Những ngày cuối đời của “Thanh Sói” Thanh Hoa: Nhắm mắt xuôi tay khi một nguyện vọng còn dang dở

VOH - Dù đã rất nỗ lực điều trị nhưng bệnh tình tiến triển quá nhanh khiến nữ diễn viên không thể qua khỏi.

Vài ngày trước, cộng đồng showbiz Việt bàng hoàng trước tin nữ diễn viên Thanh Hoa qua đời vì bạo bệnh khi mới 42 tuổi. Trong thời gian hoạt động nghệ thuật, cô đã để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả với vai diễn Thanh Sói trong bộ phim Hai Phượng.

Ít ai biết rằng trước khi trở thành một diễn viên có tiếng trong giới showbiz, Thanh Hoa là người chị cả tận tụy, đóng vai trò trụ cột kinh tế. Khi còn trẻ, cô đã phải bán cá ở chợ để kiếm sống nuôi các em ăn học.  

Những ngày cuối đời của “Thanh Sói” Thanh Hoa: nhắm mắt xuôi tay khi một nguyện vọng còn dang dở 1
Nữ diễn viên Thanh Hoa qua đời ở độ tuổi còn quá trẻ khiến nhiều người xót xa - Ảnh: FBNV

Anh Đạt - Em trai của cố diễn viên nghẹn ngào kể: “Khoảng 3 ngày trước, gia đình được bác sĩ thông báo chuẩn bị tâm lý vì tình hình của chị tiến triển xấu. Gia đình luôn nghĩ còn nước còn tát nhưng mỗi ngày sống là chị lại đau khiến chúng tôi không nỡ. Cuối cùng, vì nghĩ chị đã hết duyên với đời nên quyết định đưa chị về nhà. Những giờ phút cuối, chị tôi được đặt nội khí quản và không còn nói được. Nhưng may là chị vẫn còn ý thức, có thể phản ứng gật lắc đầu nhẹ mỗi khi nghe gia đình nói chuyện. Đến khi chị không còn phản ứng thi chúng tôi hiểu chị đã ra đi”.

Em trai của Thanh Hoa cho biết nữ diễn viên phát bệnh từ tháng 6/2023. Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán chị chỉ bị viêm dạ dày. Nhưng chỉ 4 tháng sau, nữ diễn viên mới phát hiện mình bị ung thư dạ dày. Bệnh tình chuyển biến nhanh đến mức không kịp thực hiện phác đồ điều trị. 

Những ngày cuối đời của “Thanh Sói” Thanh Hoa: nhắm mắt xuôi tay khi một nguyện vọng còn dang dở 2
Cô được khán giả biết đến qua vai diễn Thanh Sói trong Hai Phượng - Ảnh: Poster phim

“Khi nhập viên, chị không dùng điện thoại nhiều và cũng nghĩ bản thân sẽ sớm vượt qua nên không báo tin với nhiều người”, em trai nữ diễn viên cho biết.

Anh Đạt chia sẻ rằng dù bị bệnh nhưng chị vẫn muốn làm việc để chăm sóc cho gia đình. Chị luôn tin rằng mình có thể vượt qua cơn bạo bệnh và trở lại với nghệ thuật sau khi nhập viện. Anh còn tiết lộ thêm trong những ngày cuối đời, chị không còn đóng phim nữa mà chỉ buôn bán ở chợ và đi tập thể dục.  

Những ngày cuối đời của “Thanh Sói” Thanh Hoa: nhắm mắt xuôi tay khi một nguyện vọng còn dang dở 3
Cô sẽ sống mãi trong trái tim người thân và khán giả - Ảnh: FBNV

Trước khi nhập viện chữa bệnh, cố diễn viên hy vọng sẽ vượt qua để có thể viết một kịch bản về cuộc đời và cơn bạo bệnh này, từ đó gửi thông điệp tích cực đến mọi người. Tuy nhiên, đến nay thì cô không đủ duyên để thực hiện điều đó. 

“Khi còn sống, chị đã chăm chỉ làm việc để lo cho các em sau khi ba mẹ mất. Từ khi chị bị bệnh, người thân khuyên chị nghỉ ngơi vì bây giờ ai cũng đã trưởng thành và có thể tự lo cho cuộc sống của mình. Chị cũng đã nói rằng sẽ cố gắng hồi phục để có thể trở lại với mọi người nhưng lại không thể”, anh Đạt xúc động chia sẻ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!