Chờ...

HLV Mai Đức Chung không tái ký hợp đồng, chỉ ra ứng viên dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam

VOH - HLV Mai Đức Chung quyết định sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng vào cuối năm 2023 và chỉ ra ứng viên số 1 sẽ thay ông ngồi ghế nóng.

Trước khi lên đường sang Uzbekistan dự Vòng loại 2 Olympic Paris 2024, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi quyết định hết hợp đồng năm 2023 sẽ nghỉ ngơi. Tôi đã dẫn dắt trong một thời gian dài, và tôi tin rằng việc có HLV mới sẽ mang lại sự tươi mới cho đội tuyển”.

Khi được hỏi về người kế nhiệm, ông Chung cho rằng HLV Akira Ijiri phù hợp nhất để trở thành thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam. HLV người Nhật Bản đến Việt Nam làm việc từ năm 2019, hiện đang huấn luyện các đội tuyển trẻ của bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung không tái ký hợp đồng, chỉ ra ứng viên dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung sẽ thôi dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam vào cuối năm 2023 - Ảnh: internet

"HLV Nhật Bản đã huấn luyện đội trẻ nhiều nên hiểu văn hóa, sinh hoạt của Việt Nam và cũng có chuyên môn", HLV Mai Đức Chung phân tích. "Đó là lựa chọn thuận tiện nhất, vì nếu thuê HLV nước ngoài lại mất thời gian tìm hiểu cách sinh hoạt, văn hoá bản địa".

Hiện tại, HLV Mai Đức Chung và toàn đội đang tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, diễn ra từ ngày 26/10 đến 1/11 tại Uzbekistan.

Tại vòng loại này sẽ gồm 12 đội chia làm 3 bảng. Các đội sẽ đấu vòng tròn một lượt, chọn ra ba đội dẫn đầu và một đội nhì bảng với thành tích tốt nhất để tiến vào vòng loại thứ 3.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đối thủ là Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Nhật Bản được coi là đối thủ mạnh nhất và là ứng cử viên cho ngôi nhất bảng, mục tiêu mà đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến sẽ là ngôi nhì bảng với thành tích xuất sắc nhất.

HLV Mai Đức Chung không tái ký hợp đồng, chỉ ra ứng viên dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung cho rằng HLV Akira Ijiri phù hợp trở thành thuyền trưởng mới của tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: VFF

Việt Nam lên đường vào tối nay và dự kiến đến Uzbekistan vào tối mai 24/10 do phải bay hai chặng. Danh sách 22 cầu thủ chỉ khác ba cái tên với ASIAD 19, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của tiền đạo Huỳnh Như.

HLV Mai Đức Chung, sinh năm 1951 tại Hà Nội, có tổng cộng 12 năm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong ba giai đoạn khác nhau (2003-2005, 2014 và 2016-2023). Những thành công đạt được là 6 HCV tại SEA Games ở các năm 2003, 2005 và chuỗi thành tích vô địch liên tiếp từ 2017 đến 2023.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 72 tuổi, tuyển nữ Việt Nam cũng đăng quang tại giải vô địch AFF Cup 2019. Cùng với đó là giành vị trí thứ tư tại ASIAD 2014 và lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ World Cup vào năm 2023.

Vào năm 2022, HLV Mai Đức Chung cũng từng có ý định nghỉ hưu nhưng sau được được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thuyết phục gia hạn thêm một năm.