Phản ứng của Lưu Đức Hoa khi được hỏi "Anh có khuyết điểm gì?" ngay trên sóng truyền hình

VOH - "Thiên vương" Hồng Kông Lưu Đức Hoa đang chuẩn bị tổ chức tour lưu diễn ca nhạc tại 8 thành phố ở Trung Quốc vào tháng 7 tới, sau đó anh sẽ đến lưu diễn tại Đài Loan vào tháng 10 và tháng 11.

Vào nghề hơn 40 năm và đã lập gia đình nhưng sức hút của Lưu Đức Hoa không hề suy giảm, sự nghiệp của anh vẫn tỏa sáng bền lâu.

Mọi người yêu thích anh không chỉ vì tài năng ca hát và diễn xuất, mà còn vì sự thân thiện, khiêm tốn và lịch sự trong giao tiếp. Đặc biệt, sự ứng xử thông minh và dí dỏm của anh luôn khiến nhiều người phải nể phục. 

Nói về khả năng ứng xử của nam ca sĩ, có khá nhiều trường hợp khiến anh ghi điểm trong mắt công chúng. Có lần, trong một chương trình truyền hình, một nữ khán giả đặt câu hỏi với Lưu Đức Hoa rằng: "Anh thấy mình có khuyết điểm gì không?".

hinh 1
Lưu Đức Hoa được biết đến là người ứng xử thông minh và dí dỏm - Ảnh: China Images

Trước câu hỏi quá bất ngờ và tế nhị, nhiều nghệ sĩ có thể sẽ lúng túng, không biết phải trả lời thế nào, bởi với tư cách là một người nổi tiếng, khi đề cập đến khuyết điểm của mình trước mặt công chúng, có thể sẽ phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của mình.

Tuy nhiên với Lưu Đức Hoa, câu trả lời của anh đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt, nhiều người thậm chí khen rằng chỉ số EQ của anh thực sự quá cao và rất đáng nể!

Trong mắt nhiều khán giả, Lưu Đức Hoa là một người hoàn hảo, dường như ở anh không có khuyết điểm gì. Tuy nhiên, khi càng được đánh giá cao, người ta lại càng tò mò muốn biết chẳng lẽ anh lại hoàn hảo đến mức tuyệt đối?

Trong chương trình talkshow của đài truyền hình Trung Quốc CCTV mang tên "Voice", một nữ sinh viên hỏi Lưu Đức Hoa rằng: "Anh thấy mình có khuyết điểm gì không?".

hinh 2
Nữ sinh viên hỏi Lưu Đức Hoa thấy mình có khuyết điểm gì không - Ảnh: TikTok

Ngay lập tức, cả hội trường đều hô to: "Lưu Đức Hoa không có khuyết điểm", nhưng đó là nhận định của khán giả. Còn với Lưu Đức Hoa, anh trả lời thế nào về câu hỏi trên?

Trước tiên, nam nghệ sĩ chưa trả lời trực tiếp mà chỉ nhẹ nhàng hỏi lại vị nữ khán giả về định nghĩa thế nào là khuyết điểm, sau đó anh lại nhẹ nhàng hỏi tiếp: "Em có khuyết điểm gì không, hãy nói ra thử xem, để anh nhận diện khuyết điểm của mình?".

Đáp lại, vị khán giả này cho biết khuyết điểm của cô là hay sơ suất. Nghe xong, Lưu Đức Hoa liền tiếp lời, nói rằng anh cũng là người như thế. Đây là một câu trả lời thông minh nhằm không tạo khoảng cách với khán giả.

Tiếp tục đề tài này, người dẫn chương trình hỏi Lưu Đức Hoa sự việc sơ suất khiến anh khó quên nhất là việc gì? 

hinh 3
Lưu Đức Hoa và người dẫn chương trình (áo trắng) - Ảnh: Internet

Sau một hồi suy nghĩ, Lưu Đức Hoa trả lời một cách đầy dí dỏm rằng: "Đó là việc tôi kết hôn mà quên thông báo với mọi người".

Khi vừa dứt lời, cả hội trường vang lên tiếng vỗ tay không ngớt như một lời khen dành cho câu trả lời vừa thông minh vừa dí dỏm của anh. 

Trên thực tế, Lưu Đức Hoa từng giấu kín chuyện anh đã kết hôn và từng công khai xin lỗi về việc này. Nhiều khán giả cũng thông cảm với anh vì họ biết rằng anh làm thế là để bảo vệ sự bình yên cho người bạn đời vốn sống rất kín tiếng, dù cô ấy từng đoạt giải á hậu 2 tại một cuộc thi nhan sắc ở Malaysia.