Chờ...

Đội phó tuyển nữ Bồ Đào Nha: "Tuyển nữ Việt Nam là đối thủ mạnh, chúng tôi phải hạn chế sai lầm"

VOH - Trước thềm lượt trận thứ hai bảng E World Cup nữ 2023, tiền vệ Silvia Rebelo của tuyển nữ Bồ Đào Nha đã dành những lời có cánh cho tuyển nữ Việt Nam.

Cả tuyển nữ Bồ Đào Nha và tuyển nữ Việt Nam đều phải nhận thất bại trong ngày ra quân. Tuy nhiên, tuyển nữ Bồ Đào Nha được đánh giá nhỉnh hơn và còn nguyên cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out. 

Dù vậy, điều kiện cần là đoàn quân HLV Francisco Neto phải giành chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam. Thế nhưng, đội phó Silvia Rebelo tin rằng tuyển nữ Việt Nam không phải đối thủ dễ chịu.

Đội phó tuyển nữ Bồ Đào Nha:
Silvia Rebelo (trái) thận trọng trước tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

“Họ là rõ ràng là đội bóng mạnh và chúng tôi cần phải hạn chế những sai lầm. Tuyển nữ Bồ Đào Nha cần phải chơi tập trung, tạo ra sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự”, tờ Record dẫn lời Silvia Rebelo.

Hiện tại, hiệu số của tuyển nữ Bồ Đào Nha đang là -1. Nếu đánh bại tuyển Việt Nam với cách biệt đủ lớn, đại diện của châu Âu sẽ gây áp lực không nhỏ lên tuyển nữ Hà Lan. Ở loạt trận thứ hai, tuyển nữ Hà Lan đụng độ với nhà đương kim vô địch tuyển nữ Mỹ.

Với tuyển nữ Bồ Đào Nha, HLV Francisco Neto đang đau đầu vì câu chuyện nhân sự. Các báo cáo từ Record cho biết, tiền vệ kỳ cựu Fatima Pinto bỏ lỡ 2 buổi tập gần nhất và chưa chắc có thể ra sân.

Bên kia chiến tuyến, tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của Nguyễn Thị Thanh Nhã. Trong trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ, Nguyễn Thị Thanh Nhã vắng mặt vì lý do sức khỏe.