Chờ...

3 thương hiệu lớn của Hàn Quốc bắt tay nhau phát triển hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới

VOH - Hyundai, KIA và Samsung vừa công bố hợp tác phát triển hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo, với mục tiêu liên kết hệ thống phần mềm đa phương tiện trên xe với điện thoại thông minh.

Theo đó, 3 "ông lớn" của Hàn Quốc vừa công bố hợp tác phát triển hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo, với mục tiêu liên kết hệ thống phần mềm đa phương tiện trên xe với điện thoại thông minh.

Hệ thống này đang được phát triển cùng với trung tâm phần mềm toàn cầu của Hyundai Motor Group, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đột phá cho người dùng.

Theo kế hoạch, các phương tiện trong tương lai của Hyundai và KIA sẽ được kết nối với hệ sinh thái SmartThings của Samsung. Điều này sẽ giúp chủ xe có thể điều khiển các thiết bị gia đình thông minh của Samsung ngay từ trên xe. Ví dụ, tài xế có thể dễ dàng điều khiển điều hòa không khí của Samsung và các thiết bị gia đình khác mà không cần rời khỏi ghế lái.

hyundai-kia-1-1727519219639254627371
KIA và Hyundai hợp tác với Samsung phát triển hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo - Nguồn: Samsung

Quan trọng hơn, sự hợp tác này còn cho phép các chủ xe Hyundai và KIA sử dụng dịch vụ SmartThings Find, một công nghệ theo dõi vị trí xe toàn cầu dựa trên dữ liệu từ hàng trăm triệu thiết bị Samsung Galaxy. Điều này đồng nghĩa với việc nếu xe của họ bị đánh cắp, nó có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu trên thế giới nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng.

Ngoài ra, nền tảng SmartThings cũng sẽ mở rộng để theo dõi sức khỏe của người ngồi trong xe thông qua các thiết bị Galaxy và thiết bị đeo tay như đồng hồ thông minh. Đây được xem là bước tiến mới trong việc cải thiện trải nghiệm lái xe, mang lại sự tiện lợi và an toàn hơn cho người dùng.

Ông Paul Cheun, Chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ của bộ phận DX thuộc Samsung, cho biết: "Thông qua sự hợp tác với Hyundai và Kia, khách hàng sẽ không chỉ được trải nghiệm sự tiện lợi của SmartThings tại nhà, mà còn ngay trên xe của họ."

Hệ thống thông tin giải trí mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026, tuy nhiên, thời điểm cụ thể để tích hợp hệ thống này vào các dòng xe thương mại vẫn chưa được Hyundai và Kia công bố.