Chờ...

Có Declan Rice, Arteta vẫn nhớ nhung tiền vệ trên đất Đức

VOH - HLV Tây Ban Nha thừa nhận chưa thôi lưu luyến ngôi sao tuyến giữa mà Arsenal không còn sở hữu trong năm nay.

Ở kì chuyển nhượng hè năm nay, Arsenal quyết định kích hoạt "bom tấn" Declan Rice. Ngôi sao người Anh gia nhập Pháo thủ từ West Ham trong phi vụ đắt giá nhất lịch sử ông lớn bắc London.

Rice nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới và góp công lớn giúp Arsenal dẫn đầu cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Dù vậy, sự toả sáng của tiền vệ tân binh chưa thể xoá đi hoàn toàn nỗi nhớ của HLV Mikel Arteta về 1 cậu học trò cũ nơi tuyến giữa.

Có Declan Rice, Arteta vẫn nhớ nhung tiền vệ trên đất Đức 1
Arteta nhớ nhung 1 cựu tiền vệ CLB. Ảnh: Internet.

Bộc bạch với Sky Sports, Arteta bày tỏ sự lưu luyến Granit Xhaka, cầu thủ đã kết thúc mối lương duyên 7 năm tại Emirates và tái xuất Bundesliga khoác áo Bayer Leverkusen: "Granit là cầu thủ vô cùng quan trọng của Arsenal, tất nhiên đội bóng nhớ cậu ấy. Cá nhân tôi cũng nhớ Granit, bởi vì tôi quý mến cậu ấy cả ở khía cạnh con người".

Thời gian khoác áo Pháo thủ của Xhaka chứng kiến nhiều thăng trầm. Tiền vệ Thuỵ Sĩ từng được chọn làm đội trưởng CLB, nhưng lại bị tước vai trò thủ quân vì tranh cãi với fan hâm mộ. Dưới trướng Arteta, Xhaka dần tái chiếm tình cảm của các CĐV và ra đi trong sự trân trọng.

Có Declan Rice, Arteta vẫn nhớ nhung tiền vệ trên đất Đức 2
Xhaka rất được Arteta tin dùng trước đây. Ảnh: Internet.

Trở về Đức, ngôi sao 31 tuổi trở thành trụ cột của Leverkusen thăng hoa từ đầu mùa. Xhaka cùng các đồng đội đang chiếm giữ vị trí số 1 Bundesliga sau 13 trận bất bại.