Chờ...

Man City khơi mào, CLB đồng minh tuyên chiến Ngoại hạng Anh

VOH - Ông chủ Nassef Sawiris của Aston Villa tuyên bố hưởng ứng cuộc chiến pháp lý mà Man City khởi đầu chống lại Ngoại hạng Anh.

Thống trị Ngoại hạng Anh 4 năm liên tiếp nhưng đế chế Man City có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào. Trong bối cảnh Ban tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đang điều tra 115 cáo buộc vi phạm tài chính, "Cityzens" vẫn đối diện nguy cơ hứng chịu án phạt nặng nề.

Để phản đòn, nửa xanh thành Manchester đã bất ngờ kiện ngược bộ máy điều hành Ngoại hạng Anh. Động thái từ đội chủ sân Etihad khơi mào "cuộc nội chiến" tại xứ sương mù, với Aston Villa là CLB tiếp theo phản ứng.

man-city-ngoai-hang-anh
Villa hưởng ứng hành động tuyên chiến Ngoại hạng Anh của Man City. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn Financial Times, ông chủ Aston Villa, Nassef Sawiris cảm thấy Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Ngoại hạng Anh (PSR) mang đến sự bất bình đẳng và hạn chế tính cạnh tranh của giải đấu.

Chủ sở hữu đội chủ sân Villa Park tuyên bố: "Một số quy định của Ngoại hạng Anh nhằm mục đích gia cố quyền lực hơn là tạo ra sự linh hoạt và phát triển. Đây là điều phi lý và không tốt cho bóng đá". 

ngoai-hang-anh-man-city
Sawiris là bạn thân của Chủ tịch "Cityzens", Khaldoon Al Mubarak. Ảnh: Internet

Villa được xác định là 1 trong 3 đồng minh của Man City trong cuộc chiến với BTC Ngoại hạng Anh. Nửa xanh thành Manchester còn nhận được sự ủng hộ của cả Chelsea lẫn Newcastle.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.