Chờ...

Kết quả AFC Champions League: Tuấn Hải giúp CLB Hà Nội đòi nợ đội bóng Trung Quốc

VOH - Phạm Tuấn Hải tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp CLB Hà Nội ngược dòng đánh bại Wuhan Three Towns để có chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League 2023/2024.

CLB Hà Nội đặt quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Wuhan Three Towns trên sân Mỹ Định tại lượt trận thứ 4 bảng J AFC Champions League 2023/24. Trước đó á quân V-League 2023 trải qua chuỗi 5 trận thua liên tiếp (3 tại đấu trường châu Á và 2 tại giải vô địch quốc gia).

Đại diện Việt Nam từng nhận thất bại 1-2 trên sân đối thủ ở trận lượt đi nhưng đó là trận đấu mà Văn Quyết và đồng đội thi đấu tốt nhưng do chơi thiếu người nên không thể có được kết quả như ý. Một chiến thắng sẽ giúp Hà Nội ngắt mạch thua, đồng thời trả món nợ trước đó.

Kết quả AFC Champions League: Tuấn Hải giúp CLB Hà Nội đòi nợ đội bóng Trung Quốc
CLB Hà Nội bế tắc trong hiệp 1 trước Wuhan Three Towns - Ảnh: internet

Tham vọng của Hà Nội sớm bị dội "gáo nước lạnh" khi đội khách bất ngờ có bàn thắng ở phút thứ 10. Wei Shihao chọc khe để Abdul-Aziz Yakubu giật gót cho He Chao dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu.

Wuhan Three Towns tiếp tục có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công. Đội chủ nhà bế tắc trong triển khai tấn công và phải nhờ đến những tình huống cố định mới tạo được nguy hiểm.

Kết quả AFC Champions League: Tuấn Hải giúp CLB Hà Nội đòi nợ đội bóng Trung Quốc
Tuấn Hải tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp CLB Hà Nội thắng trận đầu tại AFC Champions League 2023/24 - Ảnh: internet

Phút 39, từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Văn Quyết không treo bóng bổng mà chuyền sệt cho Lê Văn Xuân băng lên từ tuyến hai sút xa. Bóng đi thấp chạm cầu thủ Wuhan đổi hướng chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở pha đá phạt góc tiếp theo, Văn Quyết treo bóng ra ngoài vòng cấm để Đậu Văn Toàn vô-lê đập đất nhưng cầu thủ Wuhan kịp có mặt giải nguy.

Hà Nội có sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2 khi tung Hai Long và Đỗ Hùng Dũng vào sân thay Damien Le Tallec và Đậu Văn Toàn nhằm gia tăng sức tấn công. Sau đó đến lượt tiền đạo Văn Tùng vào thay Herlison Caion.

Kết quả AFC Champions League: Tuấn Hải giúp CLB Hà Nội đòi nợ đội bóng Trung Quốc
Đội bóng Trung Quốc chỉ còn chơi với 10 người từ phút 74 - Ảnh: internet

Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 71. Phạm Xuân Mạnh tạt sớm từ cánh phải đến sát vòng 16m50 chính diện khung thành. Dù bị đối phương đeo bám, Tuấn Hải vẫn xuất thần đánh đầu đưa bóng vòng qua đầu thủ môn Liu Dianzuo gỡ hòa 1-1.

Bàn thắng này cũng giúp tinh thần các cầu thủ Hà Nội lên cao. Không chỉ vậy, đến phút 74, đại diện V-League còn được chơi hơn người sau khi Wei Shihao bên phía Wuhan Three Towns nhận thẻ đỏ.

Đá hơn người, Hà Nội nỗ lực dồn lên gây sức ép và thành quả đến ở phút 90. Tuấn Hải xử lí khéo léo trong vòng vây hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

Chiến thắng giúp Hà Nội ngắt mạch 5 trận thua liên tiếp, đồng thời có 3 điểm đầu tiên tại AFC Champions League. Dù vẫn xếp cuối bảng J, đại diện V-League chỉ kém Wuhan và CLB Nhật Bản Urawa Red Diamonds một điểm nên vẫn còn cơ hội đi tiếp.

  • Tỷ số chung cuộc: Hà Nội 2-1 Wuhan Three Towns (Hiệp 1: 0-1)

Cầu thủ ghi bàn

  • Hà Nội: Tuấn Hải (71', 90').
  • Wuhan Three Towns: He Chao (10').

Đội hình xuất phát

  • CLB Hà Nội: Tấn Trường, Wilson, Le Tallec, Văn Toàn, Xuân Mạnh, Tuấn Hải, Văn Quyết, Thành Chung, Caion, Tiến Long, Văn Xuân.
  • Wuhan Three Towns: Liu Dianzou, Park Ji Soo, Ren Hang, Gao Zhunyi, Jiang Zhipeng, He Chao, Zhang Xiaobin, Deng Hanwen, Davidson, Yakubu, Wei Shihao.