hinh 4
Thư Kỳ đoạt giải thưởng Kim Mã - Ảnh: Internet

Năm 2016, Thư Kỳ đoạt giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 10 với bộ phim Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương

Từ diễn viên phim cấp 3, Thư Kỳ đã lột xác trở thành diễn viên thực lực được tôn trọng và sánh bước trên thảm đỏ các LHP lớn trên thế giới. Cô từng được mời làm thành viên ban giám khảo LHP Berlin lần thứ 58 và LHP Cannes lần thứ 62. 

Từ đó, Thư Kỳ nhanh chóng trở thành một trong những nữ diễn viên Hoa ngữ được các nhà phê bình điện ảnh quốc tế biết đến. Có thể nói, Thư Kỳ là tấm gương tiêu biểu cho sự chuyển hướng thành công.