Chờ...

Thất nghiệp 2 tháng, De Gea ra quyết định gây choáng

VOH - Trong suốt kỳ chuyển nhượng Hè 2023, David de Gea vẫn không tìm được bến đỗ thích hợp sau khi chia tay MU.

Nguồn tin từ The Guardian cho biết, David de Gea đang cân nhắc khả năng giải nghệ. Nhật báo hàng đầu nước Anh cho rằng cựu thủ môn MU không được đảm bảo suất bắt chính, ngay cả khi nhận được các đề nghị hấp dẫn.

Trước đó, Fichajes khẳng định cả Valencia lẫn Real Betis đều sẵn sàng trải thảm đỏ mời chào David de Gea. Hiện tại Valencia đang tin tưởng Giorgi Mamardashvili, trong khi Claudio Bravo là thủ môn số một tại Real Betis.

Thất nghiệp 2 tháng, De Gea ra quyệt định gây choáng 1
De Gea đã tính chuyện giải nghệ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, David de Gea từng từ chối đề nghị sang Ả Rập Saudi thi đấu. Trong khoảng thời gian 2 tháng lâm vào cảnh thất nghiệp, người gác đền sinh năm 1990 tích cực tập luyện cá nhân để chờ ngày tái xuất. Dù vậy, thông tin David de Gea muốn giải nghệ khiến không ít CĐV ngỡ ngàng.

Bởi lẽ, thủ môn người Tây Ban Nha mới chỉ bước sang tuổi 32 và có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 3 năm. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023, David de Gea và MU không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng.

HLV Erik ten Hag cần một thủ môn chơi chân tốt. Do đó, David de Gea buộc phải ra đi. Thậm chí, MU không tổ chức buổi tri ân cho thủ thành đã có 12 năm cống hiến cho CLB.

Andre Onana là cái tên được lựa chọn thay thế David de Gea. Tuy nhiên, tuyển thủ Cameroon đang gây thất vọng nặng nề. Từ đầu mùa giải, tân binh 51 triệu Euro của MU để thủng lưới đến 14 bàn tính trên mọi đấu trường.