Chờ...

Phận đời 2 nghệ sĩ Việt rơi xuống “vực thẳm” tuổi xế chiều

VOH - Kim Ngân và Thương Tín chính là những ngôi sao có thời kỳ nở rộ rực rỡ, nhưng cũng nhanh chóng lụi tàn, thậm chí không có thu nhập ổn định khi về già.

Trong làng giải trí Việt có nhiều câu chuyện về những cái tên thành danh từ hai bàn tay trắng, nhưng cũng không thiếu những người vụt sáng rực rỡ sau đó nhanh chóng bị lãng quên. Kim Ngân và Thương Tín chính là hai nghệ sĩ đã từng tỏa sáng, cát-xê khủng nhưng hiện lại rơi vào tình trạng khó khăn, thiếu thốn khi bước sang tuổi xế chiều.

Danh ca Kim Ngân - đóa hoa xinh đẹp ngày nào nay trở thành người lang thang, cơ nhỡ

Nhạc công Lê Đức Cường từng trải lòng về những lần được làm việc cùng Kim Ngân - danh ca một thời trong làng nhạc hải ngoại. 

"Kim Ngân hát không hay, nếu không muốn nói là yếu" nhạc công chia sẻ, ánh mắt ông nhìn xa xăm như trở về quãng thời gian đầy những giai điệu ngọt ngào. "Mỗi lần cô ấy thu âm, tôi phải luyện cho cô rất nhiều. Bù lại, Kim Ngân sở hữu ngoại hình đẹp, gợi cảm, trẻ trung."

phan-doi-2-nghe-si-tu-dinh-cao-hoang-kim-roi-xuong-vuc-tham-tuoi-xe-chieu
Kim Ngân từng là danh ca thành công của làng nhạc hải ngoại - Ảnh: tư liệu

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng, Kim Ngân còn là một doanh nhân tài ba. Nhạc công chia sẻ: "Cô ấy từng mở trung tâm băng nhạc Kim Ngân, tung ra nhiều sản phẩm hot và mời khá nhiều giọng ca ăn khách tham gia vào những sản phẩm của công ty."

Với hào quang một thời, Kim Ngân từng là biểu tượng của sự thành công và giàu có. Thời đó, người ta dường như chỉ mua đĩa để ngắm những bức ảnh bìa đầy quyến rũ. Nhờ vậy, Kim Ngân nhanh chóng sở hữu tất cả - danh vọng, tiền bạc và gia đình hạnh phúc. 

Nhưng những ngày đẹp trên sân khấu không kéo dài mãi. Một ngày người ta giật mình với những tấm hình, đoạn video ghi lại cảnh người đàn bà lang thang, đầu bù tóc rối nơi xứ người. Đó chính là Kim Ngân - giờ đây đã ở cái tuổi gần đất xa trời. 

phan-doi-2-nghe-si-tu-dinh-cao-hoang-kim-roi-xuong-vuc-tham-tuoi-xe-chieu (2)
Hình ảnh hiện tại của Kim Ngân khiến nhiều người xót xa - Ảnh: internet

“Kim Ngân bây giờ tàn tạ không ngờ, cô thay hình đổi dạng đến mức không nhận ra. Trong ấn tượng của tôi, cô ấy lung linh, xinh đẹp, chưa bao giờ thiếu thốn về vật chất”, nam nhạc công bùi ngùi nhớ lại.

Lê Đức Cường cho rằng tuy thời gian đã qua lâu, nhưng có lẽ chồng cũ vẫn còn rất yêu thương Kim Ngân. Sau khi bà ra nước ngoài, ông một mình nuôi hai con gái của bà khôn lớn. Theo nam nhạc công, gia đình dư sức bảo hộ Kim Ngân nhưng có lẽ cô ấy không muốn trở về, không muốn nhận sự giúp đỡ. Danh ca một thời thích đi lang thang như vậy vì tinh thần của cô hiện cũng không ổn định.

“Thời trẻ, Kim Ngân thích nơi sang trọng, ăn chơi. Tuy nhiên, những nơi ăn chơi về đêm ở Mỹ thường không ít cám dỗ, khiến người ta sa ngã”, Lê Đức Cường ẩn ý khi được hỏi liệu có biết vì sao giọng ca xinh đẹp lại có kết cục xót xa như thế.

Thương Tín - từ tài tử nổi tiếng đến tuổi xế chiều đầy biến động

Sinh năm 1956 tại Phan Rang trong một gia đình có 9 người con, Thương Tín từ nhỏ đã có niềm đam mê với nghệ thuật cải lương. 13 tuổi, ông rời xa gia đình để trở thành một phần của đoàn hát lưu diễn cải lương. 

Sau khi được gia đình gửi vào học tại Trường Quốc gia âm nhạc - Kịch nghệ ở Sài Gòn, Thương Tín bắt đầu sự nghiệp bằng việc đầu quân cho các đoàn kịch nổi tiếng như Đoàn Cửu Long Giang và Đoàn Kim Cương. Với vai diễn trong các vở như Bông Hồng Cài Áo, Vực Thẳm Chiều Cao, ông nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.

phan-doi-2-nghe-si-tu-dinh-cao-hoang-kim-roi-xuong-vuc-tham-tuoi-xe-chieu-6
Thương Tín từng là một tài tử nổi tiếng - Ảnh: Tư liệu

Thành công trên sân khấu cải lương mở ra cánh cửa cho Thương Tín trong lĩnh vực điện ảnh. Ông tham gia nhiều vai diễn đáng nhớ trong các bộ phim như Ván Bài Lật Ngửa, Sbc, Biệt Động Sài Gòn, Chiến Trường Chia Nửa Vầng Trăng

Vốn là một nghệ sĩ đào hoa, Thương Tín đã có nhiều cuộc tình và 4 lần lên xe hoa nhưng chưa một lần tổ chức lễ cưới. Ông có một người con trai tên Thanh Tùng, hiện đang là ca sĩ phòng trà tại TPHCM và một cô con gái tên Thu hiện không còn liên lạc.

Cuộc sống của Thương Tín đầy những thăng trầm. Sau khi thành danh một thời rồi lại rơi vào cảnh thiếu thốn, ông từng mở quán cà phê ở Gò Vấp nhưng không thành công. Tham gia vào vụ đánh bạc và bị bắt khiến ông phải đối mặt với sự chỉ trích của dư luận và rời nhà để chứng minh sự trong sạch. 

Ở tuổi 58, ông lấy vợ là Kim Chi, chỉ mới 27 tuổi. Cuộc sống của ông bỗng thay đổi khi có thêm một người vợ trẻ và một đứa con thơ. Thế là những năm tháng xế chiều của ông lại gặp thách thức mới khi phải cố gắng duy trì sự cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống gia đình. Ở tuổi 65, ông vẫn luôn di chuyển giữa Sài Gòn và Phan Rang để có kinh phí lo cho vợ con.

phan-doi-2-nghe-si-tu-dinh-cao-hoang-kim-roi-xuong-vuc-tham-tuoi-xe-chieu-7
Ở tuổi U70, Thương Tín vẫn còn phải gồng mình lo cho kinh tế gia đình - Ảnh: FBNV

Cách đây không lâu, ông còn vướng ồn ào với đồng nghiệp Tô Hiếu. Theo đó, nhạc sĩ Tô Hiếu được biết là người đứng ra hỗ trợ Thương Tín chỗ ăn ở để ông làm việc tại TPHCM. Tuy nhiên, trong một đoạn video được lan truyền gần đây, Thương Tín tố Tô Hiếu chỉ tỏ ra giúp đỡ mình để đánh bóng tên tuổi. Nam tài tử U70 còn chỉ trích Tô Hiếu giữ cát-xê của mình.

phan-doi-2-nghe-si-tu-dinh-cao-hoang-kim-roi-xuong-vuc-tham-tuoi-xe-chieu (4)
Thương Tín vướng lùm xùm với nhạc sĩ Tô Hiếu - Ảnh: FBNV

Sau đó, hai người đã gặp mặt trực tiếp để giải quyết vụ việc. Cuối cùng, Tô Hiếu tung file ghi âm với nội dung Thương Tín phủ nhận chuyện tố anh ăn chặn tiền cát-xê. Sau khi lấy lại được trong sạch, Tô Hiếu cũng tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ nam tài tử. Đến hiện tại, Thương Tín đã tạm về Phan Rang với gia đình và chưa có thêm thông tin về cuộc sống của ông tại quê nhà.

Với hai câu chuyện trên, chúng ta có thể thấy rằng cuộc sống rất vô thường. Từ những ngày thăng hoa, tỏa sáng trên đỉnh cao danh vọng, nghệ sĩ hay bất kỳ ai cũng có thể rơi xuống vực thẳm nếu chọn sai định hướng. Hy vọng rằng những ngày tháng xế chiều của Kim Ngân, Thương Tín có thể trải qua một cách yên bình. 

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-new-1050371-195959-10392411