Chờ...

5 kẻ bị Arteta ghẻ lạnh nên sớm chia tay Arsenal: Người thừa khoác số áo huyền thoại | "Nạn nhân" của tân binh

VOH - Nketiah, Rowe, Ramsdale thuộc nhóm những cầu thủ cần rời Arsenal để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn, trong bối cảnh không được ông thầy Arteta trọng dụng.

1. Eddie Nketiah

Trận thua Liverpool có thể đã đặt dấu chấm hết lên tương lai của Nketiah tại Emirates. Gabriel Jesus chấn thương, HLV Mikel Arteta vẫn không tin tưởng ở cậu học trò số 14, mà quyết định đẩy Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công trong đội hình xuất phát. Nếu không quyết đoán chia tay Pháo thủ, Nketiah có lẽ sẽ chỉ mãi là phương án dự phòng thứ yếu trong mắt Arteta.

2. Emile Smith Rowe

Sự xuất hiện của Martin Odegaard là đòn giáng mạnh vào đà thăng tiến của Rowe. Từ chỗ là số 10 giàu triển vọng, được chờ đợi trở thành phiên bản mới của Dennis Bergkamp hay Mesut Ozil, tiền vệ công 23 tuổi giờ chỉ còn là người thừa khoác số áo huyền thoại

5 kẻ bị Arteta ghẻ lạnh nên sớm chia tay Arsenal: Người thừa khoác số áo huyền thoại | "Nạn nhân" của tân binh 1
Rowe 

Khó thể trách Arteta không trao nhiều cơ hội đá chính cho Rowe hơn, bởi lẽ Odegaard quá hay và ổn định. Dù vậy, xếp sau cả Fabio Vieira theo thứ tự ưu tiên khi ông thầy Tây Ban Nha cần thay thế đội trưởng, ra đi là lựa chọn cần thiết đối với sản phẩm học viện Pháo thủ.

3. Aaron Ramsdale

Là trụ cột mùa trước, nhưng Ramsdale bỗng nhiên bị David Raya chiếm mất suất bắt chính. Arteta ưa thích khả năng chơi chân của tân binh đồng hương và gần như chắc chắn, Arsenal sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt trong hợp đồng mượn từ Brentford, để giữ chân Raya dài hạn. 

VCK EURO 2024 đang đến gần và nếu không thi đấu thường xuyên, Ramsdale khó lòng được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển Anh. Với bản lĩnh cản phá đã thể hiện, người gác đền xứ sương mù hoàn toàn có thể trở thành trụ cột tại 1 CLB tầm cỡ khác.

5 kẻ bị Arteta ghẻ lạnh nên sớm chia tay Arsenal: Người thừa khoác số áo huyền thoại | "Nạn nhân" của tân binh 2
Ramsdale trở thành "nạn nhân" của tân binh Raya. Ảnh: Internet.

4. Jakub Kiwior

Hậu vệ 23 tuổi bị chê bai bởi những sai lầm từ đầu mùa, nhưng anh vốn thường xuyên phải thi đấu trái sở trường. Kiwior khó cạnh tranh vị trí trung vệ với bộ đôi Gabriel Magalhaes - William Saliba vững chắc, còn hậu vệ trái có lẽ không phải vai trò phù hợp với anh. Rời Emirates chính vì thế là giải pháp khả dĩ dành cho Kiwior.

5. Reiss Nelson

Xuyên suốt mùa trước, Nelson chỉ ra sân từ đầu vỏn vẹn 5 lần. Bước sang chiến dịch 2023-2024, tình hình không cải thiện là bao với ngòi nổ 24 tuổi. Nelson chưa bao giờ được Arteta đánh giá cao và chuyển sang CLB khác được xem như lối thoát duy nhất dành cho số 24.