Chờ...

Sao nữ xấu tính khiến hàng xóm đều lắc đầu ngán ngẩm 

VOH - Quách Thư Dao là sao nữ khá nổi tiếng tại Đài Loan, được biết đến với vai trò ca sĩ, diễn viên và người dẫn chương trình.

Mới đây, cô xuất hiện trong show truyền hình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2024 với màn trình diễn ấn tượng và gợi cảm, giúp cô nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Mặt khác, bộ phim truyền hình Sổ Tay Hướng Dẫn Yêu Đương Tiết Kiệm do cô đóng vai chính cũng đang phát sóng trên đài truyền hình tại Đài Loan. Sự nghiệp diễn xuất của cô thời gian qua phát triển khá thuận lợi.

Trên màn ảnh, Quách Thư Dao xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ và xinh đẹp nhưng ngoài đời thật cô lại là người xấu tính, khiến hàng xóm ai nấy đều lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi nhắc đến cô, họ xem cô là "người hàng xóm xấu tính".

Quach Thu Dao 270524 hinh 1
Quách Thư Dao đóng vai chính trong phim Sổ Tay Hướng Dẫn Yêu Đương Tiết Kiệm - Ảnh: Internet

Theo một người hàng xóm tên A tiết lộ, cách đây 9 năm, Quách Thư Dao đã mua một căn hộ ở tầng trên cùng của một khu chung cư ở Đài Bắc.

Sau khi cô dọn đến ở, nhiều hộ xung quanh đều tỏ ra vui mừng vì được làm hàng xóm với người nổi tiếng nhưng điều họ không ngờ đến là người hàng xóm này dần dần lộ rõ những tính xấu và trở thành nhân vật gây rắc rối khiến hàng xóm ai nấy đều ngán ngẩm.

Theo chia sẻ của ông A, thời gian đầu khi mới dọn đến ở, Quách Thư Dao đều đóng phí quản lý chung cư như các hộ dân khác một cách nghiêm túc, nhưng sau này cô thường không đóng phí đúng hẹn và làm lơ chuyện này. Sau khi ban quản lý chung cư nhiều lần nhắc nhở, cô mới chịu nộp khoản tiền nợ nhiều tháng chưa trả.

Quach Thu Dao 270524 hinh 2
Quách Thư Dao thường xuyên nợ phí quản lý chung cư - Ảnh: Chinatimes

Ông A cho biết khu chung có tất cả 107 hộ dân, theo quy định, phí quản lý chung cự được thu hai tháng một lần, người dân có thể đóng tiền tại các cửa hàng tiện lợi hoặc chuyển khoản.

Mặc dù đôi lúc có những hộ dân vì lý do nào đó bị trễ hạn nhưng sau khi được ban quản lý chung cư nhắc nhở, họ đều lập tức đóng phí, chỉ duy nhất Quách Thư Dao là người nợ phí kéo dài.

Theo hãng truyền thông Đài Loan Mirror Media đưa tin, nữ diễn viên 34 tuổi bắt đầu nợ phí quản lý chung cư từ tháng 5/2023. Ban quản lý nhiều lần thông báo chuyện nợ phí nhưng cô vẫn làm lơ.

Sau 3 lần nợ phí, ban quản lý quyết định gửi giấy báo nợ và yêu cầu cô phải nhanh chóng trả nợ nhưng cô vẫn xem như không có chuyện gì xảy ra.

Quach Thu Dao 270524 hinh 3
Quách Thư Dao bị những hộ dân xung quanh xem là "người hàng xóm xấu tính" - Ảnh: Chinatimes

Đến tháng 11 năm ngoái, số tiền cô nợ đã lên đến 25.000 Đài tệ (khoảng 20 triệu đồng). Không thể đề tình trạng này tiếp tục kéo dài, ban quản lý chung cư quyết định nộp đơn lên tòa án, yêu cầu tòa cưỡng chế việc trả nợ đối với Quách Thư Dao, nhưng sau một thời gian không thấy có động tĩnh gì.

Hồi tháng trước, qua tìm hiểu, ban quản lý chung cư mới biết được rằng khi công văn cưỡng chế trả nợ của tòa được chuyển đến khu chung cư, nữ diễn viên đã từ chối tiếp nhận. 

Sau đó, công văn được chuyển đến đồn cảnh sát nơi chung cư đang tọa lạc, phía cảnh sát cũng đã thông báo cho Quách Thư Dao đến nhận công văn nhưng cô vẫn làm lơ.

Do công văn của tòa không được tống đạt đến tay đương sự nên cuối cùng công văn này tự động trở nên vô hiệu và Quách Thư Dao vẫn tiếp tục không đóng phí.

Quach Thu Dao 270524 hinh 4
Tòa nhà nơi Quách Thư Dao đang ở và tờ thông báo nợ - Ảnh: Internet

Giữa tháng 5 vừa qua, sau khi bàn bạc, ban quản lý chung cư quyết định dán thông báo trước cửa thang máy ở tầng trệt, trong đó nêu đích danh Quách Thư Dao đã nợ phí quản lý chung cư kéo dài 1 năm với số tiền lên đến hơn 49.000 Đài tệ (gần 40 triệu đồng), đồng thời cảnh báo nếu cô không thanh toán khoản nợ trên trong vòng 7 ngày, họ sẽ tiếp tục gửi đơn lên tòa án, yêu cầu tòa cưỡng chế trả nợ.

Nhận thấy ban quản lý chung cư có vẻ như đang mạnh tay để đòi nợ, vả lại bản thân biết rõ mình đang đuối lý nên lần này Quách Thư Dao đã thanh toán tàn bộ khoản tiền đã nợ trong 1 năm qua. Tuy nhiên, ban quản lý chung cư vẫn lo lắng tình trạng nợ phí sẽ lại tái diễn.

Quách Thư Dao sinh năm 1990, khởi nghiệp từ nghề người mẫu ảnh và nhanh chóng nổi tiếng nhờ vẻ đẹp gợi cảm và được mệnh danh là "siêu vòng một xứ Đài".

Sau khi gây dựng được tên tuổi, cô lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh. Năm 2013, Quách Thư Dao từng đoạt giải "Diễn viên mới xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kim Mã (Đài Loan) lần thứ 50.