Chờ...

Bắt quả tang ông Hà Duy Thọ khám chữa bệnh không phép tại nhà

VOH - Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa bắt quả tang cơ sở khám, chữa bệnh và bán thực phẩm không phép của 'bác sĩ Hà Duy Thọ'

Ngày 14/11 Sở Y tế TPHCM cho biết, lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Tại thời điểm kiểm tra, căn nhà này đang được sử dụng làm nơi khám, chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ).

Bắt quả tang ông Hà Duy Thọ khám chữa bệnh không phép tại nhà 1
Thanh tra Sở Y tế TPHCM bắt quả tang cơ sở khám, chữa bệnh không phép của "bác sĩ Hà Duy Thọ" - Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Căn nhà có 4 tầng, tầng trệt phía trước có 1 bàn dùng khám bệnh và 1 bàn tiếp khách. Phía sau là khu nhà bếp có 1 bàn để các sản phẩm là thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".

Căn nhà không treo biển hiệu, mở cửa hoạt động, có người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh, không có niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh...

Sở Y tế cho biết thêm trên trang Facebook cá nhân, "bác sĩ Hà Duy Thọ" quảng cáo là bác sĩ dinh dưỡng và chuyên bán sản phẩm thực phẩm.

Tuy nhiên, ông Thọ không trình được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra.

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân tại địa chỉ này, làm rõ nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm đang sử dụng bán cho bệnh nhân, xử phạt vi phạm theo quy định.  

 Sở Y tế TP kêu gọi người dân khi phát hiện các cơ sở y tế nghi ngờ hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, cần gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để phản ánh.