Chờ...

Thiago Silva thừa nhận gia nhập Chelsea là vì... Pep Guardiola

VOH - Chelsea chưa chắc chiêu mộ Thiago Silva thành công, nếu không nhờ Pep Guardiola thay đổi quan điểm của trung vệ Brazil về Ngoại hạng Anh.

Ra mắt Ngoại hạng Anh khi đã 36 tuổi, nhưng Thiago Silva nhanh chóng chinh phục cột mốc 100 trận ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Chia sẻ với ESPN, trung vệ Brazil tiết lộ thú vị: "Tôi chưa từng hình dung sẽ thi đấu ở Ngoại hạng Anh ngày nào đó".

"Với tất cả sự tôn trọng, tôi từng không thích bóng đá nơi đây, bởi lẽ tôi đã nghĩ có rất nhiều tình huống bóng bổng và các pha vào bóng quyết liệt. Dù cho cũng không chiến tốt và có thể thích ứng, tôi không thật sự thích lối chơi như vậy".

Thiago Silva thừa nhận gia nhập Chelsea là vì... Pep Guardiola 1
Silva từng không thích Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Bước ngoặt khiến Silva thay đổi góc nhìn về hạng đấu xứ sương mù chính là sự kiện HLV Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City: "Tôi nghĩ có 1 người đã thay đổi cách chơi bóng tại Ngoại hạng Anh là Pep Guardiola. Ông ấy tập trung vào triển khai bóng nhiều hơn. Những đội khác không cố gắng sao chép, nhưng họ cũng chú trọng phối hợp hơn trước, bởi lẽ đây là thứ bóng đá đẹp dành cho người xem". 

"Từ thời điểm đó, tôi bắt đầu có hứng thú và xem Ngoại hạng Anh tại nhà nhiều hơn. Lời đề nghị của Chelsea được gửi đến và tôi không cần đắn đo".

Thiago Silva thừa nhận gia nhập Chelsea là vì... Pep Guardiola 2
Pep làm thay đổi quan điểm của Silva và gián tiếp giúp The Blues chiêu mộ anh thành công. Ảnh: Internet.

Từng bị bủa vây bởi không ít hoài nghi, nhưng Pep đã chinh phục Ngoại hạng Anh bằng phong cách kiểm soát và triển khai bóng ngắn sở trường. Chiến thuật áp đảo của chiến lược gia Tây Ban Nha giúp Man City thống trị giải đấu 5/6 mùa gần nhất.