Chờ...

Nhìn lại hành trình hoạt động "đầy bỏ lỡ" của Momoland sau thông báo tan rã

(VOH) - Fan hâm mộ đều xúc động và tiếc nuối khi đọc những dòng thư tay do các thành viên nắn nót.

14/2 là một ngày buồn với các fan hâm mộ của Momoland khi nhóm chính thức đưa tin tan rã. Dù điều này vốn đã được lan truyền từ lâu, nhưng khán giả vẫn cảm thấy tiếc nuối cho nhóm khi phải disband ở thời điểm vẫn còn tuổi nghề dài.

Momoland viết thư tay gửi fan, thông báo việc nhóm sẽ ngừng hoạt động 1
Momoland chính thức tan rã

Momoland là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được công ty MLD Entertainment thành lập thông qua chương trình truyền hình thực tế Finding Momoland vào năm 2016. Nhóm ra mắt với bảy thành viên gồm: Yeonwoo, Ahin, Hyebin, Jane, Nancy, JooE, Nayun sau này được bổ sung thêm 2 thành viên Daisy và Taeha.

Tại thị trường Hàn Quốc, Momoland không phải là cái tên xa lạ. Debut vào cuối năm 2016 nhưng phải đến đầu năm 2018, các cô gái mới bật lên như một hiện tượng nhờ ca khúc Bboom Bboom nằm trong mini album Great. Giai điệu bắt tai và vũ đạo đẹp mắt, Momoland vốn được kỳ vọng sẽ bật lên mạnh mẽ với ca khúc này.


Bboom Bboom đã giúp Momoland từ một nhóm nhạc vô danh trở thành nhóm nhạc nhận được nhiều sự chú ý nhất nhì năm 2018.
Nhìn lại hành trình hoạt động
Boom Boom là ca khúc giúp Momoland vực dậy danh tiếng sau thời gian dài debut không nổi trội

Thời điểm đó, nhóm nhạc nữ thuộc MLD Entertainment liên tục xuất hiện tại các sự kiện, không hề kém cạnh đối thủ đến từ các công ty giải trí lớn khác tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, chính sự thành công của Boom Boom đã trở thành chiếc khung khiến công ty áp đặt vào các sản phẩm tiếp theo.

Nhìn lại hành trình hoạt động
Nhưng sau đó, Baam! lại khiến khán giả liên tưởng đến ca khúc Boom Boom
Nhìn lại hành trình hoạt động
Đến I'am So Hot, khán giả đã quá chán nản vì concept một màu, đi theo khuôn khổ quá mức

Không khó để người hâm mộ nhận ra các ca khúc về sau như Baam I'm So Hot đều có chung concept với Boom Boom, khiến khán giả dần nhàm chán với nhóm. Phải đến lần trở lại cuối cùng vào đầu năm 2022, người hâm mộ mới được chứng kiến một hình ảnh Momoland trưởng thành hơn với Yummy Yummy Love.

Thế nhưng, nỗ lực của các cô gái và sự kỳ vọng của fan hâm mộ đã không thể với đến cái kết đẹp. Bởi lúc này đã quá muộn. Công ty đã để nhóm bỏ lỡ "thời điểm vàng" sau thành công của Bboom Bboom. Bên cạnh đó là nhóm đã trải qua thời kỳ ngập trong scandal rời nhóm của các thành viên.

Khoảng đầu tháng 1 năm 2023, công ty chủ quản cho biết nhóm sẽ không ký tiếp hợp đồng khiến nhiều người tin rằng nhóm sẽ sớm tan rã. Vốn sở hữu đội hình ăn ý, thành viên tài năng nhưng nhóm lại không thể bật lên. Đó là điều khiến fan vô cùng tiếc nuối khi Momoland phải chấm dứt sự nghiệp sớm.

Momoland viết thư tay gửi fan, thông báo việc nhóm sẽ ngừng hoạt động 2
Sân khấu cuối cùng của nhóm diễn ra tại Hà Nội

Xem thêm: Điểm danh 'hội idol con lai' nức tiếng của Kpop: từ Jeon Somi, Nancy đến Heuning Kai đều đỉnh

Với fan hâm mộ Việt, có lẽ ai cũng không ngờ lịch trình diễn cuối của nhóm là buổi biểu diễn tại Hà Nội vào 2022. Hoạt động gần nhất của nhóm trước khi rời công ty là tại Việt Nam. Cụ thể, vào tối 17.12.2022, Momoland tham gia biểu diễn tại sự kiện Lễ hội Văn hóa và Du lịch 2022, được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội).

Ngày 14/2, Các thành viên Momoland đã viết thư tay để gửi đến người hâm mộ bằng hai ngôn ngữ Anh và Hàn.

Nancy viết: “Xin chào, tôi là Nancy của Momoland. Đầu tiên, chúng tôi thực sự xin lỗi Merries (tên fandom của Momoland) vì đã để các bạn nhận tin không vui này qua truyền thông. Đáng lẽ chúng tôi nên là người thông báo với các bạn đầu tiên. Sau một thời gian dài trao đổi và bàn bạc, chúng tôi đã đi đến quyết định cuối cùng, nhóm chính thức tan rã".

Momoland viết thư tay gửi fan, thông báo việc nhóm sẽ ngừng hoạt động 3
Thư tay của các thành viên

"Các thành viên vẫn luôn cổ vũ và ủng hộ nhau dù không còn làm việc chung. Cảm ơn các bạn vì đã luôn đồng hành, bên cạnh chúng tôi suốt 7 năm qua. Merries mãi là một phần thanh xuân của Momoland. Mong rằng chúng tôi vẫn sẽ nhận được sự ủng hộ và yêu thương từ các bạn trong những dự án sắp tới", Joo E viết.

Hyebin chia sẻ: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn những người bạn yêu quý Merries đã mang đến cho chúng tôi những kỷ niệm quý giá và sát cánh cùng chúng tôi trong suốt bảy năm qua. Merries của chúng tôi là tất cả đối với chúng tôi và sẽ luôn như vậy.

Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì không thể cho các bạn biết sớm hơn, nhưng xin chân thành cảm ơn mọi người đã kiên nhẫn chờ đợi chúng tôi. Trong tương lai, hãy tiếp tục ủng hộ và yêu thương MOMOLAND cũng như con đường của các thành viên”.

Momoland viết thư tay gửi fan, thông báo việc nhóm sẽ ngừng hoạt động 4
Lời chào tạm biệt của Momoland gửi đến khán giả đã đồng hành cùng nhóm nhiều năm qua

Hy vọng rằng các mảnh ghép của Momoland sẽ thành công trên con đường riêng sắp tới, cũng như hy vọng khán giả vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ họ nếu các cô gái quyết định hoạt động tiếp trong lĩnh vực giải trí.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet