Chờ...

Tang lễ Coco Lee tổ chức tại Hồng Kông, bầu trời Sydney xuất hiện dòng chữ "Coco Lee"

VOH - Sau gần 4 tuần kể từ khi Coco Lee qua đời, hôm nay (31/7), lễ tang của nữ ca sĩ quá cố chính thức được tổ chức tại Nhà tang lễ Hồng Kông.

Theo thông tin được công bố trên các phương tiện truyền thông, hôm nay sẽ diễn ra lễ viếng và lễ tiễn biệt Coco Lee, sau đó thi thể của cô sẽ được đưa đi hỏa táng vào ngày mai (1/8).

Hiện tại xung quanh nơi đặt quan tài của Coco Lee dày đặt những vòng hoa do khán giả từ khắp nơi gửi đến chia buồn.

Tang lễ Coco Lee tổ chức tại Hồng Kông, bầu trời Sydney xuất hiện dòng chữ
Nhà tang lễ Hồng Kông, nơi tổ chức lễ tang của Coco Lee

Từ sáng sớm, ngôi sao ca nhạc Đài Loan Trương Huệ Muội (A Mei) và người đại diện của cô là Trần Trấn Xuyên cũng nhờ người gửi kệ hoa đến chia buồn với cố ca sĩ.

Trên kệ hoa của Trương Huệ Muội có dòng chữ "Bạn là vĩnh hằng", trong khi đó dòng chữ trên kệ hoa của Trần Trấn Xuyên viết rằng "Tiếng hát của bạn chính là thiên thần".

Những ngày qua, Trương Huệ Muội cùng ê kíp của mình có mặt ở Sydney, Australia trong chuyến lưu diễn ca nhạc của cô tại đây.

Tang lễ Coco Lee tổ chức tại Hồng Kông, bầu trời Sydney xuất hiện dòng chữ
Diva Trương Huệ Muội

Theo tiết lộ của Trần Trấn Xuyên, vào sáng sớm hôm nay nhân ngày đầu tiên diễn ra lễ tang của Coco Lee, anh cùng thành viên trong ê kíp của Trương Huệ Muội được chứng kiến một cảnh tượng bất ngờ: trên bầu trời trong xanh ở Sydney xuất hiện áng mây màu trắng được tạo hình thành tên gọi "Coco Lee" của cố ca sĩ.

Trần Trấn Xuyên cho biết Trương Huệ Muội đã hoàn thành buổi diễn ca nhạc solo cuối cùng tại Australia vào hôm qua và sẽ trở về Đài Loan vào tối nay (31/7).

Nào ngờ sáng sớm nay, khi thức dậy và mở rèm cửa sổ khách sạn, bất ngờ nhìn thấy tên của Coco Lee xuất hiện trên bầu trời Sydney, mọi người đếu rất cảm động khi chứng kiến cảnh tượng này.

Tang lễ Coco Lee tổ chức tại Hồng Kông, bầu trời Sydney xuất hiện dòng chữ
 Bầu trời Sydney xuất hiện dòng chữ mang tên cố ca sĩ "Coco Lee" - Ảnh: Trần Trấn Xuyên

Qua tìm hiểu, được biết cảnh tượng trên là do các fan hâm mộ của Coco Lee nơi sở tại thuê người thực hiện bằng máy bay. Không ít người đã rơi lệ khi nhìn thấy hình cảnh này.

Trước đó, trong chuyến lưu diễn tới Singapore, Trương Huệ Muội đã hát tặng cố ca sĩ Coco Lee ca khúc Tôi Vẫn Là Người Tình Của Bạn và cô đã nghẹn ngào rơi lệ khi hát vì không kiềm được cảm xúc.

Nhiều năm trước đây, hai giọng ca đầy nội lực này từng nhiều lần làm việc chung với nhau nên mối quan hệ giữa họ khá thân thiết.

Coco Lee sinh năm 1975, qua đời vào ngày 5/7 vừa qua ở tuổi 48. Cô sinh ra tại Hồng Kông nhưng lớn lên tại Mỹ, cô có chất giọng khỏe, cao vút nhưng cũng đầy tình cảm.

Tang lễ Coco Lee tổ chức tại Hồng Kông, bầu trời Sydney xuất hiện dòng chữ
Di ảnh cố ca sĩ Coco Lee

Đầu những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của Coco Lee khi cô trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh phát hành trên toàn cầu, thậm chí nhiều bài hit của cô còn xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Đến nay, Coco Lee vẫn là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên và duy nhất trình diễn tại lễ trao giải Oscar.

Tại lễ trao giải Oscar năm 2001, cô trình diễn ca khúc "A love before time" trong bộ phim "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An. Ca khúc này được đề cử giải Oscar ở hạng mục "Ca khúc độc đáo nhất".