Chờ...

Từ Trương Hồ Phương Nga đến Rihanna: ai rồi cũng phải livestream bán hàng

VOH - Bất kể tên tuổi nhỏ lẻ hay ngôi sao toàn cầu đều đang thử sức với lĩnh vực kinh doanh tiềm năng này.

Trong thời đại số hóa, việc bán hàng trực tuyến qua livestream đã trở thành xu hướng, thậm chí, thu hút sự tham gia của nhiều siêu sao quốc tế.

Rihanna: kinh doanh thành công đến mức chẳng còn thiết tha làm nhạc

Rihanna vừa thực hiện chuyến công tác đặc biệt đến Trung Quốc để thúc đẩy chiến dịch quảng bá thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty của cô, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường tại đất nước đông dân nhất thế giới. 

tu-rihanna-den-truong-ho-phuong-nga-ai-roi-cung-phai-livestream-ban-hang-1 (2)
Rihanna tấn công thị trường tỷ dân lĩnh vực làm đẹp - Ảnh: AFP

Vào ngày 21/5, nữ tỷ phú làng nhạc đã tổ chức buổi livestream đặc biệt trên nền tảng Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok). Trong buổi phát sóng, Rihanna không chỉ trực tiếp trang điểm cho người mẫu mà còn giới thiệu chi tiết về các sản phẩm của Fenty Beauty, tạo ra cơn sốt truyền thông mạnh mẽ.

tu-rihanna-den-truong-ho-phuong-nga-ai-roi-cung-phai-livestream-ban-hang-1
Rihanna không ngần ngại livestream để quảng bá sản phẩm - Ảnh: chụp màn hình

Việc một ngôi sao tầm cỡ như Rihanna tham gia bán hàng qua livestream là minh chứng cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong cách tiếp cận người tiêu dùng thời hiện đại. Không chỉ dừng lại ở vai trò ca sĩ, giọng ca Diamond còn cho thấy sự nhạy bén và khả năng thích ứng với xu hướng kinh doanh mới. 

Tuy vậy, không ít người hâm mộ cũng bày tỏ mong muốn Rihanna hãy trở lại làm nhạc. Lần cuối giọng ca nổi tiếng ra album là vào 2016 và tới nay, cô chỉ mãi tập trung vào công việc kinh doanh. 

Trương Hồ Phương Nga – từ giám đốc marketing đến livestream bán hàng

Tương tự, chủ đề “người nổi tiếng livestream bán hàng” gần đây còn có sự góp mặt của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Tại ngoại hậu biến cố vướng vòng lao lý với doanh nhân Cao Toàn Mỹ, Phương Nga đảm nhận chức vụ giám đốc marketing cho một công ty sản xuất kệ trưng bày. Tuy nhiên, thời gian qua, cô đã nghỉ việc văn phòng để chuyển sang công việc bán hàng online. 

tu-rihanna-den-truong-ho-phuong-nga-ai-roi-cung-phai-livestream-ban-hang-1 (3)
Trương Hồ Phương Nga gây sốt vì livestream bán hàng - Ảnh: chụp màn hình

Trước những ý kiến trái chiều, Phương Nga khẳng định đây là công việc phù hợp với mình, giúp duy trì kinh tế để nuôi bản thân và gia đình. Cô không cho rằng việc bán hàng online là xấu hay hạ thấp danh tiếng vì mang danh hoa hậu. Người đẹp 8X khẳng định rằng, có cơ hội làm công việc yêu thích và nhận nguồn thu nhập ổn định là điều may mắn. 

tu-rihanna-den-truong-ho-phuong-nga-ai-roi-cung-phai-livestream-ban-hang-1 (4)
Người đẹp không chê hay cảm thấy xấu hổ khi bán hàng livestream - Ảnh: FBNV

Từ Rihanna đến Trương Hồ Phương Nga, việc các người nổi tiếng tham gia bán hàng livestream cho thấy khả năng linh hoạt và sáng tạo của họ trong việc tìm kiếm cơ hội mới trong kinh doanh. Và có lẽ, đây cũng là lúc để chúng ta có cái nhìn mới về công việc bán hàng, kinh doanh online, không còn cho đó là một ngành nghề "kém sang" so với những công việc chính quy khác.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.