Chờ...

Quận Bình Tân mở chiến dịch bóc, xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép

VOH - Đây là hoạt động góp phần chỉnh trang, xây dựng đô thị xanh-sạch-đẹp, kỷ kiệm 20 năm thành lập quận Bình Tân.

Việc phát động chiến dịch vận động bóc, xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép sáng 6/5 là hoạt động thiết thực nhằm góp phần chỉnh trang, xây dựng quận Bình Tân xanh - sạch - đẹp, chào mừng kỷ kiệm 20 năm thành lập và phát triển quận.

Bình Tân là một trong những địa bàn có khối lượng biển quảng rao vặt trái phép khá nhiều, có mặt ở khắp các ngõ ngách trong khu dân cư, gây mất mỹ quan đô thị.

Quận Bình Tân mở chiến dịch bóc, xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép 1
Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND Quận Bình Tân tham gia gỡ quảng cáo cho vay “tín dụng đen” trái phép - Ảnh: Phương Dung

Tại Lễ phát động, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND Quận Bình Tân cho biết, quận sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, giám sát chặt chẽ, xử lý kiên quyết các trường hợp dán quảng cáo trái quy định; Vận động người dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm quảng cáo có nội dung liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

Thời gian qua, các loại hình quảng cáo, rao vặt được dán, vẽ, treo tại nơi công cộng diễn ra phổ biến gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến nếp sống văn minh, văn hóa đô thị.

Các nội dung quảng cáo liên quan hoạt động cho vay tài chính là một trong những phương thức, thủ đoạn để “tín dụng đen” tiếp cận người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Phó Bí thư Quận Đoàn Bình Tân, Huỳnh Văn Phẩm cho biết, ngoài các hoạt động ra quân, bóc xóa các quảng cáo sai quy định, Quận Đoàn cũng phối hợp với đoàn Công an thành phố tổ chức sơn, vẽ tranh tường cổ động, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tín dụng đen.

Quận Bình Tân mở chiến dịch bóc, xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép 2
Người dân tham gia tẩy xóa biển quảng cáo sai quy định - Ảnh: Phương Dung

Ngay sau lễ ra quân, Đoàn thanh niên, Công an, hội Phụ nữ và nhân dân các phường tỏa khắp các tuyến đường, đồng loạt tham gia bóc xóa biển quảng cáo.