Chờ...

Nhận Quả bóng vàng thứ 8, Messi bất ngờ nhận xét một điều công tâm về Erling Haaland

VOH - Lionel Messi bày tỏ ngưỡng mộ về tài năng của sao Man City, Erling Haaland và khẳng định anh sẽ giành Quả bóng vàng trong tương lai.

Rạng sáng nay, tạp chí France Football đã tổ chức gala trao giải Quả bóng Vàng (QBV) 2023 tại nhà hát Chatelet (Paris, Pháp). Tại sự kiện này, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cá nhân, trong đó đáng chú ý nhất là giải QBV nam dành cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23.

Đúng như thông tin rò rỉ trước đó, Lionel Messi đã giành số điểm bình chọn cao nhất và trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV 2023. Trong cuộc đua này, tiền đạo người Argentina đã vượt qua 2 ứng cử viên sáng giá là Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Messi khẳng định Haaland sẽ giành QBV vào năm tới - Ảnh: Internet
Messi khẳng định Haaland sẽ giành QBV vào năm tới - Ảnh: Internet

Thống kê từ Squawka tiết lộ, huyền thoại bóng đá người Argentina đã trở thành cầu thủ có số lần giành QBV nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Được biết, Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo hiện xếp vị trí thứ với 7 lần. 

Tuy nhiên, việc Lionel Messi giành QBV 2023 gây đến một sự tranh cãi khá lớn khi nhiều người cho rằng Erling Haaland mới là cầu thủ xứng đáng hơn với cú ăn 3 lịch sử cùng Man City. 

Đơn cử như việc tiền đạo của West Ham, Michail Antonio nói trên Footballer's Football Podcast hôm 25/10: “Nếu Messi giành QBV 2023 thì đây rõ ràng là một sự bê bối”. 

Haaland khiến nhiều CĐV tiếc nuối - Ảnh: Internet
Haaland khiến nhiều CĐV tiếc nuối - Ảnh: Internet

"Tôi hiểu việc Messi giành World Cup là thành tích rất lớn, nhưng bạn không thể bỏ qua một đội bóng giành cú ăn 3 và những gì Haaland đã đóng góp vào thành tích đó, bao gồm việc phá vỡ nhiều kỷ lục. Cậu ấy xứng đáng với Quả Bóng Vàng". 

Cũng trong đêm trao giải, Lionel Messi đã dành đôi lời phát biểu về Erling Haaland như sau: “Cậu ấy xứng đáng với danh hiệu này hơn ai hết. Haaland đã thắng Ngoại hạng Anh, Cúp C1 và luôn là vua phá lưới của mọi giải đấu mình tham dự”. 

“Tôi có thể đảm bảo rằng Quả bóng vàng sẽ thuộc về cậu ngay trong mùa giải tiếp theo mà thôi”.