Chờ...

Chelsea chưa giữ chân được Conor Gallagher, mấu chốt ở đâu?

VOH - HLV Mauricio Pochettino ra sức ngăn cản Chelsea đẩy đi tiền vệ Conor Gallagher ở phiên chợ mùa đông tới đây.

Theo nguồn tin uy tín từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa tiền vệ Conor Gallagher và Chelsea đã được diễn ra. Tuy nhiên, vẫn chưa có điều gì đảm bảo sao tuyển Anh sẽ ở lại CLB trong thời gian tới. 

Khả năng cao mấu chốt để Conor Gallagher ở lại Chelsea đến từ việc cầu thủ người Anh muốn có một sự chắc chắn về tương lai tại CLB. Giao kèo hiện tại giữa đôi bên chỉ còn thời hạn 18 tháng nên "trò cưng" Pochettino rõ ràng kỳ vọng về 1 bản hợp đồng tương xứng với những đóng góp của mình trong thời gian vừa qua. 

Tottenham đang muốn sở hữu Gallagher - Ảnh: Internet
Tottenham đang muốn sở hữu Gallagher - Ảnh: Internet

Ngoài ra, mức đại ngộ Conor Gallagher yêu cầu cũng ảnh hưởng lớn đến việc giữa đôi bên có tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán hay không. Cầu thủ 23 tuổi hiện chỉ đang nhận 50 nghìn bảng Anh/tuần tại Chelsea, con số thấp hơn rất nhiều nếu so với những cầu thủ đóng góp ít hơn Conor Gallagher như Wesley Fofana (200 nghìn bảng Anh/tuần) hay Ben Chilwell (200 nghìn bảng Anh/tuần). 

Cá nhân HLV Pochettino cũng nhấn mạnh với Ban lãnh đạo Chelsea về việc phải giữ chân Conor Gallagher ở lại với CLB. Cầu thủ 23 tuổi hiện đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của The Blues mùa này. 

Mức lương của Gallagher khá thấp so với những đóng góp của anh trong thời gian gần đây - Ảnh: Internet
Mức lương của Gallagher khá thấp so với những đóng góp của anh trong thời gian gần đây - Ảnh: Internet

Bằng chứng anh đã được Pochettino sử dụng đến 23 trận ở mùa giải năm nay (cao nhất CLB). Trải qua 20 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Conor Gallagher hiện đóng góp đến 4 đường kiến tạo. 

Không chỉ mình HLV Pochettino yêu cầu BLĐ Chelsea giữ chân bằng được Conor Gallagher. Một số danh thủ bóng đá khác như Jamie Carragher hay Jimmy Floyd Hasselbaink cũng đều có kỳ vọng tương tự chiến lược gia người Argentina.