Chờ...

Địa vị dàn tiểu hoa 90: Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử vẫn xếp sau một người

VOH - Tưởng như Địch Lệ Nhiệt Ba hay Dương Tử sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng địa vị các tiểu hoa sau 90, thế nhưng sự thật lại là một cái tên khác.

Ở thời điểm hiện tại, các tiểu hoa đán sinh sau năm 1990 chính là những cái tên phủ sóng mạnh mẽ trên màn ảnh. Khi các đàn chị thuộc thế hệ 85 như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh... sắp đạt ngưỡng 40 tuổi và có ý định chuyển hình, đây chính là lúc lứa hoa 90 thừa hưởng những tài nguyên chất lượng, bắt đầu đưa danh tiếng cũng như địa vị dần lên hàng đỉnh.

Mới đây, cư dân mạng xứ Trung đã cùng chọn ra những hoa đán lứa 90 nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại, trong đó được phân ra những thứ bậc, xếp hạng khác nhau. Nhìn vào danh sách, công chúng không khỏi ngạc nhiên khi người có địa vị cao nhất không phải Dương Tử hay Địch Lệ Nhiệt Ba - hai “đỉnh lưu” đứng đầu lứa 90 của Cbiz.

Người "vượt mặt" Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba, giành được top 1 toàn bảng không ai khác chính là "Tam Kim Ảnh Hậu" Châu Đông Vũ. So với Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba hay Bạch Lộc, Cúc Tịnh Y lựa chọn phát triển sự nghiệp theo con đường lưu lượng, Châu Đông Vũ lại theo đuổi trường phái thực lực, tập trung ở "địa hạt" điện ảnh.

Có thể nhan sắc và độ hot không bằng nhưng lưỡi dao sắc bén giúp Châu Đông Vũ "chặt đứt" lưu lượng của hai nàng đỉnh lưu chính là thành tích. Chỉ riêng cái danh "tam kim ảnh hậu trẻ nhất lịch sử Cbiz" của Châu Đông Vũ cũng đã đủ khiến hai cô bạn đồng niên lùi lại một bước. Huống hồ thành tích phòng vé của Châu Đông Vũ cũng ăn đứt thành tích rating của hai nàng. Bên cạnh đó, Châu Đông Vũ không chỉ có một phim hot mà ít nhiều cũng phải có 3,4 bộ.

Mặc dù thỉnh thoảng đi đóng phim truyền hình cũng đôi lần bị chế giễu nhưng Châu Đông Vũ vẫn là một diễn viên chinh phục khán giả nhờ kỹ năng diễn xuất tốt, linh hoạt, lăn xả và hết mình vì vai diễn.

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (6)
Tam Kim Ảnh Hậu Châu Đông Vũ xứng với vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng - Ảnh: Weibo

Tính đến hiện tại, Châu Đông Vũ vẫn được công nhận là "Tam Kim Ảnh Hậu" trẻ tuổi nhất của điện ảnh Hoa ngữ (ở độ tuổi 28), xếp ngang hàng với hai "chị đại" quyền lực Cbiz là Châu TấnChương Tử Di.

Đạt vị trí thứ hai của danh sách này chính là Dương Tử. Vốn là kỳ phục địch thủ từ trước tới nay của Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử ở lần xếp hạng này đã thắng thế. Được mệnh danh là “nữ hoàng phim bạo”.

Dương Tử liên tục ra mắt những tác phẩm “gây bão”, giúp danh tiếng và địa vị của cô thăng hạng nhanh chóng. Đặc biệt, diễn xuất của Dương Tử cũng được đánh giá cao hơn hầu hết những cái tên lưu lượng khác. 

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (9)
Dương Tử là cái tên xếp ở vị trí thứ 2 - Ảnh: Weibo

Mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp hạng 3 trong bảng xếp hạng. Xét về mảng lưu lượng, nữ diễn viên gần như hoàn hảo: nhan sắc, thời trang, tài nguyên đều đứng ở top đầu, số lượng người hâm mộ cũng vô cùng đông đảo. Có lẽ, yếu tố đã khiến mỹ nhân Tân Cương lép vế và ngậm ngùi tại vị trí thứ 3 chính là thành tích phim ảnh.

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (17)
Mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba xếp vị trí thứ 3 - Ảnh: Weibo

 

Ngoài top 3 được nhắc tới ở trên, cái tên thứ 4 và thứ 5 trong danh sách cũng khiến khán giả phải chú ý. Bởi Đàm Tùng Vận là xếp trên Bạch Lộc, ngồi vào vị trí thứ 4 của danh sách.

Nếu chỉ bàn về mảng lưu lượng, Đàm Tùng Vận có thể không sánh bằng Bạch Lộc, thế nhưng mọi yếu tố khác ở cô lại được đánh giá cao hơn đối phương. So sánh về số lượng tác phẩm bạo, thực tích phim ảnh, duyên khán giả và đặc biệt là diễn xuất, Đàm Tùng Vận đều ăn đứt mỹ nhân họ Bạch.

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (12)
Đàm Tùng Vận là cái tên được nhắc đến ở vị trí thứ 4 - Ảnh: Weibo

Bởi dù ra phim hot liên tục, nhưng trong mắt nhiều khán giả, Bạch Lộc chỉ xứng đáng với vị trí thứ 5. Dường như tuổi tác và hướng đi phù hợp chính là thứ đã cản trở Bạch Lộc vươn tới địa vị cao hơn.

Đó là chưa nói đến việc nữ diễn viên phải cạnh tranh với những đàn em trẻ tuổi đang lên khác. Nhìn vào mặt bằng chung, Bạch Lộc sinh năm 1994 đáng ra phải nằm trong top tiểu hoa sau 90 nhưng rõ ràng cô toàn cạnh tranh tài nguyên với lứa sau 95 và thường bị gom chung vào lứa đó trong các bảng xếp hạng hay các đề tài so sánh.

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (20)
Dù có nhiều phim hot, Bạch Lộc vẫn ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 5 - Ảnh: Weibo

Lý Thấm là cái tên được nêu lên ở vị trí thứ 6. Cô chính là nàng tiểu hoa hiếm hoi của lứa 90 quyết định đi theo con đường thanh y. Với định hướng dựa hoàn toàn vào thực lực, netizen dự đoán trong tương lai vị thế của Lý Thấm sẽ có khả năng ngày một lớn mạnh.

*Thanh y: nữ diễn viên chuyên đóng phim truyền hình thể loại chính kịch, diễn xuất từ ổn trở lên, không cần quá nổi tiếng nhưng có độ phổ biến trong toàn dân.

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (43)
Lý Thấm là sao nữ hiếm hoi theo con đường thanh y, được xếp hạng 6 trong danh sách - Ảnh: Weibo

Từ hạng 7 đến hạng 9 lần lượt gọi tên Cúc Tịnh Y, Kim ThầnNgô Cẩn Ngôn. Dù chưa thực sự làm tốt vai trò của một diễn viên, thế nhưng nhờ vào định hướng “idol toàn năng” vừa đóng phim, vừa biểu diễn âm nhạc cùng danh xưng “mỹ nữ 4000 năm có một”, Cúc Tịnh Y vẫn giữ cho mình một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ.

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (34)
Cúc Tịnh Y đạt được hạng 7 của bảng xếp hạng dù gây tranh cãi về diễn xuất - Ảnh: Weibo

Dù độ nhận diện cùng danh tiếng không quá cao, thế nhưng Kim Thần lại đạt được những thành tích khiến nhiều đồng nghiệp phải dè chừng. Điển hình, bộ phim Nam Lai Bắc Vãng do cô đóng chính mới đây nhất đã phá vỡ nhiều kỷ lục, thậm chí gây bất ngờ khi rating vượt ngưỡng 4. Vừa rồi Kim Thần cũng có một bộ điện ảnh hot dù không phải là nhân vật trung tâm nhưng vẫn giúp cô nâng cấp địa vị.

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (19)
Kim Thần xếp ở vị trí thứ 8 - Ảnh: Weibo

Cuối cùng, ở vị trí thứ 9 là Ngô Cẩn Ngôn. Gây bão một thời nhờ Diên Hi Công Lược, thế nhưng tình hình sau đó của Ngô Cẩn Ngôn lại rất ảm đạm. Hơn hai năm qua, Ngô Cẩn Ngôn bị nhà sản xuất ghẻ lạnh. Cô đến đóng vai phụ cũng không có suất. Việc nữ diễn viên không có phim để quay phần lớn xuất phát từ năng lực yếu kém của cô. Người đẹp bị xếp vào nhóm "bình hoa di động", hố đen diễn xuất mãi không tiến bộ.

Chính vì vậy, nhiều người cũng thấy khó hiểu, đặt nghi vấn Ngô Cẩn Ngôn làm sao có thể vượt qua những cái tên như Lý Nhất Đồng, Cổ Lực Na Trát, Tôn Di, Châu Vũ Đồng, Hình Phi... để góp mặt trong top 9 tiểu hoa lứa 90 vậy?

xep-hang-dia-vi-dan-tieu-hoa-sau-90-dich-le-nhiet-ba-duong-tu-van-xep-sau-mot-nguoi (44)
Dù sự nghiệp ảm đạm, Ngô Cẩn Ngôn vẫn đáp cánh trong danh sách với vị trí cuối bảng - Ảnh: Weibo

Nhìn vào bảng xếp hạng địa vị của dàn tiểu hoa 90 nêu trên, có thể thấy rõ rằng dù danh tiếng rất quan trọng, thế nhưng yếu tố giúp những nữ diễn viên có thể vững vàng trong giới showbiz chỉ có một - đó chính là diễn xuất. Mong rằng các mỹ nhân Cbiz ngày càng tiến bộ, khẳng định năng lực và vị thế của bản thân trong tương lai!

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé.

banner-cuoi-bai-new-1050371