Chờ...

Kết quả Vòng loại 2 Olympic 2024: Thắng Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam tặng quà HLV Mai Đức Chung

VOH - Tuyển nữ Việt Nam có 3 điểm đầu tiên sau chiến thắng thuyết phục trước Ấn Độ tại lượt trận thứ 2 bảng C Vòng loại 2 Olympic 2024.

Sau thất bại 0-1 ở trận ra quân bảng C Vòng loại 2 Olympic 2024 trước chủ nhà Uzbekistan, tuyển nữ Việt Nam hướng đến chiến thắng đầu tay khi đối đầu đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Ấn Độ ở lượt trận thứ 2.

Sự quyết tâm của Huỳnh Như cùng đồng đội được thể hiện ngay đầu trận. Tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ và sớm có được bàn thắng vượt lên ngay phút thứ 4.

Kết quả Vòng loại 2 Olympic 2024: Thắng Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam tặng quà HLV Mai Đức Chung
Tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Ấn Độ - Ảnh: internet

Sau pha cướp bóng bên ngoài vòng cấm của Thanh Nhã, Tuyết Dung tạt bóng để Huỳnh Như đánh đầu như chỗ không người mở tỷ số cho tuyển nữ Việt Nam. Chỉ vài phút sau đó, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam tiếp tục khiến đối thủ hú vía với pha đánh đầu dội cột dọc bật ra.

Sự cơ động của Thanh Nhã, Tuyết Dung hay Huỳnh Như gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Ấn Độ. Tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn lấn lướt về mặt thế trận và số cơ hội tạo ra.

Đội tuyển nữ Ấn Độ nhận ra cách chơi của Việt Nam nhưng việc hóa giải lại là câu chuyện khác. Đến phút 22 trận đấu, tỷ số đã là 2-0 cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung. Dương Thị Vân tạt bóng, còn người đánh đầu ghi bàn là Hải Linh.

Kết quả Vòng loại 2 Olympic 2024: Thắng Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam tặng quà HLV Mai Đức Chung
Tuyển nữ Việt Nam tặng quà ý nghĩa cho HLV Mai Đức Chung - Ảnh: internet

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Đội tuyển nữ Việt Nam sở hữu phần lớn thời lượng bóng lăn. Bàn thắng thứ 3 đến như một lẽ tất yếu trong thế trận áp đảo và người lập công là cầu thủ vào sân thay người Hải Yến (73’).

Với cách biệt rất an toàn, tuyển nữ Việt Nam giảm nhịp độ trận đấu và lúc này Ấn Độ đẩy cao đội hình với hy vọng ghi bàn gỡ danh dự. Nỗ lực của đội bạn cũng được đền đáp với một bàn gỡ duy nhất ở phút 82 do công Sandhiya Ranganathan.

Với chiến thắng 3-1 chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam có 3 điểm đầu tiên ở vòng loại 2 Olympic 2024 và phải chờ kết quả trận đấu diễn ra sau giữa Uzbekistan và Nhật Bản để xác định được thứ hạng sau lượt trận thứ 2.

Chiến thắng này còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần bởi đây là món quà tuyệt vời mà toàn đội tri ân HLV Mai Đức Chung ở giải đấu cuối cùng ông cầm quân. Ở lượt trận cuối, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ đối đầu đối thủ mạnh Nhật Bản diễn ra vào lúc 17h00 ngày 1/11.

  • Tỷ số trận đấu: Ấn Độ 1-3 Việt Nam (Hiệp 1: 0-2)

Cầu thủ ghi bàn

  • Ấn Độ: Sandhiya Ranganathan (82').
  • Việt Nam: Huỳnh Như (4'), Hải Linh (22'), Hải Yến (73').

Đội hình xuất phát

  • Ấn Độ: Elangbam Panthoi, Devi Loitongbam, Devi Nganbam, Guguloth, Sanju, Tamang, Devi Ngangom, Kathiresan, Manisha, Devi Hemam, Ritu Rani.
  • Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Diễm My, Hải Linh, Bích Thuỳ, Mỹ Anh, Dương Thị Vân, Vạn Sự, Thanh Nhã, Tuyết Dung, Huỳnh Như.