Chờ...

Sao Chelsea là "vua câu thẻ" Ngoại hạng Anh, Arsenal có lý do xót xa cho Saka

VOH - Saka không được trọng tài bảo vệ bằng Foden, còn Sterling là ngôi sao khiến nhiều cầu thủ đối phương phải hứng chịu nhiều thẻ phạt nhất.

Mới đây, Arsenal đã gửi khiếu nại lên Cơ quan quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh. Pháo thủ yêu cầu đội ngũ điều hành trận đấu cần xử lý mạnh tay các trường hợp phạm lỗi với Bukayo Saka.

Đòi hỏi của đội chủ sân Emirates là có cơ sở, dựa trên thống kê được Opta thu thập. Từ đầu mùa tại Ngoại hạng Anh, Saka đã bị truy cản trái phép tổng cộng 43 lần và chỉ 7 lần trong số này, các trọng tài rút thẻ cảnh cáo đối thủ.

Sao Chelsea là "vua câu thẻ" Ngoại hạng Anh, Arsenal có lý do xót xa cho Saka 1
Saka chịu thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài. Ảnh: Internet.

Làm 1 phép so sánh, Phil Foden cũng khiến các cầu thủ đối phương phải nhận 7 thẻ phạt, nhưng ngòi nổ Man City bị phạm lỗi ít hơn Saka đến 10 lần. Top 7 cái tên phải hứng chịu nhiều pha triệt hạ còn có Anthony Gordon (Newcastle), Luis Diaz (Liverpool), Josh Brownhill (Burnley) và Morgan Gibbs-White (Nottingham Forest).

Ngôi sao "câu thẻ" nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại là Raheem Sterling. Số 7 Chelsea bị phạm lỗi tổng cộng 31 lần và có 14 lần, trọng tài quyết định rút ra các tấm thẻ phạt.

Sao Chelsea là "vua câu thẻ" Ngoại hạng Anh, Arsenal có lý do xót xa cho Saka 2
Các trọng tài khá bảo vệ Sterling. Ảnh: Internet.

Đa phần những cầu thủ hay bị truy cản trái phép được đề cập là những ngôi sao tấn công chạy cánh. Chỉ có Brownhill giữ vai trò tiền vệ trung tâm, nhưng trụ cột Burnley cũng có khuynh hướng kéo bóng trên sân.