Đối tượng được miễn, giảm giá vé metro số 1 từ 15/2

VOH - Việc xác thực định danh và đăng ký đối tượng hưởng miễn, giảm giá vé sẽ được thực hiện thông qua hệ thống AFC.

Nhằm hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng trên tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), từ ngày 15/2/2025, Trung tâm Chuyển đổi số TP HCM phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) triển khai kế hoạch cụ thể miễn, giảm giá vé metro số 1 cho các đối tượng ưu tiên.

Mục tiêu kế hoạch là xác định rõ các nội dung công việc của các đơn vị liên quan trong việc xác định đối tượng hưởng ưu đãi thông qua cơ sở dữ liệu dùng chung của thành phố, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách thuộc diện ưu tiên tiếp cận dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

z6323420154353b489ceb237b4557293c6ebca3ae737ad-1739757236525305249927
Quầy hướng dẫn học sinh, sinh viên đăng ký miễn, giảm giá vé metro số 1 tại ga Tân Cảng - Ảnh: HURC

Theo kế hoạch, việc xác thực định danh và đăng ký đối tượng hưởng miễn, giảm giá vé sẽ được thực hiện thông qua hệ thống AFC.

Đối với nhóm hành khách là người có công với cách mạng và người khuyết tật, sử dụng căn cước công dân xác thực thông tin sẽ được miễn phí vé.

Đối với nhóm đối tượng miễn giảm vé tháng là học sinh, sinh viên, dữ liệu của học sinh, sinh viên cũng sẽ tích hợp trên hệ thống.

Học sinh TPHCM đăng ký tài khoản metro qua ứng dụng HCMC Metro HURC, thanh toán vé tháng và liên kết với căn cước công dân sau đó sử dụng mã QR hoặc thẻ căn cước để lên tàu.

Sinh viên tại TPHCM đăng ký đối tượng ưu tiên trên ứng dụng Công dân số TPHCM sau đó mới liên kết với hệ thống vé tàu.

Trong trường hợp học sinh chưa có thông tin trên cơ sở dữ liệu dùng chung, các em có thể đăng ký trực tiếp tại quầy chăm sóc khách hàng, hoàn tất thủ tục xác thực trước khi sử dụng dịch vụ.

Để đảm bảo triển khai chính sách hiệu quả, Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM sẽ đảm nhận trách nhiệm cung cấp và cập nhật dữ liệu về các đối tượng ưu tiên, tích hợp thông tin vào hệ thống AFC, triển khai tính năng mua vé trên ứng dụng công dân số. Ngoài ra, trung tâm sẽ phối hợp với Công an Thành phố tuyên truyền về việc làm căn cước công dân cho học sinh có nhu cầu sử dụng tàu điện, hỗ trợ thông tin và giải đáp thắc mắc cho hành khách.

HURC1 hướng dẫn hành khách thực hiện chính sách ưu đãi, tổ chức tiếp nhận đăng ký tại quầy chăm sóc khách hàng.

Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật của hệ thống AFC hoạt động ổn định và bảo mật, phối hợp cùng Trung tâm Chuyển đổi số trong việc cập nhật dữ liệu và đánh giá hiệu quả hệ thống.

Các đơn vị liên quan triển khai theo kế hoạch, thực hiện báo cáo đánh giá kết quả định kỳ, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp nhằm đảm bảo chính sách miễn, giảm giá vé trên tuyến Metro số 1 được thực hiện hiệu quả và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Bình luận