Chờ...

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh Vương sống cô độc, bệnh tật tuổi xế chiều

VOH - Nam nghệ sĩ khiến nhiều người thương sót vì cuộc sống khó khăn ở tuổi xế chiều.

Mới đây, trong chương trình Thương Đời Gạo Chợ Nước Sông, nhóm Ngũ Long Du Ký của nghệ sĩ Phi Phụng đã có dịp ghé thăm nghệ sĩ Vũ Linh Vương tại căn nhà thuê của ông.

Nam nghệ sĩ một thời là giọng ca nổi tiếng của sân khấu cải lương, chung sân khấu với các nghệ sĩ như Út Bạch Lan, Hà Mỹ Xuân, Phương Tùng… Nghệ sĩ Vũ Linh Vương hoạt động trong các đoàn hát như Bông hồng vàng, Long An 1

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh Vương sống cô độc, bệnh tật tuổi xế chiều 1
Nam nghệ sĩ sống một mình trong căn trọ 10m2

Ở tuổi về già, ông sống cô đơn, bệnh tật và nghèo khó. Hiện nam nghệ sĩ đang ở trong căn nhà trọ có diện tích khoảng 10m2 do một cậu thanh niên thuê cùng để ở ghép. Vì diện tích nhà quá nhỏ nên nghệ sĩ Vũ Linh Vương chỉ có thể kê một chiếc võng nhỏ để nằm, gian bếp và chỗ tiếp khách là một, bên cạnh là một chiếc bàn cùng một vài chiếc ghế nhựa. 

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh Vương sống cô độc, bệnh tật tuổi xế chiều 2
Sau 4 lần bị tai biến, sức khoẻ ông ngày càng yếu 

Tình hình sức khoẻ của nam nghệ sĩ không ổn định khi mới đây đạo diễn Đức Long đến thăm ông vẫn có thể tự đi lại nhưng khi nhóm nghệ sĩ Ngũ Long Du Ký tới, Vũ Linh Vương phải ngồi xe lăn khiến Phi Phụng, Phương Dung xót xa. 

Nghệ sĩ Vũ Linh Vương tâm sự: “Bây giờ tôi bệnh nên tay chân không làm gì được hết. Thứ nhất là bị tai biến, thứ hai là vừa bị xe đụng. Tôi thấy người ta nghèo như mình nên không bắt bồi thường. Lúc đó tôi bị gãy xương chậu nên giờ vẫn đau”.

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh Vương sống cô độc, bệnh tật tuổi xế chiều 3
Nam nghệ sĩ hiện phải đi xe lăn 

Giọng ca một thời nói: “Tôi bị tai biến tái lại 4 lần rồi, nhưng nhờ Tổ nên mình không chết được. Bệnh này hành quá, không làm được gì. Nói chuyện thì không rõ ràng, làm gì cũng không được. Nhiều khi thèm một món gì đó cũng không ăn được”. 

Cuộc sống hôn nhân của nam nghệ sĩ cũng không suôn sẻ. Ông có vợ và một người con gái nhưng sau đó chia tay và ông ở một mình đến bây giờ. Theo lời kể, nam nghệ sĩ có một người con gái, đến nay cũng gần 50 tuổi nhưng từ khi vợ ôm con bỏ đi, đến nay ông cũng không nghe ngóng được thông tin gì.

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh Vương sống cô độc, bệnh tật tuổi xế chiều 4
Sau khi ly dị vợ, ông ở một mình đến bây giờ 

Hằng ngày ông đều gửi hàng xóm đi chợ giúp rồi về tự nấu ăn. Ông chia sẻ dù có đau ốm cũng phải tự lo vì bố mẹ mất hết rồi còn anh em cũng nghèo khó nên không nương tựa được. 

Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh Vương sống cô độc, bệnh tật tuổi xế chiều 5
Nam nghệ sĩ một thời làm kép chính của các đoàn cải lương

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!