Chờ...

Lee Sun Kyun có kết quả âm tính với ma túy, liệu anh có được trắng án?

VOH - Ngày 3/11, cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy thuộc sở cảnh sát Nonhyeon (Hàn Quốc) đã công bố kết quả xét nghiệm tóc đối với tài tử Lee Sun Kyun, người đang bị điều tra về cáo buộc sử dụng ma

Ngày 3/11, cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy thuộc sở cảnh sát Nonhyeon (Hàn Quốc) đã công bố kết quả xét nghiệm tóc đối với tài tử Lee Sun Kyun, người đang bị điều tra về cáo buộc sử dụng ma túy.

Việc xét nghiệm do Viện Khoa học Pháp y Quốc gia Hàn Quốc thực hiện và cho kết quả âm tính với ma túy.

Trước đó, Viện Khoa học Pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành phân tích tóc của Lee Sun Kyun. Thông tin từ Cơ quan Pháp y Quốc gia cho biết, sau khi thu thập và phân tích 100 sợi tóc dài khoảng 10cm của Lee Sun Kyun, kết quả là âm tính với cần sa và thuốc hướng thần.

Trong điều kiện phải mất khoảng một tháng cho 1cm tóc để phát triển, điều này có nghĩa là anh ấy đã không sử dụng ma túy ít nhất 8 - 10 tháng trước.

Trước đó, Lee Sun Kyun cũng đã nhận được kết quả âm tính trong cuộc kiểm tra thuốc thử nhanh chất gây nghiện, được thực hiện trong lần triệu tập đầu tiên của cảnh sát vào ngày 28/10 vừa qua. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra do nghi ngờ nam tài tử từng sử dụng ma tuý.

h
Lee Sun Kyun trả lời phỏng vấn khi đến trình diện cảnh sát vào ngày 28/10 - Ảnh: SBS News Youtube

Theo lời cảnh sát, do Lee Sun Kyun bị tống tiền và đã giao nộp số tiền được yêu cầu, nên không loại trừ khả năng anh ấy đã sử dụng ma tuý trước khoảng thời gian đó.

Theo Chinatimes đưa tin, hôm nay (4/11), cảnh sát sẽ tiếp tục triệu tập Lee Sun Kyun để thu thập các bằng chứng liên quan nhằm xác định hướng điều tra sắp tới.

Trong lần triệu tập đầu tiên, Lee Sun Kyun đã từ chối khai báo vụ việc. Giải thích về điều này, luật sư của nam tài tử nói hôm đó cảnh sát chỉ tiến hành lấy mẫu tóc và nước tiểu của thân chủ mình chứ không có nội dung thẩm vấn.

Vị luật sư này cũng nói rằng Lee Sun Kyun sẵn sàng hợp tác với cảnh sát và sẽ không thực hiện quyền giữ im lặng của mình.

Hiện tại, dư luận đang quan tâm liệu nam diễn viên có được trắng án hay không sau khi các cơ quan pháp y xác nhận kết quả âm tính với ma túy.

h
Dư luận đang quan tâm liệu Lee Sun Kyun có được trắng án khi kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy - Ảnh: Internet

Lee Sun Kyun đã bị cáo buộc sử dụng nhiều loại ma túy kể từ đầu năm nay. Cảnh sát khẳng định anh đã lạm dụng cần sa và thuốc hướng thần tại nhà một phụ nữ là quản lý một cơ sở giải trí ở Seoul.

Trước đó vào giữa tháng 9, người phụ nữ này đã bị cảnh sát bắt giữ và đã khai ra Lee Sun Kyun cùng một số người khác, trong đó có G-Dragon, cựu thành viên nhóm BIGBANG.

Lee Sun Kyun sinh năm 1975, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2001 và nổi tiếng khắp châu Á với bộ phim Pasta, phát sóng vào năm 2010.

Sự nghiệp của anh tiếp tục thăng tiến nhờ bộ phim điện ảnh A Hard Day. Bộ phim này giúp Lee Sun Kyun đoạt danh hiệu "Ảnh đế" tại lễ trao giải Baeksang danh giá ở Hàn Quốc.

Năm 2019, Lee Sun Kyun một lần nữa thăng hạng danh tiếng khi góp mặt trong bộ phim Ký Sinh Trùng (Parasite), tác phẩm này đã giành được tượng vàng Oscar.

Vào ngày 20/10, thông tin Lee Sun Kyun bị điều tra vì dính nghi án sử dụng ma túy đã gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc vì từ trước đến nay anh được xem là người đàn ông của gia đình.

Vụ việc khiến nam tài tử mất vai chính trong phim No Way Out. Hàng loạt quảng cáo của anh và vợ Jeon Hye Jin cũng bị gỡ xuống và có nguy cơ bồi thường khoản tiền khổng lồ.