Nghệ sĩ Vbiz đau lòng nói lời tiễn biệt diễn viên “Thanh Sói” Thanh Hoa

VOH - Sự ra đi của nữ nghệ sĩ khiến nhiều đồng nghiệp xót xa, gửi lời thương tiếc.

Sau thời gian dài điều trị bệnh ung thư dạ dày, chiều ngày 5/1/2024, gia đình xác nhận diễn viên Thanh Hoa đã qua đời. Nữ diễn viên giấu kín bệnh tình của mình nên đồng nghiệp không ai hay biết. Khi hay tin cô qua đời, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự thương tiếc, nghẹn ngào viết tâm thư cho cô. 

Nam diễn viên Hiếu Nguyễn chia sẻ rằng khi gặp Thanh Hoa tại buổi họp báo của phim Lật Mặt 6 anh chỉ thấy nữ nghệ sĩ có hơi gầy đi. Thế nhưng xuyên suốt buổi trò chuyện cô không hề đề cập đến bệnh tình của mình. 

Nghệ sĩ Vbiz đau lòng nói lời tiễn biệt diễn viên “Thanh Sói” Thanh Hoa 1
Hai diễn viên từng đóng chung phim Hùng Long Phong Bá 2 - Ảnh: FBNV

Ngô Thanh Vân từng cộng tác với Thanh Hoa trong bộ phim Hai Phượng năm 2019. Khi biết tin buồn này, cô chia sẻ: "Vừa nghe tin em mất. Vẫn còn quá bàng hoàng chưa rõ lắm lý do. Nhưng mong em thật sự bình thản ra đi. Em đã đóng góp và làm đẹp sự nghiệp của mình với tất cả sự cố gắng ấn tượng. Chắc mọi người sẽ nhớ đến một Thanh Hoa bặm trợn trên phim ảnh nhưng hiền hoà dễ mến ở ngoài đời. Cám ơn vì đã có cơ hội được hợp tác với em".

Nghệ sĩ Vbiz đau lòng nói lời tiễn biệt diễn viên “Thanh Sói” Thanh Hoa 2
Đả nữ Ngô Thanh Vân mong bạn diễn sẽ được an nghỉ - Ảnh: FBNV

Diễn viên nhí Mai Cát Vi cũng ấn tượng bởi lần hợp tác này, với cô, những cảnh hành động, thế võ của nữ diễn viên rất chân thực và dứt khoát. Hai cô cháu còn có dịp đi sự kiện chung gần đây và trò chuyện rất vui vẻ nên khi nghe tin nữ diễn viên mất Mai Cát Vi rất buồn và sốc. 

Diễn viên hài Hứa Minh Đạt kể lại một kỷ niệm vui của 2 chị em: “Thanh Sói là vai diễn xuất sắc, ấn tượng và đã mang về giải thưởng cho chị. Em còn nhớ khoảnh khắc chị hân hoan vui sướng khi đi lên sân khấu và đứng phát biểu khi được vinh danh. Hai chị em còn tí ta tí tởn ôm cúp đi chụp hình…giờ phải chào tạm biệt chị rồi…nữ diễn viên hành động - cascadeur hiền, dễ thương, nhiệt huyết và đầy đam mê điện ảnh”. 

Nghệ sĩ Vbiz đau lòng nói lời tiễn biệt diễn viên “Thanh Sói” Thanh Hoa 3
Nam diễn viên kể lại một kỷ niệm khi nữ diễn viên thắng giải lần đầu tiên - Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, dàn sao Việt từng hợp tác chung với nữ cascadeur như Trương Quỳnh Anh, Lan Ngọc, Gia Bảo, Phương Thanh… đều gửi đến cô những lời cuối cùng, mong rằng nữ diễn viên sẽ ra đi thanh thản. 

Nghệ sĩ Vbiz đau lòng nói lời tiễn biệt diễn viên “Thanh Sói” Thanh Hoa 4
Nhiều nghệ sĩ Việt gửi lời chia buồn và thương xót nữ cascadeur - Ảnh: FBNV

Nữ diễn viên Thanh Hoa sinh năm 1982, cô được biết đến là một cascadeur có tiếng và hiện đang theo đuổi công việc kinh doanh riêng. Năm 2019, cô vào vai Thanh Sói trong phim điện ảnh Hai Phượng - một nhân vật xã hội đen bặm trợn, giỏi võ. Bắt đầu từ bộ phim này, tên tuổi của nữ nghệ sĩ được nhiều người chú ý hơn. Sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư, nữ diễn viên qua đời ở tuổi 42.

Nghệ sĩ Vbiz đau lòng nói lời tiễn biệt diễn viên “Thanh Sói” Thanh Hoa 5
Sự ra đi của Thanh Hoa khiến đồng nghiệp ngỡ ngàng - Ảnh: Báo Thanh Niên

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao!