Chờ...

TPHCM: Phát hiện cơ sở thay đổi pháp nhân đăng ký kinh doanh sau khi bị phát hiện vi phạm pháp luật

VOH - Sở Y tế và các lực lượng chức năng liên quan vừa tiến hành kiểm tra Công ty TNHH LOUIS CLINIC tại địa chỉ số 72D Trần Quốc Toản, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Qua đó phát hiện tại địa chỉ này, cơ sở kinh doanh liên tục thay đổi tên nhưng vẫn còn những nội dung quảng cáo trái phép và hành nghề lấn sân sang lĩnh vực y tế.

Công ty TNHH LOUIS CLINIC được Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 5/6/2024, ngành nghề kinh doanh là “Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe; quảng cáo;…”. Tại địa chỉ này, Sở Y tế chưa cấp bất kỳ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nào.  

Trên trang facebook của cơ sở này tại địa chỉ số 72D Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3 đăng tải nhiều thông tin quảng cáo trái phép như: “Louis Clinic – Giảm béo công nghệ Hoa Kỳ chuẩn Y khoa”, “đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm, giảm béo cùng Louis Clinic an toàn và hiệu quả, phương pháp không xâm lấn (không cần phẫu thuật, không đau đớn, thời gian hồi phục nhanh chóng)”,…

Tại trang facebook mang tên “Viện thẩm mỹ Quốc tế Louis Clinic – Tăng size cậu nhỏ chuẩn y khoa” có đăng tải quảng cáo có nội dung như “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Louis Clinic”, “Tăng size cậu nhỏ chuẩn y khoa”, “Cậu nhỏ hóa Cậu to không phẫu thuật, cải thiện cậu nhỏ chỉ trong 60 phút, siêu công nghệ Rive Max”,…

Công ty TNHH LOUIS CLINIC tại địa chỉ 72D Trần Quốc Toản, Phường Võ Thị Sáu, Quận  3 vi phạm về khám chữa bệnh sở y tế
Công ty TNHH LOUIS CLINIC tại địa chỉ 72D Trần Quốc Toản, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM, cũng tại địa chỉ này, trước đó là “Viện Thẩm mỹ Phương Đông” thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn HAMI GROUP và “Phương Đông Internatinal Clinic” - Ảnh: Sở Y tế

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận cơ sở có gắn biển hiệu “LOUIS CLINIC”, có 5 khách hàng đến làm dịch vụ giảm béo.

Tại tầng 1, có 3 phòng, mỗi phòng có 1 giường, 1 bàn tư vấn có 1 bảng hình chụp giải phẫu ghi mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

Tại tầng 4, Đoàn ghi nhận cơ sở  có niêm yết các dịch vụ như: laser carbon, nâng cơ chống chảy xệ, điện di căng bóng da, điện di tế bào gốc,…

Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty ngưng ngay và tháo gỡ các nội dung quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh, về dịch vụ giảm béo trên tất cả các trang mạng xã hội, chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động và đề nghị Công ty cung cấp hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ (CO, CQ) tất cả các máy niêm phong.

 Đáng chú ý là cũng tại địa chỉ này, vào tháng 4/2024, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Công an Quận 3, Phòng Y tế Quận 3 và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra cơ sở mang tên “Viện Thẩm mỹ Phương Đông” thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn HAMI GROUP do ông Lưu Đức Anh làm Chủ tịch hội đồng quản trị với ngành nghề kinh doanh được Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM cấp với loại hình kinh doanh là dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe;

Ngoài ra, cũng tại địa chỉ này còn có Hộ kinh doanh mang tên “Phương Đông Internatinal Clinic” do bà Võ Thị Hòa An làm Chủ hộ với ngành nghề kinh doanh là “Dịch vụ tắm hơi, massage, chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu,...” do UBND Quận 3 cấp.

Cả 2 cơ sở này kinh doanh này đều không có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp. Cho đến nay, cả 2 cơ sở này vẫn không chấp hành đóng tiền phạt theo quy định.

Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, người dân có thể gọi cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến”.