Chờ...

Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ về khoảng thời gian chiến đấu với bệnh ung thư

(VOH) - Đây là lần hiếm hoi nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ về giai đoạn mắc bệnh ung thư sau 2 năm. Ông cho biết đã có lúc muốn từ bỏ số phận.

Mới đây, nhạc sĩ Trần Tiến và gia đình đã có mặt trong đêm nhạc riêng với chủ đề Mặt Trời Bé Con. Đây là lần hiếm hoi nam nhạc sĩ xuất hiện trước công chúng sau thời gian điều trị ung thư vòm họng.

Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ về khoảng thời gian chiến đấu với bệnh ung thư 1
Nhạc sĩ Trần Tiến lần đầu kể về khoảng thời gian điều trị bệnh ung thư

Trước đây, khi một vài nguồn tin cho rằng nhạc sĩ Trần Tiến mắc bệnh ung thư thì gia đình và người thân của ông phủ nhận. Tuy nhiên trong đêm nhạc tại Gem Center, nhạc sĩ Trần Tiến đã có những lời chia sẻ về hành trình điều trị căn bệnh ung thư của mình.

Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: "Tôi xin giới thiệu bác sĩ Tiến Hùng, người đã cứu tôi trong 2 năm vừa rồi khi tôi bị ung thư vòm họng, lúc đó tôi bị tắt luôn giọng hát. Nhưng bây giờ tôi đã nói chuyện được với các bạn và tí nữa tôi còn hát cho mọi người nghe nữa".

Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ về khoảng thời gian chiến đấu với bệnh ung thư 2
Nam nhạc sĩ gửi lời cảm ơn đến người bạn đã cứu giúp mình trong lúc khó khăn

Nhạc sĩ Trần Tiến cho biết, ông đã trải qua 30 lần xạ trị và có nhiều lúc nhục chí. Ông nhớ lại khoảng thời gian mình bệnh nặng, người chung giường bệnh là một bạn trẻ tuổi. Mỗi khi xạ trị, nam nhạc sĩ cùng cậu bạn ấy bước vào phòng, tuy nhiên đến lần tiếp theo chỉ còn một mình ông.

Tác giả ca khúc Mặt Trời Bé Con tâm sự: "Hằng ngày, tôi đi theo một bạn trẻ hơn tôi. Bạn ấy bắn tia thứ mười bốn, đến tia thứ mười lăm, không thấy bạn ấy đâu. Tôi mới hỏi bạn ấy đâu rồi, các bạn bác sĩ nói bạn ấy mất rồi, bạn ấy chịu không nổi tia thứ mười lăm. Tôi phải bắn tới ba mươi tia, đến tia đó tôi hoàn toàn như ngã gục xuống. Trong giây phút ngã gục xuống tôi không ngồi dậy được. Lúc đó, tôi viết bài hát như cách tự động viên mình sống lại.”

Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ về khoảng thời gian chiến đấu với bệnh ung thư 3
Ông nhớ về khoảng thời gian bạo bệnh

Hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư vòm họng cũng là lúc nhạc sĩ Trần Tiến cho ra đời tác phẩm Không Gục Ngã. Bài hát được sáng tác vào năm 2019 khi ông đang điều trị căn bệnh ung thư tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đứng trước sự sống và cái chết, nam nhạc sĩ kể về hành trình vượt qua ranh giới mong manh.

Tác giả ca khúc Không Gục Ngã nói: "Trong bài hát tôi có nhắc đến người bạn tia thứ mười bốn mà chết rồi. Người đó không có tình yêu, không vợ con, sống độc thân. Người đưa anh ấy đến là bà bán quà vặt trước cửa và chết trong cô đơn. Trong bài hát tôi có nói rằng, có nhiều người đau khổ hơn tôi rất nhiều. Đừng nghĩ rằng đau đớn mình khủng khiếp lắm. Nếu trong cuộc đời này biết bao nhiêu người đau đớn hơn mình rất nhiều, hãy cố lên. Tôi đã cố đến tia thứ ba mươi và đến bây giờ tôi xuất hiện trước mặt các bạn hát cho các bạn nghe. Hôm nay, tôi cũng muốn gửi bác sĩ của tôi, không gục ngã".

Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ về khoảng thời gian chiến đấu với bệnh ung thư 4
Nhạc sĩ Trần Tiến gửi tặng khán giả ca khúc ông sáng tác trong lúc còn nằm trên giường bệnh

Trong đêm nhạc Mặt Trời Bé Con, ngoài nhạc sĩ Trần Tiến còn có sự xuất hiện của những nghệ sĩ khác như Thu Minh, Hoàng Quyên, Anh Tú, Kai Đinh. Đặc biệt, buổi biểu diễn còn có sự tham gia của 3 chị em nhóm Tam Ca Áo Trắng. Các nữ ca sĩ đã quyết định nhận lời trở về Việt Nam và góp giọng tại đêm nhạc vì lòng biết ơn, sự trân trọng dành cho nhạc sĩ Trần Tiến.

Xem thêm: Đi Trong Mùa Hè chính thức ra mắt: Đen Vâu cùng NSND Trần Tiến liệu có tạo nên siêu phẩm?

Nhạc sĩ Trần Tiến tiết lộ về khoảng thời gian chiến đấu với bệnh ung thư 5
Ba chị em Tam Ca Áo trắng đến ủng hộ nam nhạc sĩ

Nhạc sĩ Trần Tiến sinh năm 1947, là em trai của Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu. Năm 16 tuổi, ông làm hậu đài Đoàn ca múa Hà Nội. Sau một năm tự học nhạc, nam nhạc sĩ là ca sĩ đơn ca của đoàn. 

Năm 1971 - 1978, ông theo học Nhạc viện Hà Nội, tốt nghiệp bằng thanh nhạc và sáng tác giao hưởng. Năm 1992, ông mở trường dạy nhạc miễn phí cho trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn, trường hoạt động trong bảy năm.

Hiện tại, sau khoảng thời gian điều trị căn bệnh ung thư vòm họng, nhạc sĩ Trần Tiến đã về Vũng Tàu sinh sống bên gia đình, sức khỏe cũng dần ổn định hơn. Qua đó, ông cho biết đây là lần hiếm hoi ông xuất hiện trên sân khấu vì muốn cảm ơn người bạn đã cứu giúp mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.