Việc triệu hồi diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài hơn 1năm của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) sau khi một số chủ sở hữu xe Tesla báo cáo về lỗi lái, một số không thể xoay vô lăng.
Hơn 50 xe được cho là đã bị kéo đi do vấn đề này, NHTSA cho biết vào năm 2024.

Reuters đưa tin vào cuối năm 2023 rằng, hàng chục nghìn chủ xe đã gặp phải tình trạng hỏng hóc sớm ở hệ thống treo hoặc bộ phận lái kể từ năm 2016, trích dẫn các tài liệu của Tesla cùng các cuộc phỏng vấn với khách hàng và cựu nhân viên.
Trong hồ sơ nộp lên NHTSA, Tesla cho biết, một số xe sedan Model 3 và xe crossover Model Y đời 2023 chạy phần mềm cũ hơn có thể bị hỏng do quá áp, có khả năng gây quá tải cho các bộ phận truyền động động cơ trên bảng mạch in.
Tesla cho biết, nếu tình trạng quá tải này xảy ra khi xe đang chuyển động, tay lái vẫn không bị ảnh hưởng và cảnh báo trực quan sẽ được kích hoạt. Nhưng khi xe dừng lại, trợ lực lái có thể bị hỏng và vẫn bị vô hiệu hóa khi xe di chuyển trở lại.
Tính đến ngày 10/1, Tesla đã xác định được 3.012 yêu cầu bảo hành có liên quan hoặc có thể liên quan đến tình trạng này. Tesla không biết về bất kỳ vụ tai nạn hoặc tử vong nào liên quan đến tình trạng này.
Công ty cho biết đã phát hành bản cập nhật phần mềm qua mạng để khắc phục sự cố.
Đợt triệu hồi này đánh dấu đợt triệu hồi lớn thứ hai của hãng sản xuất ô tô này trong năm nay, sau đợt triệu hồi khoảng 239.000 xe vào tháng 1/2025 do camera chiếu hậu bị trục trặc.