Chờ...

Chelsea cam kết tuần thủ Luật công bằng tài chính

VOH - Chủ tịch Chelsea, ông Todd Boehly đã lên tiếng về những nghi vấn xoay quanh khả năng đảm bảo Luật công bằng tài chính của CLB.

Mặc dù đã chi ra tới 1 tỉ bảng Anh cho hoạt động chuyển nhượng chỉ trong vòng 2 năm, Chelsea vẫn không phải là đối tượng hàng đầu bị điều tra về những vấn đề xoay quanh Luật công bằng tài chính của Ngoại hạng Anh. Mới đây, Chủ tịch đương nhiệm của CLB - Todd Boehly, cũng đã tự tin trả lời trước truyền thông rằng The Blues sẽ không vi phạm bất kỳ điều lệ nào của Luật công bằng tài chính trong tương lai gần.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Chelsea vẫn chưa bị "sờ gáy", xuất phát từ thương vụ đổi chủ sở hữu CLB. Việc chuyển giao quyền sở hữu Chelsea từ tay của tỉ phú người Nga Abramovic, với giá trị ước tính lên đến 5 tỉ bảng Anh, đã xóa bỏ hoàn toàn những khoản nợ cũ của CLB trong khoảng thời gian 20 năm cầm quyền của vị tỉ phú này.

chelsea
Việc được xóa toàn bộ khoản nợ từ thời chủ cũ Abramovic đã giúp Chelsea thoải mái mua sắm. Ảnh - Internet

Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh của Chelsea dưới thời Todd Boehly và các cổ đông mới vẫn diễn ra suôn sẻ, giúp CLB này không bị thua lỗ quá hạn mức quy định từ UEFA lẫn FA.

Bên cạnh đó, số tiền 1 tỉ bảng Anh mà Chelsea chi ra cho công tác chuyển nhượng, trên thực tế đã được chia nhỏ theo phương thức hạch toán kinh tế mỗi năm. Dù sở hữu giá trị chuyển nhượng khổng lồ, nhưng hầu hết các tân binh gia nhập Chelsea từ năm 2022 đều có bản hợp đồng dài hạn (6-8 năm), dẫn đến việc chi phí hạch toán cho mỗi cầu thủ chỉ rơi vào khoảng dưới 15 triệu bảng/năm.

chelsea
Chủ tịch Todd Boehly tự tin rằng Chelsea sẽ không vi phạm Luật công bằng tài chính dù đã chi 1 tỉ bảng đầu tư chuyển nhượng. Ảnh - Internet

Phương thức hoạt động này giúp Chelsea tạm thời không lọt vào tầm ngắm của Luật công bằng tài chính, dù hệ lụy mang lại là việc đội bóng này sẽ khó lòng thanh lý những cầu thủ không đạt kỳ vọng.

Với việc duy trì cách thức chuyển nhượng nêu trên, không lạ khi Chủ tịch Todd Boehly tự tin rằng Chelsea hoàn toàn có thể đáp ứng và tuân thủ Luật công bằng tài chính trong tương lai gần.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.