Chờ...

Arsenal của Mikel Arteta lập kỷ lục buồn trong ngày dâng cúp cho Man City

VOH - Với việc Arsenal để thua trước Nottingham Forest, thầy trò Mikel Arteta không chỉ dâng cho Man City chức vô địch mà còn thiết lập một kỷ lục buồn trong lịch sử CLB.

Với việc để thua trong trận đấu đêm qua trước Nottingham Forest, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã chính thức nói lời tạm biệt với giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh.

Trận thắng này của Nottingham Forest cũng chính thức giúp Jesse Lingard và các đồng đội của mình chính thức ở lại với giải đấu cao nhất nước Anh. 

Trái ngược với niềm vui đó là bầu không khí thất vọng tràn trề các cầu thủ lẫn ban huấn luyện đội bóng thành Luân Đôn khi tự tay họ đã dâng cúp vô địch cho Man City. 

Arsenal vẫn chưa đủ bản lĩnh trong những khoảnh khắc quan trọng - Ảnh: Internet
Arsenal vẫn chưa đủ bản lĩnh trong những khoảnh khắc quan trọng - Ảnh: Internet

Thất bại này thực sự rất khó nuốt trôi với bất cứ ai là fan của Arsenal. Tại mùa bóng năm nay, đoàn quân của Mikel Arteta đã từng có những thời điểm nắm giữ nhiều lợi thế trong tay để có ngôi vô địch nhưng những sai lầm liên tiếp đã đánh bay đi cơ hội đó. 

Cụ thể, kể từ chức vô địch huyền thoại vào năm 2003/2004 Arsenal đã có tới 9 lần dẫn đầu các mùa giải Ngoại hạng Anh nhưng sau cùng đều nếm trải những thất bại cay đắng. 

Kỷ lục này tiếp tục được nâng lên con số 10 khi mùa bóng năm nay dù đã dẫn đầu tới 248 ngày, nhiều hơn bất kỳ đội bóng không vô địch nào khác trong lịch sử. Tuy nhiên, “Pháo thủ” vẫn để lỡ mất chức vô địch vào tay Man City. 

Có thể thấy Arsenal từ sau những ngày tháng huy hoàng dưới thời giáo sư Arsene Wenger đã không còn giữ được ý chí kiên cường trong những giây phút quyết định. Họ trở nên thiếu bản lĩnh trong các giờ khắc quan trọng và thường mất tập trung. 

Mùa giải mới tới đây, người hâm mộ đang kỳ vọng Mikel Arteta sẽ mang tới một bộ mặt khác dành cho Arsenal.