Chờ...

Nam thần Trung Quốc Tỉnh Bách Nhiên lại tỏa sáng với phim mới trên Netflix

VOH - Tỉnh Bách Nhiên là một trong những nam thần được chú ý nhất hiện nay tại Trung Quốc với những bộ phim ăn khách hàng đầu.

Mới đây, bộ phim Tân Sinh (Regeneration) do anh và nữ diễn viên Châu Y Nhiên đóng vai chính đã gây sốt khi nó được phát sóng trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix.

Đây là bộ phim Trung Quốc đầu tiên hợp với Netflix, sau khi ra mắt vào đầu tháng 5, đã nhận được những phản hồi tích cực và tạo nên cơn sốt tại nhiều quốc gia. 

Phim không chỉ thống trị danh sách phim truyền hình được yêu thích trong nhiều ngày, mà còn đánh bại ăn khách của Hàn Quốc Nữ Hoàng Nước Mắt (Queen of Tears) để giành top 1 phim có lượt xem cao nhất trên Netflix Đài Loan. 

Tinh Bach Nhien 290524 hinh 1
Poster phim Tân Sinh - Ảnh: Weibo

Trước đây, Tỉnh Bách Nhiên từng được khán giả Đài Loan biết đến qua bộ phim điện ảnh Chúng Ta Của Sau Này, đóng chung với Châu Đông Vũ, bây giờ anh lại tỏa sáng với bộ phim Tân Sinh.

Trong tác phẩm mới, nhân vật Phí Khả do Tỉnh Bách Nhiên đảm nhận có ngoại hình biến đổi liên tục, từ học sinh đến khi trở thành một thanh niên có sự nghiệp rực rỡ. 

Cùng một lúc đóng 6 nhân vật với 6 tính cách khác nhau, nhưng Tỉnh Bách Nhiên vẫn thể hiện vô cùng xuất sắc và nhận được nhiều lời khen bởi khả năng diễn xuất tuyệt vời khi thể hiện tâm lý nhân vật.

Tinh Bach Nhien 290524 hinh 2
Tỉnh Bách Nhiên trong phim Tân Sinh (trái) gây sốt tại nhiều quốc gia - Ảnh: Internet

Tỉnh Bách Nhiên sinh năm 1989, gia nhập làng giải trí sau khi đoạt giải nhất một cuộc thi tìm kiếm tài năng.

Anh ra mắt với vai trò là một ca sĩ, sau đó lấn sân sang lĩnh vực đóng phim, từng đoạt các giải thưởng như "Nam diễn viến mới xuất sắc", "Nam diễn viên xuất sắc nhất", "Nam diễn viên điện ảnh của năm"…

Sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của Tỉnh Bách Nhiên khá thuận buồm xuôi gió, nhưng cuộc đời của anh lại không được như ý, nhất là những năm tháng tuổi thơ.

Khi mới chào đời chưa đầy tháng, Tỉnh Bách Nhiên đã bị cha mẹ bỏ rơi, phải sống nhờ vào sự chăm sóc và nuôi dưỡng của ông bà nội.

Tinh Bach Nhien 290524 hinh 3
Tỉnh Bách Nhiên bị cha mẹ bỏ rơi khi chưa đầy tháng - Ảnh: Internet

Khi đó, ông nội anh đã nghỉ hưu nhưng để có tiền nuôi anh, ông phải đi làm. Do tuổi cao và làm việc quá sức, ông đã qua đời vì bệnh tật. 

Lúc bấy giờ, Tỉnh Bách Nhiên chỉ còn lại bà nội là người thân duy nhất, hai bà cháu phải tự kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai.

Tuy nhiên vào năm anh 16 tuổi, bà của anh không may bị gãy chân, cần tiền chữa trị. Trong tình huống bất đắc dĩ, Tỉnh Bách Nhiên phải tìm đến cha ruột để nhờ giúp đỡ. Khi đó, cha anh đang chơi bài nên đã hét lớn bảo đi chỗ khác. Thế là, anh phải cầu cứu sự giúp đỡ của người mẹ đã tái giá, nhưng cuối cùng cũng bị từ chối.

Tinh Bach Nhien 290524 hinh 4
 Diễn viên Tỉnh Bách Nhiên - Ảnh: Internet

Để có tiền chữa trị cho bà, Tỉnh Bách Nhiên phải đi làm kiếm tiền nhưng phải khai man về tuổi tác mới được nhận vào làm việc.

Đến năm 18 tuổi, trong một dịp tình cờ, Tỉnh Bách Nhiên đăng ký tham gia một cuộc thi tìm kiếm tài năng và cuối cùng anh đã đoạt giải nhất chung cuộc sau khi vượt qua nhiều thí sinh khác.

Sau cuộc thi này, số phận của Tỉnh Bách Nhiên hoàn toàn thay đổi, anh trở nên thành một ca sĩ và tạo được tên tuổi nhờ khả năng ca hát thiên phú và sự nỗ lực không ngừng vươn lên.

Từ thành công trong lĩnh vực ca hát, Tỉnh Bách Nhiên lấn sân sang lĩnh vực đóng phim và tiếp tục gặt hái được thành công khi được giao đóng vai chính trong các bộ phim như Thời Thanh Xuân, Thợ Săn Quái Vật, Quy Lộ

Tinh Bach Nhien 290524 hinh 5
Tỉnh Bách Nhiên trong phim Quy Lộ - Ảnh: iQIYI

Hiện tại, Tỉnh Bách Nhiên trở thành ngôi sao hạng A, nổi tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn vươn ra nước ngoài, được nhiều người mến mộ. 

Sau khi thành danh, Tỉnh Bách Nhiên không quên đền đáp công ơn nuôi dưỡng của bà, lo cho bà mọi thứ để bà được an hưởng tuổi già.

Khi bà của anh qua đời, cha mẹ anh có đến tham dự tại tang lễ của bà và nói lời xin lỗi về quá khứ đã bỏ rơi anh, anh cũng đã tha thứ cho cha mẹ và giữ mối quan hệ tốt đẹp với họ.