Chờ...

Kết quả Cúp C1 ngày 14/12: PSG nhọc nhằn vượt "bảng tử thần" | Barca thua sốc

VOH - Giai đoạn vòng loại đấu trường danh giá nhất châu Âu hạ màn với loạt trận giàu cảm xúc và ngập tràn bàn thắng.

Tâm điểm loạt trận rạng sáng nay dồn vào bảng F "tử thần", nơi cả PSG, AC Milan lẫn Newcastle đều còn cơ hội cạnh tranh tấm vé vượt qua vòng bảng còn lại. Les Parisiens hành quân sang Đức chạm trán đội đầu bảng Dortmund, còn Rossoneri đụng độ The Magpies tại St James' Park.

PSG là đội chiếm ưu thế trong màn đọ sức ở Signal Iduna Park, nhưng hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, chính đội chủ nhà mới là những người vươn lên dẫn trước, nhờ pha lập công mở tỷ số của Karim Adeyemi.

Kết quả Cúp C1 ngày 14/12: PSG nhọc nhằn vượt "bảng tử thần" | Barca thua sốc 1
PSG vùng dậy thoát thua. Ảnh: Internet.

Bị dẫn trước, đội khách càng đẩy cao đội hình và chỉ 5 phút sau, Warren Zaire-Emery đã san bằng cách biệt. Đến phút 76, Kylian Mbappe bứt tốc băng xuống đánh bại thủ môn Gregor Kobel, nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Kết quả 1-1 giữ nguyên và 2 đội chấp nhận chia điểm.

Tỷ số hoà là đủ cho PSG bảo toàn ngôi nhì bảng, trong bối cảnh AC Milan ngược dòng đánh bại Newcastle ở trận cầu cùng giờ. Joelinton ghi bàn đưa CLB Ngoại hạng Anh vươn lên dẫn trước, nhưng đại diện Serie A đã lật ngược thế cờ trong hiệp 2 bằng 2 khoảnh khắc loé sáng của Christian Pulisic và Samuel Chukwueze. Bằng 8 điểm nhưng kém hiệu số đối đầu so với PSG, Rossoneri xếp số 3 và xuống chơi ở Europa League, còn The Magpies ngậm ngùi bị loại.

Kết quả Cúp C1 ngày 14/12: PSG nhọc nhằn vượt "bảng tử thần" | Barca thua sốc 2
Milan tiễn Newcastle khỏi Cúp C1. Ảnh: Internet.

Bất ngờ lớn nhất hôm nay là thất bại 2-3 của Barca trước Royal Antwerp, nhưng Blaugrana vẫn dẫn đầu bảng H và cùng Porto đi tiếp. Man City hoàn tất chiến dịch vòng bảng toàn thắng sau cuộc rượt đuổi tỷ số với Red Star Belgrade ở bảng G, còn Atletico Madrid hạ gục Lazio trong cuộc đấu phân định vị trí số 1 bảng E.

Kết quả Cúp C1 ngày 14/12:

Trận đấu Bảng đấu
Atletico Madrid 2-0 Lazio E
Celtic 2-1 Feyenoord  E
Dortmund 1-1 PSG  F
Newcastle 1-2 AC Milan F
Red Star Belgrade 2-3 Man City G
RB Leipzig 2-1 Young Boys  G
Royal Antwerp 3-2 Barca H
Porto 5-3 Shakhtar Donetsk H