Chờ...

Điểm tin chiều 14/9: Nhiều người dùng chứng chỉ hành nghề y giả | Mở phiên đấu giá biển số đẹp vào 15/9

VOH - Giá lúa ở Trà Vinh giảm từ 500 - 800 đồng/kg; Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận hàng tấn cá chết trắng tại khu vực hồ Hòa Phú.

Ngày 15/9 sẽ tổ chức lại phiên đấu giá 11 biển số ô tô "siêu đẹp"

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam sẽ tổ chức lại phiên đấu giá biển số ô tô trong ngày 15/9, sau sự cố "quá tải" hôm 22/8 vừa qua. Người dân sẽ tham gia đấu giá tại Trang thông tin đấu giá trực tuyến https://vpa.com.vn.

Đối với khách hàng đã tạm rút tiền hồ sơ, tiền đặt trước đối với các biển số trên, nếu có nhu cầu tham gia đấu giá lại thì cần phải nộp lại tiền hồ sơ, tiền đặt trước. Tổng số tiền sẽ là 40,1 triệu đồng/1 biển số ô tô. Trong đó tiền đặt trước là 40 triệu đồng, tiền hồ sơ tham gia đấu giá 100.000 đồng.

Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam đảm bảo giữ nguyên quyền lợi của toàn bộ khách hàng đã nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước đăng ký tham gia đấu giá trực tuyến biển số ô tô. Công ty không nhận thêm hồ sơ đấu giá đối với 11 biển số siêu đẹp.

biển số đẹp
Người dân sẽ tham gia đấu giá biển số đẹp tại Trang thông tin đấu giá trực tuyến https://vpa.com.vn. - Ảnh: Chính phủ

Thị trường chứng khoán: Nhiều yếu tố thúc đẩy tăng trưởng trung hạn

Các đánh giá gần đây cho thấy, ngoài những rủi ro điều chỉnh về kỹ thuật trong ngắn hạn, chủ yếu đến từ cung chốt lời sau chu kỳ tăng kéo dài, các yếu tố hỗ trợ cho thị trường chứng khoán đi lên trong trung và dài hạn tiếp tục được duy trì và chuyển biến tích cực.

Cụ thể, trong giai đoạn hiện tại và tháng 9, VN-Index chưa có những tín hiệu kỹ thuật ủng hộ cho xu hướng ngắn hạn rõ nét. Tuy nhiên, quá trình tích lũy cho trung hạn của thị trường sẽ xuất hiện sự nổi trội của những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tích cực.

Giá lúa ở Trà Vinh giảm từ 500 - 800 đồng/kg

Trong tuần qua, giá lúa ở thị trường tỉnh Trà Vinh đã giảm xuống mức bình quân từ 500 – 800 đồng/kg, tùy theo chất lượng và giống lúa.

Theo đó, giá lúa bị giảm xuống trong hơn tuần qua là do nhiều doanh nghiệp giảm giá, giảm lượng thu mua vì ngại việc Philippines áp trần giá bán lẻ gạo trong nước nhằm bình ổn giá gạo trong nước. Vì thế, hầu hết thương lái thu gom lúa trong tỉnh chỉ dám thu mua lúa với giá thấp hơn so với mức giá đã ký hợp đồng với doanh nghiệp trước đó để dự trữ chờ giá lúa tăng trở lại.

lúa trà vinh
Giá lúa ở Trà Vinh giảm từ 500 - 800 đồng/kg - Ảnh: Báo Biên phòng

TPHCM phát hiện nhiều trường hợp dùng chứng chỉ hành nghề y, dược giả

Theo ghi nhận, ngày 14/9, theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, đơn vị đã phát hiện nhiều trường hợp sử dụng chứng chỉ hành nghề y, dược giả. Trước thực trạng này, Sở Y tế đã lên kế hoạch phối hợp kiểm tra, giám sát và phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật này.

Theo đó, trong năm 2022 và 2023, đơn vị đã phát hiện 25 trường hợp sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh giả. Tất cả các trường hợp trên đã được Sở Y tế chuyển đến cơ quan Công an để điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận hàng tấn cá chết trắng tại khu vực hồ Hòa Phú

Theo ghi nhận, đến sáng 14/9, số lượng cá chết trắng tiếp tục nổi lên trên mặt hồ điều tiết Hòa Phú - kênh Đa Cô (Đà Nẵng). Hàng chục công nhân tiếp tục được tăng cường đến hiện trường để vớt xác cá đi tiêu huỷ và khử trùng toàn bộ khu vực này.

Theo đó, lượng cá chết đã trục vớt hết trong ngày 13/9 là gần 7 tấn. Người dân sống ở khu vực này cho biết, trong năm nay, đây là lần thứ 3 xảy ra tình trạng cá chết, nhưng hai lần trước số lượng cá chết ít hơn.

cá chết
Ngày 14/9, tại khu vực hồ điều tiết Hòa Phú (gần kênh Đa Cô, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tiếp tục ghi nhận tình trạng xác cá nổi dày đặc. - Ảnh: Vietnamnet

Truy nã 'nữ quái' kêu gọi đầu tư để chiếm đoạt số tiền 8 tỷ đồng

Theo ghi nhận, ngày 14/9, Công an TP Cần Thơ cho biết vừa ra quyết định truy nã đối với Nông Ngọc Thủy (sinh năm 1987), vì có hành vi chiếm đoạt số tiền 8 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, vào các năm 2020 và 2021, Thủy sử dụng mạng xã hội, phần mềm học trực tuyến để kêu gọi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của mình với mục đích kêu gọi đầu tư. Sau khi nhận được tiền, Thủy dùng một phần để trả cho một số người đã tham gia trước đó, phần còn lại chiếm đoạt rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Hiện, Công an TP Cần Thơ ra quyết định truy nã đối với Nông Ngọc Thủy về hành vi trên.