Chờ...

Điểm tin chiều 17/7: Cảnh báo app thuế giả mạo | Điểm chuẩn Đại học dự báo giảm

VOH - Bão số 1 gây mưa to, thủy điện tăng công suất để hạ mực nước, đón lũ; Ế ẩm, giá thép lần thứ 14 lao dốc; Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ…là những tin nổi bật.

Ngân hàng cảnh báo thủ đoạn cài ứng dụng thuế giả mạo để lừa đảo

Thời gian gần đây, các ngân hàng liên tục phát cảnh báo thủ đoạn kẻ gian mạo danh cơ quan thuế để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo đó, kẻ lừa đảo giả mạo cán bộ thuế liên hệ với người dùng qua nhiều hình thức. Đồng thời, cung cấp các đường link tải ứng dụng thuế giả mạo và đề nghị người dùng cài đặt ứng dụng. Sau khi cài đặt, các ứng dụng giả mạo này sẽ bẫy người dùng nhằm chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng.

Điểm tin chiều 17/7: Cảnh báo cài app thuế giả mạo | Điểm chuẩn Đại học dự báo giảm 1
Ảnh minh họa - Internet 

Bão số 1 gây mưa to, thủy điện tăng công suất để hạ mực nước, đón lũ

Ngày 15/7, Cục Điều tiết Điện lực cho biết, sản lượng điện từ thủy điện vẫn tiếp tục tăng và các nhà máy đang tăng công suất để chủ động ứng phó cơn bão số 1. Đây là cơn bão có cường độ mạnh đổ bộ vào đất liền khu vực phía bắc, gây mưa to đến rất to.

Thời gian tới, các tỉnh miền núi phía bắc sẽ có mưa to, lưu lượng nước về hồ thủy điện tăng cao và tình hình cung cấp điện miền Bắc sẽ được đảm bảo khi nhiều nhà máy đang tăng công suất vận hành phát điện.

Điểm tin chiều 17/7: Cảnh báo cài app thuế giả mạo | Điểm chuẩn Đại học dự báo giảm 2
Bão số 1 gây mưa to khu vực Bắc Bộ - Ảnh: internet 

Ế ẩm, giá thép lần thứ 14 lao dốc

Theo ghi nhận, giá thép xây dựng trong nước vừa được điều chỉnh giảm lần thứ 14 liên tiếp, về mức 13-14 triệu đồng/tấn. Một số doanh nghiệp thép trong nước vừa thông báo giảm giá từ 140.000-410.000 đồng/tấn đối với sản phẩm thép thanh vằn D10 CB300, giá thép cuộn CB240 được giữ nguyên.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), nguyên nhân giá thép trong nước liên tục giảm là do nhu cầu tiêu thụ chậm cộng với cạnh tranh gay gắt từ thép giá rẻ Trung Quốc.

TPHCM: Dự báo điểm chuẩn xét tuyển Đại học có thể giảm nhẹ

Theo ghi nhận, dù chưa có điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 nhưng thời điểm này, thí sinh đã được đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học trên hệ thống chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dự kiến, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 18/7.

Theo một số dự đoán, điểm chuẩn ở các trường tốp trên vẫn giữ ở mức cao nhưng có thể sẽ giảm khoảng 0,5 điểm; còn các trường tốp giữa có thể giảm tối đa 1,5 điểm.

Điểm tin chiều 17/7: Cảnh báo cài app thuế giả mạo | Điểm chuẩn Đại học dự báo giảm 3
Dự báo điểm chuẩn xét tuyển Đại học có thể giảm nhẹ

Bộ Y tế: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ

Ngày 17/7,  thông tin từ Bộ Y tế, Bộ đã có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố về việc đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ.

Theo đó, Cục Quản lý Môi trường Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch vệ sinh môi trường, đảm bảo nước sạch và quản lý chất thải y tế trước mùa bão lũ. Cụ thể trong trường hợp có bão, lũ xảy ra, các đoàn công tác cần kiểm tra, theo dõi tình hình cũng như tăng cường giám sát chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt của người dân.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng nhanh, có 27 ổ dịch

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 7/7 đến 14/7), thành phố ghi nhận 291 ca mắc sốt xuất huyết mới tại 29 quận, huyện, thị xã, không có ca tử vong. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân như: Thạch Thất, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm…

Tuần qua cũng ghi nhận 22 ổ dịch sốt xuất huyết tại 10 quận, huyện. Theo nhận định của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Điểm tin chiều 17/7: Cảnh báo cài app thuế giả mạo | Điểm chuẩn Đại học dự báo giảm 4
Ảnh minh họa - Internet 

Bắt 2 vụ buôn lậu lượng lớn thuốc lá từ Campuchia về Việt Nam

Sáng 17/7, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa bắt quả tang nhóm đối tượng vận chuyển 13.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

Khuya ngày 16/7, Tổ công tác phát hiện nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu từ phía Camphuchia sang Việt Nam, sau đó bàn giao cho cơ quan công an để xử lý.

Vụ việc còn lại được phát hiện vào rạng sáng ngày 16/7, khi đối tượng đang điều khiển xe chở 25.000 bao thuốc lá ngoại nhập. Hiện Công an đang tạm giữ đối tượng và điều tra.

Bắt giữ xe tải chở hàng hoá không rõ nguồn gốc trị giá hàng trăm triệu đồng

Sáng 17/7, Tổ công tác chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết vừa bắt giữ 1 xe ô tô tải vận chuyển số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sáng ngày 16/7, trong lúc tuần tra phát hiện xe ô tô tải do tài xế Lý Thanh Hùng (SN1992) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên dừng phương tiện kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 512 can nước giặt xuất xứ Thái Lan, 77 bao quần áo các loại và 3 bao dép, tổng trị giá khoảng 900 triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được xác minh, xử lý.