Chờ...

Điểm tin sáng 16/10: Hơn 4.000 ngôi nhà bị ngập, giao thông bị chia cắt ở Quảng Nam

(VOH) - Hơn 4.000 ngôi nhà bị ngập, giao thông bị chia cắt ở Quảng Nam; Khẩn trương nối lại tuyến đường sắt Bắc Nam; Cửa hàng xăng dầu không được đóng cửa vì bất cứ lý do gì là những tin đáng chú ý.
Bão Nesat đang tiến vào biển đông
Vị trí và hướng di chuyển bão Nesat - Ảnh: NCHMF

Bão Nesat đang tiến vào biển đông

Chiều qua 15-10, áp thấp nhiệt đới ở ngoài khơi Philippines mạnh lên thành bão (tên quốc tế Nesat). Dự báo hôm nay đến ngày mai, bão Nesat sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6. Lúc 19h tối qua, tâm bão Nesat ở cách đảo Luzon (Philippines) 110km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Theo dự báo, bão sẽ đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên cấp 9, giật cấp 11.

 Khẩn trương nối lại tuyến đường sắt Bắc Nam bị chia cắt do mưa bão

Khẩn trương nối lại tuyến đường sắt Bắc Nam bị chia cắt do mưa bão. Ảnh: baotintuc

Ngành Đường sắt đang phải phong tỏa khu gian dừng tàu để sửa chữa, khắc phục hậu quả từ cơn bão số 5, gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng, chia cắt tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ đạo các đơn vị ngay sau khi nước rút, khẩn trương cứu chữa, khắc phục hậu quả mưa bão, trả đường trong ngày hôm qua 15/10. Riêng khu gian từ Hải Vân Bắc – Hải Vân Nam do có địa hình phức tạp, phương tiện đường bộ không tiếp cận được hiện trường sạt lở, đây là vùng hay mất sóng điện thoại, nên công tác cứu chữa gặp nhiều khó khăn, VNR chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng phối hợp đưa nhân lực và máy móc tiếp cận vị trí sạt lở, khẩn trương cứu chữa khắc phục trả đường.

Hơn 4.000 ngôi nhà bị ngập, giao thông bị chia cắt ở Quảng Nam
Hơn 4.000 ngôi nhà bị ngập, giao thông bị chia cắt ở Quảng Nam. Ảnh: TTO 

Hơn 4.000 ngôi nhà bị ngập, giao thông bị chia cắt ở Quảng Nam

Mưa lũ đã làm hơn 4.000 ngôi nhà ở tỉnh Quảng Nam bị ngập sâu, 1 người chết và 1 người bị thương, nhiều hoa màu, cây cảnh bị hư hại.

Giao thông bị thiệt hại nặng nề, mưa lũ đã làm sạt lở mố cầu Suối Mơ của quốc lộ 14B tại xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc) gây ách tắc giao thông. Các lực lượng chức năng đã lập rào chắn, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường và khắc phục điểm sạt lở này để nhanh chóng đảm bảo việc đi lại của người dân. Đến  chiều qua, mực nước sông tại Ái Nghĩa, Câu Lâu, Hội An trên mức báo động 2, nhiều nhà dân đã tất bật dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sau khi nước lũ rút.

Cửa hàng xăng dầu không được đóng cửa vì bất cứ lý do gì
Cửa hàng xăng dầu không được đóng cửa vì bất cứ lý do gì. Ảnh: TNO

Cửa hàng xăng dầu không được đóng cửa vì bất cứ lý do gì

Sở Công thương Lâm Đồng cho biết đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chủ động có phương án đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường, các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh phải bảo đảm việc bán hàng để không bị gián đoạn. Trong giai đoạn này Sở không chấp thuận cho các cửa hang xăng dầu đóng cửa vì bất cứ lý do gì.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng gửi văn bản đề nghị các địa phương hằng ngày báo cáo đầy đủ tình trạng hoạt động kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng trên địa bàn về Sở để nắm bắt và có hướng xử lý.

Cơn mưa thẻ vàng trong trận hòa vòng 19 V-League 2022

Tối qua 15/10, CLB TP.HCM hòa 0-0 trên sân CLB B.Bình Dương ở vòng 19 V-League 2022. Không có bàn thắng nào được ghi, nhưng trận đấu lại có đến 8 thẻ vàng. Trong đó, chủ nhà B.Bình Dương nhận đến 5 thẻ. Trọng tài rút cơn mưa thẻ như thế, nhưng điều đó cũng không làm hài lòng những CĐV quá khích của CLB TP.HCM trên sân Gò Đậu. 

Chơi trên sân nhà, lại sở hữu tiền đạo nội ghi bàn hàng đầu V-League 2022 Nguyễn Tiến Linh với 8 bàn thắng, nhưng CLB B.Bình Dương lại không có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn đội khách TP.HCM. Kết quả hòa trước đối thủ khó chịu như B.Bình Dương cũng đủ làm CLB TP.HCM hài lòng, bởi đội vẫn xếp trên đội chót bảng Sài Gòn 1 điểm.

Bắt 5 đối tượng, thu giữ hơn 30.000 viên ma túy tổng hợp

Tối qua 15/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị có liên quan đấu tranh thành công đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ tang vật là 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, lực lượng chức năng đã phối hợp bắt quả tang đối tượng Đỗ Trung Hiếu (sinh năm 1995), trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa khi đang vận chuyển 18.000 viên ma túy tổng hợp. Từ lời khai của Đỗ Trung Hiếu, các lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ 4 đối tượng khác thu giữ thêm 12.000 viên ma túy.

Ngày này năm xưa

Ngày 16 tháng 10 hàng năm là Ngày lương thực thế giới, viết tắt là WFD (World Food Day) được cử hành trên khắp thế giới, để kỷ niệm ngày thành lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc của Liên Hiệp Quốc năm 1945. Ngày này cũng là Ngày Khoa học kỹ thuật thực phẩm.

Ngày Lương thực thế giới được các nước thành viên của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc thiết lập tại Đại hội lần thứ 20 của Tổ chức này trong tháng 11 năm 1979. Từ đó, ngày Lương thực thế giới được cử hành hàng năm ở hơn 150 quốc gia, nhằm nâng cao nhận thức về những vấn đề nghèo và đói, về sử dụng hợp lý lương thực và thực phẩm.

 

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/