Chờ...

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa

VOH - Những hình ảnh từ lễ tang nữ người mẫu Thái Thiên Phượng khiến nhiều người không khỏi xót xa. Cô ra đi ở tuổi 28 do bị sát hại, phân xác dã man.

Ngày 18/6, truyền thông Hồng Kông đưa tin về lễ tang của nữ người mẫu xấu số Thái Thiên Phượng. Theo HK01, tang lễ của cố người mẫu 28 tuổi được tổ chức theo nghi lễ Phật giáo tại Nhà tưởng niệm Po Fook, Hong Kong (Trung Quốc). Để đảm bảo tính riêng tư và an toàn cho tang lễ, lực lượng an ninh đã được bố trí dày đặc để kiểm soát dòng người ra vào. 

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 1
Sau 4 tháng từ khi Thái Thiên Phượng qua đời, bạn bè và người thân mới có thể tiễn đưa cô

Không sử dụng tông màu trắng - đen truyền thống, gia đình đã trang trí buổi lễ tưởng niệm theo màu hồng - trắng vì đây là màu yêu thích của Thái Thiên Phượng. Những bức ảnh xinh đẹp của Thái Thiên Phượng lúc sinh thời cũng được dùng để trang trí trong lễ tang. Có lẽ gia đình cố người mẫu mong muốn buổi lễ sẽ không tạo cảm giác quá bi thương, đau buồn. 

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 2
Tang lễ của Thái Thiên Phượng được trang trí theo tông màu yêu thích của cô lúc sinh thời
Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 3
Những hình ảnh xinh đẹp của cô cũng được dùng để trang trí

Vốn là một người hòa đồng và thân thiện, Thái Thiên Phượng luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với mọi người và được công chúng vô cùng yêu mến. Nhiều ngôi sao nổi tiếng trong giới giải trí Hồng Kông như vợ chồng Quách Phú Thành - Phương Viện, Lạc Di Linh, Thái Nhất Trí,... đã gửi hoa đến viếng và chia buồn với gia đình nữ người mẫu xấu số.

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 4
Nhiều ngôi sao nổi tiếng gửi hoa đến viếng Thái Thiên Phượng

Riêng nữ ca sĩ Lưu Thần Chi đã chờ đợi 2 tiếng ở bên ngoài để được nhìn mặt bạn thân Thái Thiên Phượng lần cuối. Chia sẻ với truyền thông, Lưu Thần Chi cho biết hiện tại cô đang rất buồn vì còn nhiều điều muốn làm cùng Thái Thiên Phượng nhưng đã không còn cơ hội. Nữ ca sĩ cũng dành lời ca ngợi người bạn thân quá cố với tấm lòng tốt đẹp, nhiệt tình làm từ thiện và rất tử tế với gia đình, bạn bè. 

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 5
Nữ ca sĩ Lưu Thần Chi đau lòng trước sự ra đi của người bạn thân xấu số

Theo On, ban đầu có 1.000 người hâm mộ đăng ký tiễn đưa và được gia đình Thái Thiên Phượng chấp thuận. Tuy nhiên sau khi thảo luận, gia đình đã quyết định chỉ giới hạn cho người thân, bạn bè đến viếng để đảm bảo an toàn cho buổi lễ tưởng niệm. South China Morning Post cho biết có hàng trăm vị khách mặc đồ đen đã có mặt từ sáng sớm, kiên nhẫn chờ đợi để tiễn đưa lần cuối trước khi hài cốt của Thái Thiên Phượng được đưa lên xe tang. 

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 6
Hàng nghìn người hâm mộ xếp hàng dài chờ tiễn đưa Thái Thiên Phượng

Khoảng 15h chiều (giờ địa phương), gia đình của Thái Thiên Phượng được đưa đến tang lễ trong một chiếc ô tô bảy chỗ màu trắng. Bà Trương Yến Hoa - mẹ Thái Thiên Phượng được người thân dìu đến lễ tang, bà vẫn chưa thể vượt qua cú sốc trước sự ra đi đột ngột và thương tâm của con gái. 

Trước mặt các quan khách trong tang lễ, mẹ ruột Thái Thiên Phượng nghẹn ngào chia sẻ: "Thiên Phượng đã sống một cuộc đời ý nghĩa. Ngày đưa tiễn, gia đình không muốn sự tang thương nào xuất hiện. Chúng tôi muốn Thiên Phượng trải qua chặng đường cuối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp một cách nhẹ nhàng". 

Xem thêm: Xót xa cảnh bố mẹ Thái Thiên Phượng (Abby Choi) suy sụp, òa khóc khi nhận diện thi thể con gái

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 7
Mẹ ruột Thái Thiên Phượng được người thân dìu đến lễ tang, thời gian qua bà vô cùng suy sụp vì sự ra đi của con gái

Trong khi đó, chồng của Thái Thiên Phượng là doanh nhân Chris và người thân dẫn theo các con của cố người mẫu tiến vào khu vực tưởng niệm. Theo chia sẻ từ bạn thân của Thái Thiên Phượng với truyền thông, Chris vừa chăm sóc con chung, con riêng của vợ, vừa chăm lo cho cha mẹ gia đình hai bên. Không chỉ vậy, anh còn phải theo dõi tiến triển vụ án và chuẩn bị chu toàn cho hậu sự của vợ. 

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 8
Các con của Thái Thiên Phượng cũng được đưa đến tang lễ

Lúc sinh thời, Thái Thiên Phượng là người yêu thích cái đẹp và luôn muốn xuất hiện hoàn hảo nhất trước mọi người. Vì thế nên gia đình chồng của nữ người mẫu đã đặc biệt thuê người sử dụng công nghệ cao như in 3D và trang điểm để tạo hình lại khuôn mặt, cổ và hộp sọ cho cô. Vì quá trình tái tạo sẽ mất nhiều thời gian, nên từ khi đưa thi thể Thái Thiên Phượng trở về đến khi tổ chức tang lễ đã mất khoảng 2 tháng. Theo HK01, toàn bộ tang lễ dự kiến ​​tiêu tốn hơn 3 triệu nhân dân tệ, trong đó khoảng 2 triệu nhân dân tệ được dùng cho việc trùng tu hài cốt. 

Theo dự định của gia đình, thi hài của Thái Thiên Phượng sẽ được chuyển đến Tu viện Po Lin trên đảo Lantau vào ngày 19/6 để hỏa táng.

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 9
Gia đình đã chi một khoảng tiền lớn để tái tạo lại hình ảnh nguyên vẹn của Thái Thiên Phượng

Thái Thiên Phượng là nữ người mẫu nổi tiếng, sở hữu khối tài sản khủng của làng giải trí Hồng Kông. Vào ngày 24/2, các phần thi thể của cô được tìm thấy trong một căn hộ ở Lung Mei, Tai Po (Hồng Kông). Thông tin đã gây rúng động truyền thông xứ Cảng thơm lẫn quốc tế bởi sự tàn bạo của hung thủ và tiếc thương cho nữ người mẫu xấu số.

Tang lễ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột suy sụp, hàng nghìn người xếp hàng tiễn đưa 10
Sự ra đi của Thái Thiên Phượng khiến nhiều người vô cùng xót xa

Sau quá trình điều tra của cảnh sát, các thành viên trong gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng bao gồm: Quảng Cầu (bố chồng), Quảng Cảng Kiệt (anh chồng), Quảng Cảng Trí (chồng cũ) đã bị bắt với cáo buộc sát hại, phân xác Thái Thiên Phượng. Riêng mẹ chồng cũ Lý Thụy Hương bị buộc tội hủy bỏ chứng cứ, cản trở quá trình điều tra. Nguyên nhân ban đầu khiến gia đình chồng cũ ra tay tàn bạo với Thái Thiên Phượng được cho là tranh chấp tài sản. 

Ngoài ra còn có đối tượng tên Lâm Thuấn (nhân viên công ty du thuyền) vướng cáo buộc giúp Quảng Cảng Trí bỏ trốn, Phan Xảo Hiền (bạn gái Trí) đối mặt với cáo buộc tiếp tay cho tội phạm. Hiện tại cả hai đã được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh nhưng không được phép liên lạc với các nhân chứng. Lý Thụy Hương nộp đơn xin tại ngoại nhưng bị từ chối. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!