Chờ...

4 năm trôi qua, Emery trải lòng chuyện bị Arsenal sa thải

VOH - Pháo thủ sẽ gặp lại cựu thuyền trưởng CLB ở bên kia chiến tuyến trong chuyến hành quân vào ngày mai.

Tâm điểm loạt trận vòng 16 Ngoại hạng Anh tối nay và rạng sáng mai hướng về Villa Park, nơi 2 CLB thuộc Top 3 là Aston Villa và Arsenal đối đầu trực tiếp. Với riêng thuyền trưởng đội chủ nhà Unai Emery, cuộc đụng độ này còn mang lại cảm xúc đặc biệt khi ông sẽ tái ngộ CLB cũ.

Emery là người được chọn kế nhiệm HLV huyền thoại Arsene Wenger hồi năm 2018. Đáng tiếc triều đại của ông tại Emirates lại chỉ tồn tại 18 tháng ngắn ngủi.

4 năm trôi qua, Emery trải lòng chuyện bị Arsenal sa thải 1
Emery sớm bị Arsenal chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi về việc bị Pháo thủ sa thải 4 năm trước, Emery không hề trách móc ông lớn bắc London. Daily Post dẫn lời bày tỏ của nhà cầm quân Tây Ban Nha: "Tôi đã thu nhận được các trải nghiệm tại những quốc gia cũng như CLB khác nhau. Tất nhiên khoảng thời gian ở Arsenal cũng rất quan trọng. 

Tôi luôn cố gắng học hỏi từ những cầu thủ cũng như các HLV từng cộng tác. Những trải nghiệm đã có giúp ích cho tôi rất nhiều trong hiện tại lẫn tương lai."

4 năm trôi qua, Emery trải lòng chuyện bị Arsenal sa thải 2
Mikel Arteta là HLV được Arsenal chọn lựa sau khi Emery ra đi.

Chiến tích lớn nhất của Emery trong 1 năm rưỡi dẫn dắt Arsenal là ngôi á quân Europa League năm 2019. Chấm dứt sớm hợp đồng với chiến lược gia 52 tuổi, Pháo thủ trải qua giai đoạn tạm quyền ngắn của Freddie Ljungberg, trước khi Arteta chính thức tiếp quản băng ghế chỉ đạo từ đó đến nay.