Chờ...

Kết quả V-League Thanh Hóa vs SLNA: Thủ môn đội khách sai lầm giúp chủ nhà thắng trận đầu tiên

VOH - Đông Á Thanh Hóa có trận thắng đầu tiên tại V-League 2023/2024 sau khi có chiến thắng thuyết phục trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại vòng 3.

Thanh Hóa là một trong những ứng viên vô địch V-League mùa giải 2023/24 nên được đánh giá cao hơn một SLNA với sự phục vụ chủ yếu của các cầu thủ trẻ. Sự chênh lệch về cả về kinh nghiệm, kỹ thuật, chiến thuật và trên băng ghế huấn luyện được thể hiện ngay đầu trận khi đội bóng xứ Thanh sớm chiếm thế chủ động.

Chỉ sau 5 phút, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Sau pha trả bóng bất cẩn của đồng đội, thủ môn Văn Việt phía SLNA phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm địa và trọng tài cho Thanh Hoá được hưởng quả phạt đền. Văn Việt đẩy được cú đá đầu tiên của Rimario nhưng pha đá bồi sau đó thì không thể.

Kết quả V-League Thanh Hóa vs SLNA: Thủ môn đội khách sai lầm giúp chủ nhà thắng trận đầu tiên
Thanh Hóa có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay - Ảnh: internet

Đến phút 18, Luiz Antonio chọc khe cho Rimario nhưng tiền đạo này không thắng được Văn Việt của SLNA ở cú dứt điểm đầu tiên. Ngay sau đó Thanh Bình kịp thời băng lên đánh đầu nâng tỷ số 2-0 cho Thanh Hóa.

Hiệp 1 khép lại trong sự thất vọng của HLV Phan Như Thuật khi đội bóng của ông không có lấy một cú sút trúng đích. Cặp tiền đạo Olaha và Success gần như “mất tích” trên sân. Còn các cầu thủ trẻ SLNA bị mất phương hướng, họ chủ yếu chơi theo kiểu tự phát.

Bước sang hiệp 2, HLV Popov có sự điều chỉnh về lối chơi khi chỉ đạo các học trò giảm tốc độ trận đấu, tăng cường kiểm soát bóng và tập trung cho khâu phòng thủ. Trong khi SLNA tăng cường nhân sự cho hàng công, yêu cầu các học trò tích cực hơn trong việc tổ chức tấn công.

Kết quả V-League Thanh Hóa vs SLNA: Thủ môn đội khách sai lầm giúp chủ nhà thắng trận đầu tiên
SLNA quá non nớt trước Thanh Hóa - Ảnh: internet

Phút 60, nỗ lực của đội khách được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Đinh Xuân Tiến sau pha chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng đây là những gì đội khách làm được ở trận đấu này.

Đến phút 71, từ quả tạt tưởng chừng vô hại của cầu thủ Thanh Hóa, thủ môn Văn Việt bất ngờ bắt trượt bóng tạo điều kiện cho Nguyên Hoàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng giúp Thanh Hóa giành trận thắng đầu tiên của mùa giải năm nay. Đội bóng xứ Thanh đứng thứ tư trên BXH với 5 điểm sau 3 vòng đấu. SLNA rơi xuống thứ 11 với 2 điểm.

  • Tỷ số trận đấu: Thanh Hóa 3-1 SLNA (Hiệp 1: 2-0)

Cầu thủ ghi bàn

  • Thanh Hoá: Rimario (pen 5’), Thanh Bình (18’), Nguyên Hoàng (71’).
  • SLNA: Xuân Tiến (60’).

Đội hình thi đấu

  • Thanh Hoá: Xuân Hoàng, Văn Lợi, Viết Tú, Thái Bình, A Mít, Thái Sơn, Ngọc Tân, Thanh Bình, Gustavo, Louis Antonio, Rimario.
  • SLNA: Văn Việt; Văn Huy, Văn Thành, Đình Hoàng, Olaha, Mạnh Quỳnh, Sỹ Hoàng, Văn Bách, Đình Châu, Raphael Success, Mario Zebic.