Chờ...

Mẹ Coco Lee mơ thấy con gái

VOH - Sau cái chết đột ngột của nữ danh ca Coco Lee vào ngày 5/7, mới đây người nhà của cố ca sĩ đăng thông báo về tang lễ của cô.

Theo đó, lễ tưởng niệm Coco Lee sẽ được tổ chức vào ngày 31/7 tại nhà tang lễ ở Hồng Kông, sau đó thi thể sẽ được đưa đi hỏa táng vào ngày 1/8.

Sau khi hay tin, nhiều fan hâm mộ của nữ ca sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã tranh thủ đặt vé máy bay để có thể kịp chuyến bay đến Hồng Kông viếng và tiễn đưa thần tượng về cõi vĩnh hằng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí, Nancy Lee - chị kế của Coco Lee - cho biết mẹ cô mới đây đã mơ thấy em gái.

Ngày 26/7 là sinh nhật thứ 86 của mẹ, bà cho biết đang rất buồn khi con gái út đột ngột qua đời, bà không có tâm trạng mừng sinh nhật và nói rằng sau này sẽ không tổ chức mừng sinh nhật nữa.

Mẹ Coco Lee mơ thấy con gái 1
Coco Lee và mẹ

Cha của Coco Lee là một Hoa kiều đến từ Indonesia, còn mẹ cô là người Hồng Kông. Cha cô qua đời khi Coco Lee vẫn còn trong bụng mẹ nên cô chưa từng được gặp mặt cha trong suốt cuộc đời.

Lúc 9 tuổi, Coco Lee cùng mẹ và hai chị gái sang Mỹ sinh sống và cùng nương tựa vào nhau, tình cảm mẹ con và chị em giữa họ với nhau rất thân thiết.

Chị kế Nancy Lee từng là người quản lý của Coco Lee, giúp cô lo liệu mọi việc liên quan đến hoạt động nghệ thuật của cô. Khi Coco Lee qua đời, Nancy Lee là người đứng ra lo việc hậu sự cho em gái.

Mẹ Coco Lee mơ thấy con gái 2
Ba mẹ của Coco Lee lúc còn trẻ

Theo tờ Liberty Times đưa tin, Nancy Lee cho biết mỗi ngày cô chỉ ngủ 3 - 4 tiếng đồng nhưng cô không nghĩ rằng đó là 'khổ', bởi em gái cô là người lương thiện, cho rằng 'hy sinh' vì người mình yêu thương là rất xứng đáng.

Cô cho biết hiện tại mong muốn của cô là có thể lo chu toàn đám tang cho em gái.

Theo chia sẻ của Nancy Lee, từ bé Coco Lee là người rất nghe lời mẹ và luôn rất hiếu thảo với mẹ.

Sau khi nữ danh ca qua đời, một số fan hâm mộ đã chia sẻ trên mạng giấc mơ của họ về Coco Lee, nhưng đến nay Nancy Lee vẫn chưa mơ thấy em gái.

Mẹ Coco Lee mơ thấy con gái 3
Mẹ và 3 chị em Coco Lee

Còn mẹ cô, do quá đau buồn khi mất mát con gái nên bà không ăn không ngủ. Mới đây bà đã mơ thấy Coco Lee, khi tỉnh lại, bà lại càng thêm buồn và nói rằng từ nay về sau sẽ không tổ chức mừng sinh nhật.

Có tin nói rằng, trong di chúc mà Coco Lee đã lập trước khi qua đời, toàn bộ tài sản riêng của cô đều để lại hết cho mẹ.

Được biết, khối tài sản mà Coco Lee để lại sau khi qua đời lên đến 128 triệu USD, bao gồm gần chục bất động sản đã mua đứt, tiền bản quyền âm nhạc và tiền gửi ngân hàng.

Mẹ Coco Lee mơ thấy con gái 4
Coco Lee được mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á"

Coco Lee sinh năm 1975 tại Hồng Kông nhưng lớn lên tại Mỹ, được báo chí phương Tây mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á" hay "Mariah Carey của châu Á" bởi chất giọng khỏe, cao vút nhưng cũng đầy tình cảm.

Đầu những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của Coco Lee khi cô trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh phát hành trên toàn cầu, thậm chí nhiều bài hit của cô còn xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Đến nay, Coco Lee vẫn là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên và duy nhất trình diễn tại lễ trao giải Oscar.

Tại lễ trao giải Oscar năm 2001, cô trình diễn ca khúc A Love Before Time trong bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An. Ca khúc này được đề cử giải Oscar ở hạng mục "Ca khúc độc đáo nhất".